Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Gương phụ nữ sản xuất giỏi, quan tâm đến cộng đồng

           

Nỗ lực vượt khó để vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, đồng thời tích cực tham gia các phong trào do Trung ương và địa phương phát động. Đó chính là gương phụ nữ Nguyễn Thị Thanh Kiều ở ấp Sa Cá xã Bình an huyện Long Thành, bà Kiều cũng là một trong những hội viên được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen  "Phụ nữ tiêu biểu" năm 2018 vừa qua.


Là một trong những hộ nghèo ở địa phương, năm 2004 thông qua sự giới thiệu của Hội Phụ nữ xã, bà Nguyễn Thị Thanh Kiều được Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay 20 triệu đồng để mua 2 con heo nái giống về nuôi. Lợi nhuận từ mỗi đợt xuất bán heo thịt được bà đầu tư mở rộng chuồng trại và mua thêm con giống về nuôi, cứ vậy đàn heo tăng dần số lượng có thời điểm lên đến 100 con. Từ heo, bà Kiều tiếp tục đầu tư sang trồng 1,5 hecta cao su, 1 hecta chôm chôm và nuôi gà thả vườn. Bà Kiều chia sẽ kinh nghiệm: Lý do tôi nuôi heo kết hợp trồng chôm chôm và cao su, để lỡ cao su bị rớt giá thì còn heo và chôm chôm bù lại, còn heo mà rớt giá thì cũng còn cao su và chôm chôm bù lại ... Nếu chỉ nuôi một con vật hay trồng một loại cây, lỡ mà rớt giá thì mình sẽ mất trắng, cho nên mình cần phải chăn nuôi và trồng trọt cho hài hòa.


2991.jpg

Bà Kiều đang chăm chỉ lao động sản xuất


Chính nhờ áp dụng mô hình chăn nuôi, trồng trọt kết hợp mà bà Kiều có được nhiều nguồn thu nhập ổn định giúp kinh tế gia đình dần phát triển khấm khá, riêng chăn nuôi còn giúp tiết kiệm được một khoản tiền mua phân bón cho cây trồng. Trãi qua 15 năm cần cù, chịu khó lao động sản xuất, giờ đây bà Kiều đã tạo dựng được một trang trại và nhà ở rất khang trang. Bà Kiều phấn khởi nói: Ngày xưa cuộc sống gia đình rất khó khăn, phải đi làm mướn bữa đói, bữa no. Tuy nhiên, hai vợ chồng quyết tâm lao động thoát nghèo và lo cho các con ăn học đầy đủ, để rồi tâm nguyện cuối cùng đã trở thành hiện thực. Hiện nay, mỗi năm tổng thu nhập các nguồn của gia đình từ heo, cao su, chôm chôm đạt từ 100-200 triệu đồng, cuộc sống không còn khó khăn như ngày xưa nữa.


Không chỉ giúp gia đình vươn lên thoát nghèo và làm giàu, bà Kiều còn tích cực quan tâm đến cộng đồng thông qua các phong trào do Trung ương và địa phương phát động với nhiều hình thức hỗ trợ về vật chất. Bà Phạm Thị Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bình An nhận xét: Cô Kiều là một tấm gương tiêu biểu ở địa phương, từ hai bàn tay trắng cô đã xây dựng nên kinh tế gia đình rất ổn định. Từ nền kinh tế gia đình ổn định đó, cô đã có nhiều đóng góp cho địa phương về các phong trào như: Xóa đói giảm nghèo; khuyến học, khuyến tài; đặc biệt là Chương trình xây dựng Nông thôn mới, mỗi khi chính quyền địa phương tổ chức vận động góp tiền làm đường hay các công trình hạ tầng, cô luôn sẵn sàng đóng góp rất tích cực.


2991-5.jpg 

Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng cho bà Kiều

 

Có thể nói, bà Nguyễn Thị Thanh Kiều là một gương sáng cho cộng đồng học tập noi theo để phát triển kinh tế gia đình, cùng với đóng góp xây dựng quê hương xã Bình An nói riêng, huyện Long Thành nói chung ngày càng phát triển vững mạnh.


Chí Tài-Đài TT Long Thành


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​