Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Phòng, chống trẻ bị đuối nước trong những ngày nắng nóng

​​​Thời điểm này các hồ, đập thủy lợi đang tích trữ cung cấp nước tưới tiêu cho cây trồng vụ Đông Xuân 2023-2024, những nơi này sẽ thu hút nhiều trẻ em tìm đến để giải nhiệt khi thời tiết đang bước vào cao điểm nắng nóng, kèm theo đó là rủi ro về đuối nước. Nên công tác phòng, chống trẻ bị đuối nước đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều giái pháp. Ghi nhận tại huyện Long Thành.

Trên địa bàn huyện Long Thành có tổng số 8 hồ, đập thủy lợi lớn nhỏ hiện đang trữ, điều tiết nước phục vụ tưới tiêu. Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao sẽ thôi thúc trẻ em tìm đến các hồ, đập để vui chơi, tắm giải nhiệt dễ dẫn đến nguy cơ bị đuối nước. Cùng với dựng bảng cảnh báo “Hồ nước sâu, cấm tắm”, trong những ngày này, Ban Quản lý các hồ, đập thủy lợi đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ngăn chặn trẻ em đến tắm hay nô đùa ven bờ. Bên cạnh đó, các trường học cũng đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh. Em Ngô Thiên Mỹ-Học sinh Trường THCS Cẩm Đường, xã Cẩm Đường nói: Trên địa bàn xã Cẩm Đường có hồ chứa nước Cầu Mới sâu khoảng 9 -10 m, Ban giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở học sinh không nên xuống đó tắm khi không biết bơi hoặc biết bơi cũng có thể bị đuối nước, vì đối với những bạn biết bơi khi bơi ra xa sẽ bị đuối sức và đuối nước do xung quanh không có ai ứng cứu. 

11334-1.jpg
Bảng cảnh báo “Hồ nước sâu, cấm tắm” tại Hồ chứa nước Thanh Bình xã Lộc An

Ngoài việc tuyên truyền, phân tích cho học sinh hiểu rõ những rủi ro gặp phải khi tắm hay vui chơi ở hồ, đập thủy lợi và cả sông, suối. Các trường học còn phối hợp tổ chức cho các em học sinh học bơi theo dạng môn thể thao tự chọn, tùy theo điều kiện thực tế Ban Giám hiệu sẽ bố trí học sinh học bơi ngay tại trường, ở Nhà Thiếu nhi huyện hoặc tại các hồ bơi tư nhân. Quá trình học bơi, các em học sinh còn được học cả kỹ năng cứu người bị đuối nước bằng các biện pháp hợp lý để không thiệt hại đến bản thân. Em Nguyễn Ngọc Huỳnh Anh-Học viên hồ bơi Nhà Thiếu nhi huyện Long Thành cho biết: Trước đây con không biết bơi, năm nay con được ba mẹ tạo điều kiện cho đi học bơi tại Nhà Thiếu nhi huyện, tại đây con được các thầy huấn luyện viên chỉ dẫn những động tác hít thở, quạt tay, đập chân. Đến thời điểm hiện tại, con đã tự tin bơi được 4 kiểu: Bơi ngửa, bơi ếch, bơi sãi và bơi bướm. Mặc dù đã biết bơi rồi nhưng con vẫn chỉ đến hồ bơi để bơi cho an toàn, con sẽ không đi theo bạn bè ra ao, hồ, sông, suối vì những nơi đó rất nguy hiểm.

11334-2.jpg
Trẻ em học bơi, vui chơi an toàn tại Hồ bơi Nhà Thiếu nhi huyện

Tại các lớp học, ngoài việc dạy kỹ thuật bơi, chúng tôi còn tập trung hướng dẫn cho học sinh nắm bắt các kỹ thuật cứu đuối trực tiếp đảm bảo an toàn cho bản thân; kỹ thuật cứu đuối gián tiếp bằng cách dùng các vật dụng có ở hiện trường quăng xuống để giúp người bị nạn kéo dài thời gian nổi trên mặt nước, đồng thời hô to để người lớn tới ứng cứu. Tuyệt đối các em, thậm chí cả người lớn không nên nhảy xuống nước cứu người khi chưa biết cách và không đủ sức bền. Thầy Nguyễn Chiến-Giáo viên dạy Thể dục Trường THCS thị trấn Long Thành cho biết thêm.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện đã có tổng số 13 hồ bơi phân bố ở các xã, thị trấn và 2 trường học có hồ bơi nổi lắp ghép. Qua đó tạo điều kiện cho học sinh được học bơi, vui chơi an toàn trong những ngày nắng nóng mà không phải la cà ở những khu vực hồ, đập, sông, suối tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chí Tài - Trung tâm VH-TT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​