Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Công an xã Long Đức kiểm tra, rà soát việc chấp hành quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn xã

Hiện nay, trên địa bàn xã có 8 cơ sở kinh doanh thu mua phế liệu nằm trong khu dân cư đông đúc. Trong đó, có cơ sở rộng từ 90 đến 240 m2. Mỗi ngày, các cơ sở này thu mua từ hàng chục đến hàng trăm kilôgam phế liệu các loại, đa số các cơ sở là nhà cấp 4 lợp tôn, xây dựng sơ sài, tạm bợ bằng các tấm tôn cũ; trong các cơ sở này đều chứa một khối lượng rất lớn nguyên vật liệu dễ cháy, như: bao bì, bìa carton, giấy, nhựa, thiết bị điện tử... Do đó, nếu xảy ra cháy, nguy cơ cháy lan, cháy lớn rất cao.

07546f4419f6b7a8eee7.jpg 

Tổ kiểm tra kiểm tra các giấy tờ pháp lý của cơ sở

Công an xã Long Đức đã kiểm tra hồ sơ pháp lý liên quan đến lĩnh vực công tác PCCC và lập hồ sơ, theo dõi, quản lý hoạt động PCCC, kiểm tra việc niêm yết các nội quy, biển báo PCCC, kiểm tra hệ thống chữa cháy, các giải pháp chống cháy, chữa cháy, đường thoát nạn tại các cơ sở, số lượng, chất lượng và chủng loại phương tiện chữa cháy tại chỗ, phương tiện chữa cháy xách tay, dụng cụ CNCH được trang bị.

fc87540424b68ae8d3a7.jpg 

Trung tá Hoàng Thị Minh Hường-Phó trưởng Công an xã Long Đức tuyên truyền nhắc nhở chủ cở

Cũng tại đây, Tổ kiểm tra còn tuyên truyền, phổ biến những kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy đến các cơ sở kinh doanh phế liệu, hướng dẫn chủ cơ sở thực hiện tốt các giải pháp PCCC trong quá trình kinh doanh, như: sắp xếp phế liệu theo chủng loại riêng biệt; không để các nguyên vật liệu, đồ dùng cá nhân cản trở lối thoát nạn; không trữ các chất dễ cháy, các vật liệu có khả năng gây nổ; có giải pháp chống cháy lan; quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, đảm bảo an toàn hệ thống điện trong khu vực kinh doanh; trang bị đầy đủ thiết bị chữa cháy, thường xuyên kiểm tra, bảo trì hệ thống trang thiết bị PCCC; bố trí nguồn nước chữa cháy; xây dựng phương án PCCC&CNCH theo quy định... Đồng thời, yêu cầu chủ các cơ sở ký cam kết thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC trong quá trình kinh doanh.

Trần Hồng Phước.CCVHXH Long Đức

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​