Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thành lập và hoạt động hiệu quả

 

Long Thành là một huyện nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai có diện tích tự nhiên 43.100hecta với dân số hơn 200.000 người. Toàn huyện có 15 đơn vị hành chính trực thuộc (gồm 14 xã và 01 thị trấn). Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã nỗ lực khai thác những lợi thế của địa phương để đưa Long Thành trở thành huyện công nghiệp có tốc độ tăng trưởng đứng thứ nhì trong tỉnh.


Đến nay cơ cấu kinh tế của huyện Long Thành là công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp chiếm 67% với tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 16%, lĩnh vực thương mại-dịch vụ chiếm 28% với tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 22%, lĩnh vực nông nghiệp chiếm 5% với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 4%. Hiện tại, trên địa bàn huyện đã thành lập được 5 khu, 3 cụm công nghiệp với tổng số 206 doanh nghiệp, ngoài ra còn có 1.469 công ty, doanh nghiệp tư nhân hoạt động phân bố ở khắp 15 xã, thị trấn, đã góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 123.600 người lao động, đồng thời giúp cho công tác thu ngân sách Nhà nước hàng năm của địa phương đều vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Riêng năm 2017 vừa qua, tổng thu ngân sách toàn huyện được 1.342 tỷ đồng đạt 182,2% cao nhất từ trước đến nay và chỉ đứng sau TP.Biên Hòa.


2636.jpg

Một góc Khu Công nghiệp Long Đức

 

Theo Ông Võ Tấn Đức-Chủ tịch UBND huyện cho biết, đến nay cơ cấu kinh tế của huyện Long Thành là công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp chiếm 67% với tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 16%, lĩnh vực thương mại-dịch vụ chiếm 28% với tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 22%, lĩnh vực nông nghiệp chiếm 5% với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 4%. Trong tất cả 3 lĩnh vực đều có các doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã đóng góp rất lớn vào công tác thu ngân sách Nhà nước và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện.


Có được kết quả trên chính là nhờ công tác tuyên truyền, học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng cho công nhân, viên chức, lao động thường xuyên được các ngành, các cấp huyện Long Thành đặc biệt chú trọng. Chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn không ngừng được nâng lên, các phong trào thi đua yêu nước luôn thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động hưởng ứng tích cực, nỗ lực làm việc, phát huy sáng kiến, sáng tạo giúp cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh. Huyện cũng đẩy mạnh xây dựng các công trình hạ tầng co sở để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, lưu thông hàng hóa được thuận lợi. Đến nay, toàn huyện có 435km đường giao thông được nhựa hóa và bê tông hóa cùng với mạng lưới điện phủ kín địa bàn đạt gần 100%. Bên cạnh đó, nhiều dự án liên quan đến giao thông vận tải mang tầm Quốc gia đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện như: đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; đường cao tốc Bến Lức - Nhơn Trạch - Long Thành, đường tỉnh 25B từ QL51 đi Nhơn Trạch ... sẽ là điều kiện thuận lợi để huyện kết nối giao thương với các vùng miền, thu hút thêm nhiều tổ chức và cá nhân tìm đến đầu tư sản xuất kinh doanh.


Đặc biệt, để thu hút các tổ chức và cá nhân tìm đến Long Thành đầu tư sản xuất, kinh doanh, cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động. Từ cuối năm 2017, UBND huyện đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, thông qua việc ứng dụng hiệu quả phần mềm Egov tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện liên thông tới các xã, thị trấn trong tiếp nhận và giải quyết, trả hồ sơ hành chính, cùng với triển khai ứng dụng tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ qua phần mềm Zalo rất tiện lợi. Bố trí thêm các quầy cấp chứng minh nhân dân và hỗ trợ tờ khai hộ chiếu trực tuyến, cấp đổi giấy phép lái xe 02 bánh và 04 bánh; các thủ tục hành chính ngành điện, nước; cung cấp thông tin quy hoạch đất đai, xây dựng cho các tổ chức, cá nhân có yêu cầu… Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tất cả các lĩnh vực đến tận nhà bằng dịch vụ bưu chính công ích với sự hỗ trợ của Tổng đài 1022, qua đó giúp cho các tổ chức và cá nhân dễ dàng thực hiện các khoản giao dịch mà không phải tốn thời gian đi lại như trước.


