Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Các hoạt động kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17/02/1979 - 17/02/2019)


Trong tháng, một số cơ quan chức năng, nhiều địa phương, đơn vị trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm và tuyên truyền về các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, ký ức về một cuộc chiến khẳng định tính chính nghĩa và quyền tự vệ chính đáng của Việt Nam đã bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, ghi nhớ những đau thương, mất mát, nhưng rất tự hào trong mỗi người dân Việt Nam. Đây là chiến thắng khẳng định ý chí kiên cường của một dân tộc yêu chuộng hòa bình; là minh chứng hùng hồn về tinh thần yêu nước, sự đoàn kết, đồng lòng của quân và dân ta khi đất nước bị xâm lược. Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình và nhất trí cao với hình thức và quy mô tổ chức kỷ niệm; nhân dịp này, chúng ta công khai đăng tải các tài liệu nói rõ về bản chất cuộc chiến đấu, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm, tri ân trên các phương tiện thông tin đại chúng, khẳng định sự thật lịch sử về một cuộc chiến đấu tự vệ chính đáng của quân và dân ta nhằm bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trước cuộc chiến tranh xâm lược có chủ đích của Trung Quốc. Theo nhiều ý kiến, việc tổ chức các hoạt động vào dịp kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc lần này còn thể hiện sự ứng xử đúng mực đối với giá trị của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979. Việt Nam là dân tộc yêu chuộng hòa bình và tôn trọng luật pháp quốc tế, là dân tộc có lòng bao dung qua các cuộc chiến tranh; với tinh thần gìn giữ và thúc đẩy mối quan hệ láng giềng Việt Nam - Trung Quốc không ngừng phát triển và đi vào thực chất, vì lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc, vì sự hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới; gác lại quá khứ nhưng không bỏ quên lịch sử. Cuộc chiến tháng 2 năm 1979 đã để lại nhiều hậu quả nặng nề, khắc sâu một vết hằn trong lịch sử quan hệ lâu đời giữa hai nước láng giềng Việt Nam - Trung Quốc. Dù Trung Quốc có biện minh dưới chiêu bài với cái gọi là “phản kích tự vệ”, nhưng về thực chất đây là hành động xâm lược Việt Nam - một quốc gia độc lập, có chủ quyền. Và quân, dân Việt Nam đã đánh trả anh dũng để bảo vệ đất nước.

Tuy nhiên, cũng trong dịp này, một số phần tử cơ hội chính trị và phản động tiến hành nhiều hoạt động xuyên tạc nhằm khoét sâu thù hận, kích động tâm lý “bài Hoa”, chia rẽ quan hệ hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Trước tình huống đó, mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần thống nhất rằng, trong bối cảnh hiện nay, việc giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước là nhiệm vụ ưu tiêu số Một. Do đó, mọi lời nói, hành động của ta lúc này đều nhằm hướng tới nhiệm vụ này. Việc nhắc lại quá khứ, nhớ về những đau thương mà chiến tranh để lại hoàn toàn không phải nhằm kích động hận thù, mà để biết trân trọng hơn giá trị của hoà bình, để bất cứ ai hôm nay cũng phải tỉnh thức, giữ gìn thành quả mà cha ông đã phải trải qua biết bao cuộc chiến, đổ bao máu xương mới giành được. Và việc ôn lại, ghi nhớ những bài học rút ra từ cuộc chiến là để có cách ứng xử đúng đắn hôm nay và phòng ngừa cho ngày mai, không bao giờ để xảy ra chiến tranh là điều rất cần thiết đối với sự nghiệp bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, trong hiện tại và cả mai sau.


MT- BTGHU (Nguồn bản tin SHCB tháng 3 năm 2019 của BTGTW)


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​