Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về phát triển thương hiệu quốc gia trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội trên địa bàn huyện; cũng như động viên và khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu bền vững; vận động người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; từ đó tạo sự chuyển biến trong lựa chọn, mua sắm hàng hóa cho nhu cầu đời sống, xây dựng văn minh tiêu dùng góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ủy ban nhân dân huyện Long Thành vừa triển khai Kế hoạch số 1427/KH-SCT ngày 21/3/2024 của Sở Công thương tỉnh Đồng Nai về tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; trong đó giao Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp cùng Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, các ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn nghiên cứu triển khai thực hiện.
Ảnh minh họa
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế. Năm 2024, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước từ ngày 15 đến ngày 21 tháng 4 năm 2024.