Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Trung tâm Y tế huyện Long Thành tận tâm phục vụ người dân

           

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Long Thành, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ chăm sóc và phục vụ bệnh nhân. Sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ Trung tâm Y tế huyện đã nhận được sự tin yêu của người bệnh và sự đánh giá cao của các cấp, các ngành.


Trung tâm Y tế huyện Long Thành hiện có tổng số 54 cán bộ, bác sỹ và nhân viên với 10 khoa, phòng chức năng thường xuyên tiếp đón một lượng lớn người dân của 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch và các xã Phước Tân, Tam Phước thuộc TP.Biên Hòa đến khám bệnh, khám tư vấn và tiêm phòng vắc xin, nhất là dịp chích ngừa định kỳ cho trẻ vào ngày 5 hàng tháng và trong các chiến dịch tiêm chủng. Tuy nhiên, với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, mỗi y, bác sỹ đều ý thức trách nhiệm của mình, luôn thể hiện tinh thần làm việc khẩn trương, tích cực, mang lại sự tin tưởng và hài lòng tốt nhất cho người dân.


2778.jpg 

Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện đang khám chỉ định tiêm ngừa cho trẻ

 

Bà Nguyễn Thị Kim - Người dân xã Phước Tân TP.Biên Hòa nói: Hôm nay tôi đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện để chích ngừa, bác sỹ ở đây sau khi xem sổ cho biết cháu đã chích gần đầy đủ, chỉ còn một mũi chích ngừa bệnh thủy đậu, xong rồi khoảng 3 năm sau tới chích ngừa tiếp. Qua nhận xét, tôi thấy các bác sỹ ở đây khám cho em bé và hướng dẫn chích ngừa rất tận tình, không có thể hiện thái độ cộc cằn, khó chịu gì hết. Chị Nguyễn Thị Minh Liên - Người dân xã Phước Bình cho biết thêm: Hôm nay tôi đến Trung tâm để khám sức khỏe xin việc làm, cô nhân viên phụ trách phòng số 1 có đưa tờ giấy và chỉ cho tôi cách ghi thông tin, xong rồi hướng dẫn tôi đến các từng phòng khám ngoại, nội khoa. Tại các phòng khám, các bác sỹ đều tận tình hỏi tôi khám sức khỏe để làm gì và vui vẻ giúp đỡ tới nơi, tới chốn chứ không có quan liêu, hách dịch. Bác sỹ Nguyễn Thi Văn Văn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành chia sẽ: Thật ra trong quá trình hoạt động, Trung tâm cũng gặp không ít khó khăn, mà chủ yếu là do tâm lý nôn nóng của người dân lúc nào cũng muốn được ưu tiên khám trước. Tuy nhiên, với tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ, viên chức của Trung tâm Y tế cũng đã được quán triệt “Lương y như từ mẫu” và “12 điều y đức”,  nên các y, bác sỹ luôn chịu khó giải thích, hướng dẫn cho người dân thực hiện các bước làm thủ tục khám bệnh và các dịch vụ khác được nhanh chóng.


Ngoài việc nâng cao y đức, Trung tâm Y tế huyện Long Thành còn chú trọng đến nâng cao chất lượng khám và chẩn đoán bệnh. Trong các năm qua, đơn vị đã cử nhiều lượt y, bác sỹ theo học các lớp ngắn hạn và dài hạn để nâng cao trình độ chuyên môn. Cùng với đầu tư mạnh mẽ hệ thống máy móc, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu và sắp xếp lại các quầy làm thủ tục, phòng chức năng theo hướng hiệu quả, chuyên nghiệp và hiện đại. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng luôn chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân, hưởng ứng tích cực các chương trình mục tiêu y tế dân số. Cụ thể, chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng chống các dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, HIV/AIDS, chăm sóc sức khỏe sinh sản, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống lao ... đều được triển khai mạnh tại 15 trạm y tế xã, thị trấn. Kết quả này đã góp phần tích cực trong việc cải thiện sức khỏe và nâng cao thể trạng của người dân trên địa bàn. Bác sỹ Nguyễn Thi Văn Văn nói tiếp: Thời gian tới, để nâng cao hơn nữa tinh thần thái độ phục vụ nhân dân. Ban Giám đốc Trung tâm y tế huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn đơn vị. Cụ thể là đánh giá rõ công việc, đạo đức công vụ của từng cá nhân trong các buổi họp đầu tuần và sinh hoạt Đảng định kỳ hàng tháng, kết hợp với tiếp thu các ý kiến đóng góp từ phía người dân. Trên cơ sở đó, Trung tâm sẽ kịp thời khắc phục những mặt còn hạn chế, nhân rộng những cách làm hay, để làm sao mang lại được sự tin tưởng và hài lòng tốt nhất cho người dân.


Với những việc làm thiết thực theo gương Bác, Trung tâm Y tế huyện Long Thành vịnh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba cùng vô số Bằng khen, Giấy khen. Đó là thành quả và động lực để toàn thể cán bộ, bác sỹ và nhân viên tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn, tận tâm với nghề nhằm giúp cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.


Chí Tài-Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​