Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện

                                                       

Vừa qua, huyện Long Thành tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện.                                    

Căn cứ Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 26/KH-BCĐ, ngày 02/3/2010 của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Đồng Nai. Huyện ủy Long Thành đã ban hành các văn bản, kế hoạch chỉ đạo, thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo cuộc vận động và phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên triển khai thực hiện. 10 năm qua, Ban vận động từ huyện đến cơ sở thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên, các đoàn thể huyện quán triệt mục đích, ý nghĩa và nội dung cuộc vận động đến các ngành, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, được lồng ghép trong các buổi họp dân, sinh hoạt tổ dân phố, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, hội nghị tập huấn, sinh hoạt câu lạc bộ,…gắn thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thường xuyên, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, kết quả đã tuyên truyền cho 4.987/5.295 đảng viên, đạt 94,2%, 126.895/150.500 đoàn viên, hội viên, đạt 84,31% và trên 68% quần chúng nhân dân được quán triệt.

 

Các cơ quan, ban, ngành từ huyện đến xã đã tổ chức tuyên truyền được 878 tin, 980 bài báo, phóng sự, tài liệu, thông qua các chương trình thời sự và trong chuyên mục pháp luật cuộc sống phát hàng ngày, hàng tuần trên sóng phát thanh của Đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn trong thời gian 371.424 phút, tuyên truyền bằng xe tuyên truyền lưu động 24 buổi tại các chợ, khu công nghiệp và các khu vực đông dân cư, tuyên truyền cổ động trực quan: 14 tấm băng rôn ngang, 36 tấm panô dọc. Trong 10 năm đã tổ chức được 14 đợt hội chợ đưa hàng về nông thôn, 10 phiên chợ hàng việt phục vụ công nhân, tổng doanh thu trên 10,767 tỷ đồng, thu hút hơn 105.000 lượt người tham gia. Việc tổ chức quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện tốt, đa dạng về mẫu mã, giá cả phù hợp tạo được sự đồng tình và hưởng ứng của người dân.

 

Các cơ quan, ban, ngành tổ chức nhiều đợt kiểm tra hàng hóa sản xuất, lưu thông trên thị trường, tạo lập và củng cố lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa, sản xuất tại Việt Nam, kết quả đã kiểm tra trên 800 đợt phát hiện và xử lý 68 vụ hàng giả, 70 vụ giả nhãn hàng hóa, 09 hàng hóa nhập lậu, phạt tiền 530.225.000đ, ngoài ra còn phát hiện nhiều vụ hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

 

Cuộc vận động được lan tỏa sâu rộng trong tầng lớp nhân dân, từ đó nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa làm chuyển biến trong hành động của các ngành, đoàn thể, các cơ quan khối Nhà nước, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt, mang lại giá trị kinh tế thiết thực cho đất nước, cho doanh nghiệp sản xuất trong nước, giúp doanh nghiệp có cơ hội phát huy thế mạnh trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng hàng hóa, mở rộng thị trường nội địa, từ đó thay đổi hành vi trong mua sắm của nhân dân và dùng hàng Việt.

 

Để phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những mặt hạn chế, nâng cao hơn nữa hiệu quả cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong những năm tới ngày càng đi vào chiều sâu và bền vững, Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra giải phải tập trung đẩy mạnh cuộc vận động theo các yêu cầu sau:

 

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Tăng cường công tác vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm tài sản công, sinh hoạt và tiêu dùng hàng ngày, tạo thói quen khi mua sắm, tiêu dùng, ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất ở địa phương làm ra góp phần làm cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thật sự thiết thực và hiệu quả.

 

- Tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện 4 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cuộc vận động theo tinh thần Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ chính trị. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, Mặt trận, các đoàn thể, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động.

 

- Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục, vận động các tổ chức thành viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân ủng hộ chủ trương ưu tiên sử dụng hàng Việt, nhằm phát huy truyền thống yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của dân tộc, tích cực tham gia thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

- Đối với các doanh nghiệp, cần quán triệt và xác định chủ trương thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cơ hội để cải tiến quá trình sản xuất, mẫu mã, chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng sự tin tưởng của người tiêu dùng, gắn kết giữa sản xuất - dịch vụ - người tiêu dùng hàng Việt.

 

- Tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu gây ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa trong nước. Thời gian tới, cuộc vận động sẽ tiếp tục đi vào chiều sâu và chất lượng, đồng thời đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng.

 

Tuấn Anh - Ban Dân vận HU

 ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​