Để thực hiện tốt mục
tiêu về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục & Đào tạo theo Nghị quyết số 29-NQ/TW thì cần có nhận thức đúng về bản chất của đổi mới phương pháp dạy học theo định
hướng phát triển năng lực người học và một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy
học theo hướng này. Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa
XI về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo;
năm học 2018- 2019, ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Long Thành tiếp tục duy
trì thực hiện mô hình trường học mới đối với khối 6, khối 7, khối
8 tại 2 trường THCS Cẩm Đường với 15 lớp- 481 học sinh và trường THCS Long
Phước với 22 lớp, 898 hs.
Là một trong
những đơn vị trường học nhiều năm liền được Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Nai, ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Long Thành đánh giá
cao về chất lượng giáo dục và các hoạt động xã hội; năm học 2018- 2019, trường THCS Long
Phước tiếp tục vinh dự được UBND tỉnh Đồng Nai
tặng Lá cờ đầu đối với bậc học
THCS củ huyện Long Thành trong Phong trào Thi đua yêu nước vì đã đạt
được thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm học. Đó là thành tích của sự nổ lực vượt khó của đội ngũ thầy, cô giáo nhà trường
để tiên phong thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp đổi mới mạnh
mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng
kiến thức, kỹ năng
nhằm khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc của học sinh…
Giờ học Thực
hành bộ môn Vật lý theo phương pháp đổi mới của Sở GD&ĐT
Hiện nay, đội ngũ
thầy cô giáo trường THCS Long Phước đang tập trung thực hiện dạy cho học sinh cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự
học, tạo cơ sở để học sinh tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ
năng, phát triển năng lực. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình
thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa
cho học sinh.
Tiết học rèn luyện kỷ năng, kiến
thức về phòng chống bạo lực học đường
Bộ môn Sinh học
thực hành của học sinh trường THCS Long Phước
Tiết học rèn luyện
thể chất của học sinh trường THCS Long Phước
Một trong những giải pháp mang lại
hiệu quả cao trong hực hiện mô hình đổi mới phương pháp giáo dục
rèn luyện kỷ năng cho học sinh
của nhà trường là đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Nhà trường đã xây dựng được phòng
lap trang bị máy tính kết
nối internet tốc độ cao phục vụ dạy tin học và phục vụ các kỳ thi trên internet.
Quan tâm đầu tư trang bị thiết bị tiên
tiến phục vụ dạy học các môn và ngoại ngữ và giáo viên nhà trường sử dụng thành thạo bảng tương tác và phần mềm
ActivSpire vào dạy học, sử dụng phần mềm
VNEdu vào quản lý điểm và thông tin liên lạc với cha mẹ học sinh.
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiếp cận cuộc cách mạng Công
nghiệp lần thứ 4 ( cách mạng Công nghệ 4.0 ); đồng thời góp phần đổi mới
hình thức tổ chức dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và
phẩm chất của học sinh theo chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh; ngày 26/11 vừa qua, trường THCS Long Phước được phòng Giáo dục
& Đào tạo Long Thành chọn đăng cai tổ
chức Hội nghị tập huấn kỷ năng
hướng dẫn, đánh giá dự án khoa học kỷ thuật học sinh Trung học nhằm thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng
cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học. Khuyến khích
học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kĩ thuật, công nghệ và vận dụng
kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.
Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục trải
nghiệm sáng tạo theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.
Triển khai giáo dục về khoa học, công nghệ,
kĩ thuật và toán học (STEM) trong giáo dục phổ thông; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả
nghiên cứu khoa học kỷ thuật của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu
văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.
NH-VH&TT