Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện

UBND  huyện Long Thành vừa ban hành Kế hoạch số 178 /KH-UBND về Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp đối với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi ( DTLCP) xâm nhiễm vào địa bàn huyện Long Thành và Văn bản số 5528/UBND-NN về tăng cường công tác phòng chống bệnh dịch tả bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện đối với các trang trại, hộ chăn nuôi lợn.


3546.jpg

 Lực lượng BCH Quân sự huyện  phối hợp công tác xử lý bệnh DTLCP tại  địa bàn xã Long  Đức

 

Tháng 3/2019, UBND huyện Long Thành đã ban hành Kế hoạch  số 93/UBND-KH  về triển khai các biện pháp ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp  đối với bệnh DTLCP, xây dựng kịch bản chi tiết 3 tình huống ứng phó khi dịch bệnh này xuất hiện tại các hộ chăn nuôi trên địa bàn như: tình huống chưa phát hiện bệnh dịch; tình huống  phát  hiện ổ dịch và  tình huống xử lý sau khi hết bệnh DTLCP  trên địa bàn.  Theo đó, tập trung tình huống  xử lý khi  phát hiện dịch  bệnh xảy ra trên địa bàn  thông qua các biện pháp khẩn cấp, biện pháp xử lý tiêu hủy  lợn bệnh và heo tiếp xúc mầm bệnh. Không điều trị lợn bệnh, lợn nghi mc bệnh DTLCP. Trường hợp dịch là cơ sở chăn nuôi nhlẻ, gia trại không có dãy chuồng riêng biệt hoặc chợ, điểm buôn bán, cơ sở giết mổ buộc phải tiêu hủy toàn đàn trong vòng 24 gi ktừ khi có kết quả xét nghiệm khng định dương tính với bệnh DTLCP. Việc tiêu hủy cũng được áp dụng đi với các đàn  lợn xung quanh, liền kề với đàn lợn dương tính nhưng chưa được ly mẫu xét nghiệm. Trong vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp, trong vòng 48 giờ việc tiêu hủy có thể được áp dụng với đàn lợn bị bệnh có triệu chứng lâm sàng của DTLCP mà không nht thiết phải chờ cho đến khi có kết quả xét nghiệm đnhằm ngăn chặn dịch bệnh phát tán, lây lan diện rộng. Đối với chăn nuôi trang trại số lượng lớn có nhiều dãy chuồng riêng biệt thì tiêu hủy toàn bộ lợn trong trang trại; các dãy chuồng còn lại áp dụng các biện pháp an toàn sinh học và lấy mẫu giám sát định kỳ. Nếu có nguy cơ lây nhiễm cao thì tiêu hủy toàn trang trại.  Thực hiện hỗ trợ tài chính cho người chăn nuôi có lợn buộc phi tiêu hủy theo quy định tại Nghị định 02/2017/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ về chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.


3546-5.jpg

Thực hiện nghiêm việc tiêm phòng, nâng cao sức đ kháng cho đàn gia súc

 

Tập trung biện pháp khoanh vùng dịch thực hiện việc tổng vệ sinh, khtrùng tiêu độc liên tục theo hướng dẫn;  quan tâm thực hiện các biện pháp an toàn sinh học, thực hành chăn nuôi tốt. Định ktổ chức vệ sinh, khtrùng, tiêu độc tại các khu vực chăn nuôi, các chợ, điểm buôn bán, giết mvà các sản phẩm của lợn bằng vôi bột hoặc hóa chất; thực hiện biện pháp lập chốt kiểm dịch, nghiêm cấm vận chuyn lợn và các sản phẩm lợn ra vào vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp. Cơ sở chăn nuôi trong vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp đã được cấp “Giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh động vật” đi với các bệnh khác, có thể được phép vận chuyn ra ngoài dưới sự giám sát của cơ quan có thm quyền của địa phương sau khi đã lấy mẫu xét nghiệm âm tính với bệnh DTLCP.


3546-10.jpg

Công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh tại các hộ chăn nuôi

 

Theo thông tin  của sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết đến nay toàn tỉnh Đồng Nai có 156 hộ chăn nuôi thuộc 24 xã của 8 huyện xảy ra dịch với trên 25.000 con lợn bị tiêu hủy. Hiện nay, dịch đang lây lan với cấp số nhân và còn tiếp tục diễn biến phức tạp vì đang mùa mưa và dịch lại lây lan qua nguồn nước. Với mục tiêu cụ thể nhằm giảm thiểu thấp nhất nguy cơ xâm nhiễm bệnh DTLCP vào địa bàn huyện thông qua kiểm soát các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Chủ động giám sát chặt chẽ, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh  và xử lý triệt để lây lan diện rộng. Giảm thiểu tác động tiêu cực đến kinh tế xã hội, giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường, giữ ổn định tốc độ phát triển chăn nuôi trong toàn huyện, UBND huyện đã chỉ đạo, yêu cầu  huy động cả hệ thống chính trị tham gia trong công tác phòng, chng bệnh DTLCP; tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống  bệnh DTLCP; công tác kiểm tra tại các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thông qua các cơ chế hoạt động của các đoàn kiểm tra liên ngành; triển khai tháng tiêu độc khử trùng; tăng cường công tác vận động người dân, các hộ chăn nuôi thực hiện việc tập trung kiểm soát về an toàn sinh học trong chăn nuôi; kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm giết mgia súc trái phép trên địa bàn, vận động người dân không kinh doanh, tiêu thụ thịt lợn không rõ nguồn gốc; thường xuyên lấy mẫu đối với nguồn lợn nhập để chủ động giám sát và phát hiện sớm, xử lý kịp thời. Tăng cường công tác tun truyền, thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh DTLCP trên địa bàn huyện, trong tỉnh và cnước; khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm thịt  lợn có nguồn gốc rõ ràng, đã được cơ quan ngành thú y kim dịch; định hướng thông tin tránh gây hoang man trong cộng đồng...

 

Yêu cầu các hộ chăn nuôi phải khai báo, cung cấp thông tin kịp thời  cho cơ quan Thú y hoặc chính quyền địa phương khi phát hiện có  lợn bệnh,  lợn chết bất thường để lấy mẫu giám sát...; tập trung thường xun thực hiện các biện pháp vệ sinh, tiêu độc khử trùng; tăng cường các biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, nâng cao sức đ kháng cho đàn gia súc; thực hiện nghiêm việc tiêm phòng và kiểm soát tt nguồn thức ăn, phương tiện vận chuyển ra vào trại; khi phát hiện heo có dấu hiệu bệnh DTLCP phải khai báo ngay với cơ quan thú y, không tự ý xử lý, chp hành nghiêm hướng dẫn xử lý dịch bệnh của cơ quan thú y.  


NH-VH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​