Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Mừng Đảng quang vinh mừng Xuân thắng lợi
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong tình hình thời tiết nắng mưa thất thường

Thời tiết đang trãi qua những ngày mưa kéo dài, xen nắng nóng chính là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sản, bệnh sốt xuất huyết phát triển thành dịch. Nên Trung tâm Y tế huyện Long Thành đang phối hợp với các ngành liên quan và UBND 15 xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tích cực áp dụng các biện pháp phòng chống muỗi đốt và diệt lăng quăng. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các khu nhà trọ công nhân, địa bàn có vườn cây ăn trái và nhiều mương, rạch ẩm thấp.

 

Theo Trung tâm Y tế huyện Long Thành cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã có 461 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, so với cùng kỳ năm 2018 chỉ có 96 ca. Trong đó, xã Phước Thái có nhiều người mắc bệnh nhất với 127 ca, kế đến là thị trấn Long Thành 66 ca, xã An Phước 59 ca và xã Long Phước 48 ca, đây cũng là những địa phương tập trung nhiều nhà trọ công nhân. Qua thống kê cho thấy, trước đây, bệnh sốt xuất huyết thường chỉ xảy ra ở trẻ em, nhưng giờ tỷ lệ người lớn mắc bệnh tăng từ 40-50% tập trung chủ yếu ở các khu nhà trọ, mà nguyên nhân là do người ở trọ mang tư tưởng chủ quan không có những biện pháp phòng chống tích cực cho bản thân. Anh Trương Hoài Nam - Công nhân ở trọ xã An Phước đang điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Thành nói: Em làm ở Công ty Cự Thành, trong lúc đi làm em cảm thấy cơ thể xây xẩm, nhức đầu, khó chịu, khi về phòng trọ được người nhà mua thuốc cho uống nhưng không thấy tác dụng. Gia đình thấy vậy mới đưa em vô bệnh viện Long Thành khám, sau khi đến bệnh viện, bác sỹ khám và xét nghiệm máu đã kết luận em bị bệnh sốt xuất huyết. Em nghi vấn mình ngủ ở phòng trọ không có giăng mùng nên bị muỗi đốt.


3459.jpg 

Nhân viên y tế xã Lộc An đang vận động người dân dẹp bỏ các vật dụng chứa nước mưa để muỗi không sinh sản ra lăng quăng

 

Toàn huyện Long Thành có 1.353 cơ sở cho thuê nhà trọ với hơn 11.500 phòng. Việc một số nhà trọ cũ kỹ không đảm bảo ánh sáng và môi trường sống kém vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho muỗi sinh sản, gây bệnh sốt xuất huyết và phát triển thành dịch. Nên Trung tâm Y tế huyện đang tích cực phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và trực tiếp để giúp tất cả mọi người dân nói chung, công nhân lao động tạm trú ở các khu nhà trọ nói riêng, cách nhận biết nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng chống hữu hiệu, trong đó có chiến dịch diệt lăng quăng vòng 2 năm 2019 tại tất cả những nơi muỗi có thể sinh sản ra lăng quăng và phát triển gây bệnh. Anh Lê Tiến Tài - Công nhân ở trọ xã Lộc An nói: Trước đây em chưa hiểu rõ phòng chống sốt xuất huyết là như thế nào, bây giờ được nhân viên y tế xã đến tuyên truyền thì em đã hiểu rõ hơn về phòng chống sốt xuất huyết. Cụ thể là cho trẻ mặc áo dài tay, ngủ mùng kể cả ban ngày; làm màn che các cửa để hạn chế muỗi xâm nhập vào nhà; dọn dẹp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ, không treo quần áo bừa bãi; dùng bình xịt muỗi loại nhỏ phun diệt muỗi tại nhà .... Bác sỹ Nguyễn Thi Văn Văn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành cho biết thêm: Chúng tôi cũng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của huyện và chính quyền 15 xã, thị trấn vận động người dân hưởng ứng chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết bằng cách thu dọn các vật dụng phế thải, tham gia vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm để loại trừ những nơi mà muỗi có thể sinh sản và phát triển. Đối với những dụng cụ chứa linh tinh thì kêu gọi người dân dọn dẹp mỗi tuần/lần, còn những dụng cụ chứa nước lớn phải đậy kín hoặc thả cá diệt lăng quăng, phòng bệnh sốt xuất huyết.

 

Với phương châm phòng là chính, Trung tâm Y tế huyện và mạng lưới y tế cơ sở đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ mật độ muỗi ở tất cả 14 xã, thị trấn để kịp thời phun xịt thuốc ngăn chặn xuất hiện ổ bệnh. Song mỗi cá nhân cần phải biết tự bảo vệ bản thân và gia đình thông qua việc không để muỗi đốt, không tạo môi trường cho muỗi sinh sản lăng quăng, chỉ có vậy công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết mới thật sự hiệu quả.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​