Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Trần Anh Phú - Thanh niên xung kích, tình nguyện làm theo lời Bác

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua, đồng chí Trần Anh Phú – đảng viên, Bí thư đoàn xã An Phước đã không ngừng nỗ lực, nghiên cứu, học tập và làm Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, trở thành một tấm gương tiêu biểu để các bạn đoàn viên, thanh niên học tập noi theo, nhất là đối với thanh thiếu niên trên địa bàn.

 

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đồng chí Trần Anh Phú đã chủ động cùng với BTV Đoàn xã tích cực xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động thanh niên đạt hiệu quả cao. Những mô hình, phong trào thanh niên được tổ chức thực hiện trong những năm qua đã tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia. Từ đó đã tác động tích cực đến tình cảm, nhận thức của mỗi một đoàn viên, thanh niên, tạo nên nguồn lực to lớn để xây dựng tổ chức đoàn ngày càng lớn mạnh. Trong đó việc phát động cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai tích cực qua nhiều mô hình như: mô hình đọc những mẫu chuyện về Bác sau những buổi chào cờ sáng thứ 2 hàng tuần; Tổ chức cho đoàn viên, hội viên đăng ký thực hiên việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức và việc làm cụ hể của từng đoàn viên, hội viên; tổ chức Hội nghị “Triển khai các bài học lý luận chính trị – Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đoàn viên, hội viên có trên 130 lượt ĐVTN tham gia.


9626.jpg 
Đồng chí Trần Anh Phú (thứ 4 từ trái sang) cùng ĐVTN xã An Phước tích cực tham gia các công trình, phần việc thanh niên


Với tinh thần “Muốn làm tốt công tác đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, đồng chí Trần Anh Phú đã phát huy vai trò, trách nhiệm, nêu cao tính tiên phong của người cán bộ đoàn, luôn xây dựng và giữ gìn mối quan hệ gần gũi, đoàn kết với đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương. Trong các phong trào xung kích tình nguyện, đồng chí Trần Anh Phú đã nỗ lực kêu gọi đoàn viên thanh niên cùng phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, chung sức thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: thực hiện mô hình chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng hình thức vận động mạnh thường quân. Kết quả đã vận động tổng cộng được 86 phần quà và 86 bộ sách giáo khoa, hơn 4000 phần quà Cùng với đó, triển khai mô hình thanh niên xung kích tham gia giữ gìn an ninh trật tự đến 2 Chi đoàn công an và Quân sự. Đến nay 2 chi đoàn công an và Quân sự thường xuyên phối hợp tổ chức tuần tra sau 21 giờ các ngày trong tuần để đảm bảo, giữ gìn tình hình an ninh trật trên địa bàn xã. Cùng với đó, ra mắt Đội hình Xe ôm tình nguyện – Hỗ trợ nhân dân đi làm CCCD trên địa bàn xã An Phước vào ngày 28/8/2022. phối hợp cùng công An xã An Phước chung tay thực hiện chiến dịch cao điểm cấp CCCD, những trường hợp người dân lớn tuổi, bệnh tật, không có phương tiện, khó khăn trong việc đi lại, lực lượng sẽ đến tận nhà hỗ trợ đưa đến xã để làm CCCD.


9626-1.jpg 
Đồng chí Trần Anh Phú hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ cơ bản của Đề án 06/CP trên địa bàn xã

 

Chia sẻ về những việc làm cụ thể của thanh niên trong học tập và làm theo Bác, đồng chí Trần Anh Phú – Bí thư Đoàn xã An Phước nói: “Đoàn xã An Phước luôn chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học và làm theo Bác dần trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, trở thành việc làm tự giác, có ý thức của số đông thanh thiếu niên. Ra sức phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện về mọi mặt, có tư duy năng động, sáng tạo, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp với khát vọng cống hiến vì tương lai tươi sáng; sống nhân ái, sẻ chia, tương thân tương ái, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; tham gia các phong trào “Thanh thiếu niên tình nguyện”; “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành cùng với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

 

Đặc biệt trong thời gian cao điểm chống dịch Covid – 19, đồng chí Trần Anh Phú đã cùng với đoàn viên thanh niên địa phương nghiên cứu thực hiện những mô hình, giải pháp hay, thu hút được sự quan tâm, cảm phục và chia sẻ từ nhân dân và cộng đồng. Nổi bật là việc thành lập Đội Phòng tuyến áo xanh xã An Phước, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các công việc như vận chuyển lương thực thực phẩm, tham gia trực chốt, hỗ trợ Trạm y tế xã trong việc lấy mẫu, tiêm chủng cộng đồng. Trong đó phải kể đến các chương trình tặng khẩu trang; tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, cấp phát hơn 6,5 tấn rau củ quả cho bà con nhân dân đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh; nấu và cấp phát hơn 5.040 phần cơm từ thiện cho bà con có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch Covid 19; triển khai các Chi đoàn hỗ trợ các điểm xét nghiệm nhanh và các điểm tiêm vắc xin trên địa bàn, hỗ trợ bà con đăng ký tiêm vắc xin trên sổ sức khỏe điện tử có 40 đoàn viên hội viên tham gia…


9626-2.jpg 
Đồng chí Trần Anh Phú tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân địa phương trong thời gian dịch Covid 19 bùng phát mạnh trên địa bàn

 

Nói về tinh thần nhiệt huyết của đồng chí Trần anh Phú, đồng chí Đỗ Kiều Trang – Phó Bí thư Huyện đoàn Long Thành nhận xét: “Trong thời gian qua, BTV Huyện đoàn nhìn nhận và đánh giá cao đồng chí Trần Anh Phú. Với vị trí là Bí thư Đoàn cơ sở, đồng chí là một thủ lĩnh thanh niên rất nhiệt huyết, luôn quan tâm đến đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Trong quá trình công tác, đồng chí đã góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh, có nhiều mô hình hay. Về công tác xã hội tình nguyện, đồng chí tham  gia rất nhiều hoạt động của địa phương và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Các cơ sở đoàn trực thuộc của Đoàn xã An Phước luôn là những cơ sở đạt thành tích cao và hoạt động đều tay, được đoàn xã đánh giá cao và đề xuất tuyên dương trong các hoạt động phong trào của đoàn cấp huyện và đoàn cấp xã nói chung”.

 

Bằng những việc làm cụ thể, có nhiều sáng kiến trong công tác, đồng chí Trần Anh Phú đã vinh dự được tuyên dương là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Nai năm 2023, tiếp tục phát huy phẩm chất năng nổ, sôi nổi, nhiệt tình và gương mẫu của một cán bộ đoàn, lan tỏa ý nghĩa của các phong trào đoàn đến đoàn viên thanh niên địa phương, cùng chung tay xây dựng quê hương Long Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Phương Mai –TTVHTT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​