Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Huyện Long Thành sau 44 năm xây dựng và phát triển


Trong những ngày này, cả nước kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2019). Đó cũng là quãng thời gian Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Long Thành đã nỗ lực khai thác những lợi thế của địa phương, để chuyển đổi từ một vùng đất sản xuất nông nghiệp nghèo nàn lạc hậu, trở thành huyện công nghiệp và dịch vụ-thương mại có tốc độ tăng trưởng đứng thứ nhì trong tỉnh.

 

Hiện trên địa bàn huyện Long Thành đã thành lập được 5 khu, 3 cụm công nghiệp với tổng số 206 doanh nghiệp và gần 1.500 công ty, doanh nghiệp tư nhân hoạt động phân bố ở khắp 15 xã, thị trấn. Bên cạnh đó, hệ thống các chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, trạm dừng và hơn 9.900 hộ cá thể kinh doanh dịch vụ-thương mại, đã giúp cho công tác thu ngân sách Nhà nước hàng năm của địa phương đều thực hiện vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Riêng năm 2018 vừa qua, tổng thu ngân sách toàn huyện được hơn 1.617 tỷ đồng đạt 135,91% so với dự toán và chỉ đứng sau TP.Biên Hòa.


3209.jpg 

Một góc Khu công nghiệp Long Đức

 

Ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết thêm: Cơ cấu kinh tế của huyện Long Thành là công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp chiếm 67% với tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 16%, lĩnh vực thương mại-dịch vụ chiếm 28% với tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 22%, lĩnh vực nông nghiệp chiếm 5% với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 4%. Trong tất cả 3 lĩnh vực đều có các doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh, đã đóng góp rất lớn vào công tác thu ngân sách Nhà nước và phát triển Kinh tế-Xã hội trên địa bàn huyện Long Thành trong thời gian vừa qua.


Mặc dù xem công nghiệp và dịch vụ-thương mại là 2 mục tiêu chính phát triển kinh tế nhưng lĩnh vực nông nghiệp vẫn được huyện quan tâm đầu tư, cùng với đẩy mạnh nâng cấp và xây mới các công trình hạ tầng cơ sở đã giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên và được công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới” vào năm 2015. Riêng bộ mặt thị trấn Long Thành đã thay đổi toàn diện, quy mô với những tòa nhà hiện đại, các tuyến đường được xây mới, mở rộng rất khang trang và đang đề nghị Trung ương công nhận đạt chuẩn đô thị loại 4 trước năm 2020, để làm cơ sở phấn đấu đạt đô thị loại 3 vào năm 2030.


3209-5.jpg

Thị trấn Long Thành nhìn từ trên cao

 

 Ông Trần Đức Chính -Người dân thị trấn Long Thành phấn khởi nói: Hiện nay thị trấn Long Thành đang phát triển rất mạnh mẽ, không chỉ đời sống vật chất mà cả tinh thần của người dân đều được nâng lên rất cao. Các trường học, cơ sở y tế trên địa bàn đều được đầu tư xây dựng mới rất khang trang, hiện đại. Đặc biệt là có những sân chơi văn hóa-thể thao như: Nhà thi đấu đa năng, sân vận động, Trung tâm văn hóa hay các công viên đã tạo điều kiện cho người dân rèn luyện sức khỏe, ca hát, vui chơi sau những giờ làm việc mệt mỏi.


Việc đề nghị công nhận Khu vực thị trấn Long Thành mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại 4 là rất cần thiết, phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển kinh tế -xã hội. Đó cũng là nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn long thành, huyện Long Thành nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung. Đồng thời là cơ sở để tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị theo tiêu chí cao hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân đô thị và phát triển kinh tế xã hội tương xứng với vị thế là đô thị trung tâm chính trị kinh tế văn hóa khoa học kỹ thuật của huyện. Ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch UBND huyện Long Thành khẳng định.


3209-10.jpg

Khu trung tâm hành chính huyện

 

Có thể nói, sau 44 năm kể từ ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, huyện Long Thành hôm nay đã thay đổi toàn diện từ thành thị đến nông thôn, trở thành hạt nhân của vùng tam giác kinh tế trọng điểm TP. Hồ Chí Minh, Biên Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua đó cho thấy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã đi đúng hướng trên con đường xây dựng và phát triển.

 

Chí Tài- Đài TT Long Thành

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​