Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ Quân đội” huyện Long Thành năm 2019

Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ Quân đội” lần V, năm 2019 huyện Long  Thành  được diễn ra vừa qua là chương trình phối hợp giữa Huyện đoàn, Ban Chỉ huy quân sự huyện, phòng Giáo dục & Đào tạo huyện. Đến tham dự Lễ xuất quân có sự tham  dự của quý vị đại biểu: đ/c Nguyễn Thị Thùy Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện; đ/c Doãn Đức Thành - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; đ /c Trung tá Hàn Ngọc Quang - Chính trị viên- Phó BCH Quân sự huyện; đ/c Huỳnh Thành Đạt- Bí thư Huyện đoàn; đ/c Nguyễn Mạnh Cường- Giám đốc nhà Thiếu nhi huyện; đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền- Phó Bí thư Huyện đoàn; đ/c Vũ Quang Tuấn - Phó Chủ nhiệm Ban Chính trị Lữ đoàn Pháo binh 96…


3515.jpg 

 

Chương trình “Học kỳ Quân đội” là một mô hình tổng hợp về huấn luyện, xây dựng và phát triển tư duy mới, giúp cho các em  phát triển toàn diện cả thể lực, trí lực, nâng cao kỹ năng sống, biết yêu thương, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Chương trình diễn ra trong bảy ngày với sự tham gia của 135 chiến sỹ nhí khối tiểu học trong toàn huyện. Tham gia khóa học, các em học sinh được thực hiện các bài huấn luyện căn bản và nâng cao ý thức kỷ luật quân đội. Cùng với đó, các em sẽ được học các kỹ năng sống cần thiết thông qua các chuyên đề như các chuyên đề về bảo vệ môi trường, tác hại của game online, xâm hại tình dục, bạo lực học đường; tham gia các hoạt động dã ngoại …Trong thời gian  này, các em học sinh sẽ được làm quen với các bài huấn luyện cơ bản; các quy định trong quân đội; được học tập một số kỹ năng để có thể tự bảo vệ bản thân, vượt qua sợ hãi; được tham gia một số hoạt động công tác xã hội;… từ đó thêm quý trọng cuộc sống, biết kính trên, nhường dưới, vâng lời ông bà, cha mẹ…Ngoài ra trong chương trình Lễ xuất quân, các bạn nhỏ còn được tham gia các trò chơi kích thích sự sáng tạo trí tuệ, nhanh nhẹn và khéo léo; các bạn tham gia rất hào hứng, những tiếng cười sảng khoái, những tràng vô tay giòn giã của các em học viên cùng các phụ huynh.

 

Sau Lễ xuất quân, bước vào ngày đầu tiên của cuộc hành trình, lần lượt các chiến sĩ nhí của chúng ta có mặt tại Huyện đoàn Long Thành,  sau đó các bạn nhỏ phải tạm biệt bố mẹ, để chuẩn bị lên đường đến Lữ đoàn Pháo Binh 96. Giây phút chia tay, những cái ôm thắm thiết, những cái nắm tay bịn rịn, giữa bố mẹ và các chiến sĩ nhí khi phải xa cách  bảy ngày. Hy vọng đây sẽ là bảy ngày đầy thử thách và trải nghiệm của các bạn nhỏ. Sau khi được các anh chị bố trí chỗ ngủ và phổ biến nội quy, các em di chuyển qua nhà ăn để ăn bữa trưa đầu tiên tại nơi đây.


3515-5.jpg 

 

Lữ Đoàn Pháo Binh 96 đón chào các chiến sĩ của chúng ta với ánh nắng gay gắt và chói chang. Tuy vậy, các bạn nhỏ vẫn rất hào hứng và phấn khởi, trên khuôn mặt ai ai cũng còn khá rụt rè và bỡ ngỡ không ngừng dõi theo ánh măt bố mẹ. “ Đêm qua em không ngủ được, em cứ mong tới sáng để được đi thôi”, đó là lời chia sẻ của một bạn học viên năm đầu tham gia. Còn với các bạn đi mùa 2, mùa 3 thì sao nhỉ…? đó chính là nụ cười rạng rỡ khi được gặp các anh chị và các bạn khi được sống lại  một lần nữa trong môi trường “Kỷ luật là sức mạnh quân đội”, là môi trường mà đoàn kết được đẩy lên hàng đầu, là môi trường mà ai đã từng trải qua đều muốn được trở lại; đó là những lời tâm sự chân thật nhất từ các bạn nhỏ mà chúng tôi nghe được. Ngày đầu những tưởng các bé sẽ không quen vậy mà bạn nào ăn cũng rất giỏi, thực đơn dinh dưỡng đầy đủ các chất thiết yếu để đảm bảo sức khỏe cho các chiến sỹ tham gia khóa học . 


3515-10.jpg 

 

Tham dự Chương trình “Học kỳ Quân đội”, lãnh đạo chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh  mong  muốn chương trình sẽ giúp các em được bồi dưỡng về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, tự tin hơn, sống trách nhiệm hơn với bản thân, có tinh thần sẻ chia, quan tâm đến bạn bè, gia đình và những người xung quanh, tránh được những sinh hoạt thiếu lành mạnh cũng như giúp các em có ý thức tích cực hơn trong tham gia vào các hoạt động xã hội, xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, biết quan sát, nhận biêt, phán đoán và ứng phó các tình huống, biết bố trí sắp xếp, tổ chức sinh hoạt cá nhân khoa học. đồng thời giáo dục các em một số kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh, tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống tốt đẹp của Quân đội, được làm quen với môi trường hoạt động quân sự, rèn luyện tính tự chủ, bản lĩnh, nền nếp, kỷ luật, ý chí vượt khó và tác phong của người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Đức Hà- Bình Sơn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​