Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa mưa

Thời tiết đang bước vào giai đoạn mưa kéo dài, độ ẩm cao, đây cũng là điều kiện thuận lợi để các loại dịch bệnh gây hại bùng phát trên đàn gia súc, gia cầm, trong đó có dịch tả heo châu Phi đang lây lan rộng ở các địa phương. Để ngăn ngừa nguy cơ trên, người chăn nuôi trên địa bàn huyện Long Thành đang tích cực áp dụng các biện pháp phòng chống hữu hiệu, nhất là những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Bởi qua thống kê của Trạm Thú y huyện, những lần xuất hiện dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm ở các năm trước đây đều rơi vào đối tượng này.

 

một trong những địa phương có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn của tỉnh với hơn 2.200.000 con gia súc, gia cầm. Trong đó, đàn trâu bò chiếm khoảng 4 ngàn con, đàn heo chiếm khoảng 200 ngàn con và đàn gia cầm (gà, vịt) khoảng 2 triệu con. Chăn nuôi quy mô lớn chỉ có 140 trại heo, 13 trại gà và 1 trại vịt, chiếm phần lớn còn lại là các hộ nuôi nhỏ lẻ. Rút kinh nghiệm từ các đợt dịch bệnh tai xanh, lở mồm long móng, cúm gia cầm xảy ra ở những năm trước đây, người chăn nuôi đang tích cực áp dụng các biện pháp phòng chống hữu hiệu mà không chủ quan lơ là.


3487.jpg 

Một hộ chăn nuôi heo ở xã Bình An đang rắc vôi khử trùng chuồng trại

 

Theo ông Lê Hy -Hộ nuôi gà thả vườn ấp 7 xã Bình Sơn cho biết, mùa mưa thì con gà thường hay mắc phải các loại bệnh như: Thương hàn, ecoli, cúm ... Cho nên để đàn gà phát triển khỏe mạnh thì cần phải lựa gà giống tốt, phải có bạt úm và đèn úm, sử dụng thuốc và vacxin, môi trường chăn nuôi phải thông thoáng không mưa, không đọng nước, vì con gà ăn dơ là đã bệnh rồi mà uống nước dơ càng thêm bệnh nữa. Do đó, mình đã có chuồng trại rồi thì trời mưa đừng cho ra ngoài. Ông Võ Duy Thuận - Hộ nuôi heo ở ấp Thanh Bình xã Lộc An cũng chia sẽ: Để đàn heo phát triển khỏe mạnh, trước hết chúng ta cần phải vệ sinh chuồng trại cho sạch sẽ, sau nữa là ủ ấm, sáng thì mình hạ bạt xuống, còn tối thì kéo bạt lên che chắn cho heo đủ ấm, không bị lạnh. Thứ hai là phải tiêm vanxin cho heo phòng bệnh lở mồm, long móng và tai xanh. Thứ ba là phải trộn kháng sinh, Vitamin C vào thức ăn để cung cấp khoáng chất đầy đủ giúp heo khỏe mạnh, cũng là phòng ngừa bệnh phổi và tiêu chảy. Ông Lê Đình Thông - Trưởng Trạm Thú y huyện Long Thành cho biết rõ hơn: Vi rút cúm gia cầm và vi rút gây bệnh heo tai xanh, lở mồm long móng trên gia súc luôn tồn tại tiềm ẩn trong môi trường tự nhiên, khi gặp điều kiện môi trường ẩm thấp và sức đề kháng vật nuôi kém thì rất dễ phát sinh ra dịch bệnh. Cho nên bà con nông dân cần chú ý tăng cường công tác phòng chống dịch như: Vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại thường xuyên, tiêm phòng vacxin đầy đủ. Trong trường hợp phát hiện vật nuôi có dấu hiệu bất thường thì đề nghị bà con báo ngay cho cán bộ thú y xã đến xử lý.

 

Riêng đối với dịch tả heo Châu Phi hiện đã lan ra 52 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó Đồng Nai có 13 xã của 4 huyện xảy ra dịch với tổng số hơn 7 ngàn con heo bị tiêu hủy. Trước tình hình trên, người chăn nuôi càng tăng cường công tác phòng chống dịch bằng nhiều giải pháp, theo sự hướng dẫn của Trạm Thú y huyện. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo cung cấp gần 38 ngàn kg vôi, 1.200 lít thuốc sát trùng cho tất cả các trang trại chăn nuôi quy mô và hộ nuôi nhỏ lẻ trên toàn địa bàn. Ông Lê Đình Thông - Trưởng Trạm Thú y huyện khuyến cáo thêm: Về giải pháp phòng bệnh, chúng ta cần tăng cường sát trùng, tiêu độc chuồng trại cả bên trong và bên ngoài, các lối đi bằng các thuốc sát trùng thông thường mà chúng ta vẫn đang sử dụng; phương tiện ra vào trại như xe tải chở heo, xe chở cám đều phải được sát trùng kỹ lưỡng; hạn chế tối đa người vào trại, khi vào cũng phải được sát trùng; tăng cường sức đề kháng cho heo bằng cách bổ sung vitamin C, vitamin nhóm B; nhập heo phải có nguồn gốc rõ ràng từ vùng không có dịch và giám sát sức khỏe đàn heo mỗi ngày.

 

Với phương châm phòng là chính, công tác phòng chống dịch bệnh gây hại trên đàn gia súc, gia cầm sẽ tiếp tục được người chăn nuôi chủ động thực hiện thường xuyên, liên tục cùng sự quan tâm từ các cấp quản lý. Qua đó, đảm bảo an toàn dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, đồng thời ngăn ngừa thiệt hại về mặt kinh tế cho ngành chăn nuôi của huyện.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​