Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
ĐẢO NAM YẾT – XỨ DỪA GIỮA TRƯỜNG SA

Đảo Nam Yết là một đảo san hô thuộc cụm Nam Yết của quần đảo Trường Sa, cách bán đảo Cam Ranh 318 hải lý, cách đảo Sơn Ca khoảng 13 hải lý về phía Tây Nam, cách đảo Bình Ba khoảng 11 hải lý về phía Nam, cách đảo GaVen khoảng 7 hải lý về phía Đông.


3243-5.jpg

(Ảnh: Hoàng Minh)


Là một trong những đảo có vị trí chiến lược trên quần đảo Trường Sa, có hình bầu dục, hơi dẹp bề ngang năm theo hướng Đông - Tây và thay đổi hình dáng theo mùa do tác động của sóng gió. Đảo có diện tích 0,66km2. Độ cao của đảo so với mực nước biển chừng 0,8m. Đảo Nam Yết là một phần của một rạn san hô vòng lớn nên mặt ngoài (phía nam) rất dốc và sâu trong khi mặt trong (phía bắc, hướng vào vùng biển) thì thoải đều và nông. Chất đất trên đảo tương đối tốt, trải qua quá trình cải tạo và bàn tay cần mẫn, chăm chỉ lao động của cán bộ, chiến sĩ đã khoác cho đảo một màu xanh của cỏ cây như mù u, phong ba, bàng quả vuông, dừa,…

 

Đảo Nam Yết còn được biết đến như một xứ dừa giữa Trường Sa; tại đây, dừa được nhân giống để mang ra trồng trên nhiều đảo khác, góp phần tạo màu xanh cho quần đảo Trường Sa.

 

Với thổ nhưỡng trên đảo rất đặc biệt, bên dưới bề mặt nền cát san hô sâu hơn 1m là lớp phân chim và lá cây mục rất dày; là nguồn dinh dưỡng phong phú cho các loại cây trên đảo phát triển đặc biệt là cây dừa. Vì vậy, đảo còn một nhiệm vụ là nhân giống cây dừa để mang ra trồng ở nhiều hòn đảo khác trong quần đảo Trường Sa.

 

Hàng năm đều có nhiều cơn bão lớn quét ngang qua đây, nhưng chưa từng có một cây dừa nào bị đổ. Những hàng dừa còn chở che cho những vườn rau xanh và nhiều loại cây nhỏ khác trước sự tác động trực tiếp của hơi muối và bão gió khắc nghiệt. Cây dừa trên đảo như tượng trưng cho hình tượng người chiến sĩ luôn tương thân, tương ái đùm bọc lẫn nhau, nó cũng thể hiện cho tinh thần của những người con của đảo, luôn vững vàng, dẻo dai trước phong ba, bão táp để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quốc gia.

 

Phan Nhân – BTGHU tổng hợp

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​