Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Mừng Đảng quang vinh mừng Xuân thắng lợi
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019


Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Về cơ bản, kỳ thi vẫn giữ ổn định về phương thức thi như năm 2018, chỉ khác năm nay, nội dung đề thi chủ yếu tập trung trong chương trình lớp 12, cùng với thay đổi cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT. Chính vì vậy mà các trường THPT trên địa bàn huyện Long Thành đã và đang tập trung ôn luyện kiến thức, nhằm giúp học sinh có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

 

Năm nay, Trường THPT Bình Sơn có 381 học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Để giúp học sinh có nền tảng kiến thức vững vàng, nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên bộ môn lên phương án giảng dạy và cách ôn tập hợp lý ngay từ đầu năm học, nhất là với những em có học lực yếu. Cụ thể, giáo viên đã lồng ghép các câu hỏi trắc nghiệm vào bài giảng, đồng thời các bài kiểm tra đều thực hiện bằng phương thức trắc nghiệm Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức tư vấn, định hướng cho học sinh chọn trường đại học để được xét tuyển hay chỉ cần tốt nghiệp THPT, từ đó các em sẽ lựa chọn những tổ hợp môn thi phù hợp với năng lực để tập trung học chuyên sâu.


3194.jpg 

Học sinh Trường THPT Bình Sơn trong giờ ôn tập môn Ngoại ngữ

 

Em Lê Ngọc Cẩm Ly - Học sinh lớp 12A1, Trường THPT Bình Sơn nói: Ngay từ đầu năm học lớp 12, em đã xác định được con đường đi và định hướng của mình, nên em đã chủ động vừa học kiến thức mới, vừa ôn tập những kiến thức cũ, cơ bản nhất và em đã tạo cho mình có được nền tảng kiến thức vững chắc cho kỳ thi sắp tới, chứ không phải đợi đến bây giờ mới lo ôn tập. Nếu mà bây giờ mới bắt đầu ôn kiến thức thì sẽ không kịp, vì khối lượng kiến thức quá nhiều làm cho mình không tiếp thu được. Em Tạ Thị Kim Ngân - Học sinh lớp 12A2, Trường THPT Bình Sơn cũng chia sẽ: Ngoài việc được thầy cô ôn luyện trên lớp, học sinh chúng em còn tổ chức ôn theo nhóm để cùng nhau khắc phục những phần kiến thức còn hạn chế. Bên cạnh đó, ở nhà, tụi em còn lên mạng tìm giải những đề thi từ các năm trước để củng cố kiến thức cho thêm vững chắc. Theo em nghĩ, nếu như tất cả các bạn học sinh đã chuẩn bị kiến thức đầy đủ và có sự quyết tâm cao, thì sẽ dễ dàng vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và đậu vào các trường đại học, cao đẳng.

 

Đến thời điểm này, huyện Long Thành tạm xác định có gần 2.300 học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên, 4 trường THPT và 2 trường nghề tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Theo công bố chính thức của Bộ Giáo dục-Đào tạo, kỳ thi THPT sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25-27/6 với 5 bài thi gồm 3 bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, trừ Ngữ văn các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Hiện các trường đang khẩn trương ôn luyện, hướng dẫn học sinh kỹ năng nhận diện câu hỏi, để các em có được kiến thức và tâm lý vững vàng trước khi bước vào kỳ thi. Thầy Tăng Nhật Tuấn - Hiệu phó Trường THPT Bình Sơn cho biết thêm: Sắp tới đây, trường sẽ cho học sinh các lớp giải những đề thi mẫu của Bộ để các em dễ dàng tiếp cận những nội dung thi tốt hơn, cũng như giúp các em nhìn thấy được lổ hổng kiến thức của mình, những câu hỏi khó mà các em chưa nắm bắt được, từ đó giáo viên sẽ giúp học sinh khắc phục những khiếm khuyết, ngoài ra còn giúp cho các em có thể phân bố thời gian làm bài một cách hợp lý nhất, hoàn thành tốt nhất với tất cả khả năng của bản thân cho kỳ thi THPT Quốc Gia, để có thể đậu tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

 

Với sự chuẩn bị tích cực, học sinh các trường trên địa bàn huyện Long Thành sẽ tự tin hơn khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 và đạt được kết quả như mong muốn. Theo đó, điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh + điểm ưu tiên (Nếu có).

Chí Tài-Đài TT Long Thành

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​