Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Không khí chuẩn bị đón mừng lễ Giáng sinh 2018 ở huyện Long Thành

           

Lễ Giáng sinh hay còn gọi lễ Nô en với không khí náo nức, vui tươi đang tràn ngập khắp các giáo xứ, nẻo đường, ngõ xóm ở huyện Long Thành. Mặc dù tình hình kinh tế năm nay tiếp tục phát triển khả quan, nhưng tất cả bà con giáo dân, tín đồ cũng chỉ chuẩn bị đón lễ trên tinh thần tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được tính nghệ thuật và ý nghĩa khi làm hang đá, cây thông, ông già Nô en, ngôi sao và những vật thể trang trí khác tại nhà thờ, hộ gia đình và đường phố.


Lễ Giáng sinh được xem là ngày lễ trọng đại trong năm của đồng bào Công giáo và Tin Lành, là dịp để gia đình sum họp, bạn bè đến cùng chung niềm vui ngày Chúa giáng sinh và chúc nhau một năm mới an lành, yên vui. Nên những qua, ông Phạm Đức Ý là giáo dân của Giáo xứ Văn Hải thị trấn Long Thành đã tất bật với các công việc như: Quét dọn nhà cửa, làm hang đá với đầy đủ các vật trang trí, đèn nhấp nháy. Tuy nhiên, tất cả những vật liệu mà ông Đức Ý  sử dụng đều là những thứ đã dùng ở các năm trước. Ông Đức Ý nói: Tất cả bà con giáo dân trong giáo xứ thường cứ đến mùa Giáng sinh, mỗi gia đình đều có tinh thần cố gắng thể hiện bằng cái việc làm hang đá, vật liệu làm thì đã sử dụng từ nhiều năm rồi để dành lại. Tôn kính ngày lễ Chúa giáng sinh nhưng mà vẫn phải thực hành tiết kiệm chứ không có phung phí làm thiệt hại đến kinh tế.


2839.jpg 

Ông Đức Ý bên hang đá mừng đón Giáng sinh

 

Hiện tại, các khâu làm hang đá, cây thông, ông già Nô en, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, nhà bóng- khung cảnh của gia đình Thánh gia, trang trí cổng chào để chuẩn bị đón Giáng sinh ở các nhà thờ Công giáo, Tin Lành trên địa bàn huyện cũng đang được bà con giáo dân, tín đồ khẩn trương hoàn thiện với những vật liệu đã qua sử dụng và tận dụng những đồ vật đã bỏ đi, trong đó vỏ bao thức ăn chăn nuôi là vật liệu chính để làm các hang đá bề thế, việc làm này vừa thực hành tiết kiệm và không gây lãng phí sau vài ngày lễ ngắn ngũi, nhưng vẫn đảm bảo tính nghệ thuật. Càng cận ngày Giáng sinh, bà con càng làm việc tích cực với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kính Chúa, yêu nước để tạo cảnh quan xinh đẹp ở các nhà thờ. Ông Phan Văn Tứ - Trưởng Ban hành giáo Giáo xứ Thái Lạc, xã Long An cho biết thêm: Tất cả những vật liệu mà chúng tôi trang trí ở nhà thờ đều là đồ tận dụng gồm tre và vỏ bao đựng cám do bà con giáo dân ủng hộ, những vật liệu này thì chúng tôi có thể sử dụng được một, hai mùa Giáng sinh. Cái mục đích chính là chúng tôi tiết kiệm tiền để mua quà tặng cho các gia đình nghèo, hộ khó khăn, học bổng cho học sinh, cùng nhau chung tay thực hiện xã hội hóa đường giao thông nông thôn.


2839-5.jpg 

Nhà thờ Văn Hải đã sẵn sàng cho Lễ Giáng sinh 2018

 

Toàn huyện Long Thành hiện có có 23 Giáo xứ, 9 Cộng đoàn Dòng tu, 8 Chi hội Tin Lành với gần 51 ngàn giáo dân, tín đồ. Những năm gần đây, Giáng sinh không chỉ là ngày lễ của những người theo đạo, mà cả người không có đạo cũng hòa chung niềm vui. Do đó, chính quyền các địa phương đã phối hợp với các Ban hành giáo xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tại các trục đường dẫn đến nhà thờ, nhằm giúp cho đêm Giáng sinh được diễn ra trong yên lành thanh bình.


Chí Tài-Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​