UBND huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ doanh nghiệp trong đăng ký kinh doanh, triển khai hiệu quả công tác kê khai thuế điện tử và dịch vụ nộp thuế điện tử, rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục nộp thuế và thủ tục nộp bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với các doanh nghiệp, cùng với triển khai kịp thời các chính sách thuế mới. Về phía các ngân hàng đóng chân trên địa bàn đã nỗ lực nghiên cứu, phát triển đa dạng các sản phẩm tín dụng, đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục vay vốn, tạo điều kiện cho khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được nguồn vốn vay phát triển sản xuất kinh doanh trong tất cả các khâu. Qua đó đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.


Chính nhờ môi trường đầu tư và cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, đã giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng phát triển hiệu quả. Điển hình như Công ty TNHH Một thành viên vẽ Châu Thành ở ấp Hàng Gòn xã Lộc An, thời điểm mới thành lập vào năm 2009, công ty chỉ có 3 nhân viên với phương pháp làm thủ công cho những đơn hàng nhỏ lẻ, nhưng nay đã phát triển thành một doanh nghiệp lớn chiếm đến 50% thị phần thiết kế các ấn phẩm quảng cáo trên địa bàn huyện. Hiện tại công ty đang có đội ngũ 22 nhân viên cùng các thiết bị kỹ thuật số có thể đáp ứng hơn 100 loại sản phẩm cho khách hàng như: Bảng tên văn phòng, tờ rơi, băng rôn, bảng hiệu, bảng quảng cáo điện tử, pano, ốp alu ..vv.. mang lại doanh thu hơn 4 tỷ đồng/năm. Những sản phẩm quảng cáo của Công ty cũng góp phần làm tô đẹp cho bộ mặt thị trấn Long Thành thêm khang trang.


Tương tự Công ty TNHH Một thành viên Dương Tú Tuấn ở ấp 1 xã Long An chuyên gia công chế tạo, lắp đặt kết cấu thép và bồn bể, lắp máy công nghiệp. Khi mới thành lập vào năm 2012, công ty gặp rất nhiều khó khăn về vốn và cả khách hàng. Tuy nhiên, nhờ sự quyết tâm vượt khó của chủ doanh nghiệp và sự hỗ trợ tích cực từ phía ngân hàng BIDV, đã giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngày một đi lên. Hiện tại công ty đang có đội ngũ 40 kỹ sư, nhân viên kỹ thuật lành nghề cùng với các máy móc cơ khí hiện đại, thường xuyên thi công xây dựng các công trình nhà xưởng ở các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu ... với doanh thu hơn 30 tỷ đồng/năm.


Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính nhằm kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế để đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh, xây dựng cùng những thủ tục liên quan khác cho các tổ chức và cá nhân thành lập doanh nghiệp. Đồng thời triển khai hiệu quả công tác kê khai và dịch vụ nộp thuế điện tử, rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục nộp thuế và thủ tục nộp bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với các doanh nghiệp. Tiếp tục đầu tư hạ tầng cơ sở và giới thiệu địa điểm thuận lợi cho doanh nghiệp xây dựng nhà xưởng. Ông Võ Tấn Đức-Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm.


Có thể nói, việc tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp được thành lập và hoạt động hiệu quả, đã góp phần đưa địa phương trở thành huyện công nghiệp có tốc độ tăng trưởng đứng thứ nhì trong tỉnh. Qua đó cho thấy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Long Thành đã đi đúng hướng trên con đường xây dựng và phát triển. Trên cơ sở đó sẽ tạo điều kiện cho huyện hoàn thành Chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao và thị trấn Long Thành đạt đô thị loại 4 vào năm 2020.

 

Chí Tài-Đài TT Long Thành


Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​