Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hội thi “Xanh – Sạch – Đẹp" năm 2023

Chiều ngày 08/11/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường do bà Đặng Thị Thùy Dương, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi “Xanh – Sạch – Đẹp" năm 2023 đã phối hợp cùng với các Sở, ngành tổ chức khảo sát thực tế mô hình tuyến đường “Xanh – Sạch – Đẹp" trên địa bàn 05 xã: Bình An, Long Phước, Phước Thái, Tân Hiệp và xã Bàu Cạn. Hiện nay, các ấp trên địa bàn các xã đang thực hiện theo Bộ tiêu chí xã, Nông thôn mới nâng cao và Khu dân cư kiểu mẫu đến năm 2025.

Diện mạo của các xã trong thời gian qua đã có nhiều đổi mới với những con đường khang trang, sạch đẹp mặt đường được bê tông nhựa thẳng tấp, tuyến đường hoa và công viên tại khu vực Cổng văn hoá của các ấp, trong đó trồng cây xanh, trồng hoa và lát gạch vỉa hè, treo cờ, panô và ghế đá phục vụ bà con nhân dân đi bộ thư giản;trang bị dụng cụ thể dục thể thao và đồ chơi thiếu nhi tại các xã Bình An, Tân Hiệp; lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng vị trí trục đường chính vào Khu dân cư đảm bảo đủ ánh sáng ban đêm trên địa bàn các ấp; triển khai mô hình tái chế chất thải, tận dụng thùng phuy làm thùng đựng chất thải tại tuyến đường xã Bàu Cạn.

10276.jpg

10276-1.jpg

10276-2.jpg

Các tuyến đường Sáng xanh sạch đẹp xã Bàu Cạn

Đó là thành quả từ sự vào cuộc tích cực của chính quyền và nhân dân địa phương sau thời gian thực hiện. Mô hình xây dựng tuyến đường “Xanh- Sạch- Đẹp" đã được Sở Tài nguyên và Môi trường phát động từ tháng 07/2023. Đoàn công tác đã tiến hành đi khảo sát thực tế trên tuyến đường hoa của các ấp An Bình thuộc xã Bình An; ấp Tập Phước, xã Long Phước; ấp 1, xã Tân Hiệp;  ấp 3, xã Phước Thái; ấp 4, ấp 5, xã Bàu Cạn. Tuyến đường “Xanh – Sạch – Đẹp" trên địa bàn các xã đã được điểm tô thêm các loại hoa trồng như: Hoàng yến, Mười giờ, Cỏ đậu phộng, Chiều tím, Mai vạn phúc, Trang, Dừa cạn… đang phát triển xanh tốt tạo mãng xanh cho Khu ấp trong quá trình thực hiện NTM nâng cao và Khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn huyện. 

10276-3.jpg

10276-4.jpg

Qua khảo sát thực tế, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện của các ấp, mong muốn lãnh đạo Chính quyền địa phương, Ban điều hành ấp cùng các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay thực hiện tốt mô hình do các xã đang triển khai thực hiện và tiếp tục nhân rộng mô hình đến các ấp còn lại. Trong thời gian tới, không dừng lại các mô hình này, cần nhân rộng ra các tuyến đường khác trên địa bàn xã, đặc biệt cần huy động sự tham gia của tất cả người dân, nhằm tạo chuyển biến cảnh quang môi trường xã nhà ngày càng xanh - sạch - đẹp. Trong thời gian tới sẽ duy trì phát huy và nhân rộng thêm mô hình “Xanh – Sạch – Đẹp", tiếp tục tuyên truyền vận động người dân trong ấp tham gia vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần cùng chính quyền địa phương duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM nâng cao và Khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn huyện.

10276-5.jpg

Tuyến đường Sáng xanh sạch đẹp xã Bình An

Kết quả, Ban Giám khảo Hội thi chấm thi thực tế tại các địa phương, sau đó sẽ lựa chọn và trao giải mô hình “Xanh - Sạch -Đẹp" tiêu biểu, xuất sắc theo Kế hoạch đã phát động.​

Trúc Giang – Phòng Tài Nguyên và môi trường

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​