Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Vai trò của Hội Phụ nữ xã Long Đức trong hoạt động hỗ trợ nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội

Với tổng diện tích tự nhiên của xã là 3.045 ha, dân số 2.724 hộ với 10.838 nhân khẩu, trong đó phụ nữ là 3.225 người, trong đó 80% dân số địa phương sống bằng nghề nông, còn lại kinh doanh dịch vụ buôn bán nhỏ.

 

Hội Phụ nữ xã Long Đức có 2.205 hội viên, hầu hết là chị em nông thôn, đời sống chủ yếu sản xuất và chăn nuôi; tuy kinh tế đã phát triển nhưng vẫn còn nhiều hộ thuộc diện cần sự hỗ trợ vốn để ổn định cuộc sống, do vậy nhu cầu vay vốn sản xuất là rất lớn. Thông qua đó, Hội triển khai các chương trình cho vay ưu đãi của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn theo đúng quy trình cho vay. Đồng thời hướng dẫn chị em cách làm ăn và sử dụng đồng vốn vay đúng mục đích để phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững. Hướng dẫn chị em tham gia tích cực sinh hoạt định kỳ hàng tháng, vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống phù hợp với hoàn cảnh của bản thân và gia đình. Hướng dẫn cho chị em biết cách chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các thành viên trong gia đình.

 

Hàng năm Hội phụ nữ kết hợp với Hội nông dân xã và trung tâm khuyến nông tổ chức các lớp tập huấn kiến thức về trồng rau màu an toàn và các loại cây trồng khác, xây dựng các mô hình chăn nuôi gà, heo, bò sinh sản, nuôi chim bồ câu… cho các hộ vay vốn giúp chị em phụ nữ chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tạo ra sản phẩm có giá trị kinh tế cao.


3829.png

Buổi họp xét bình xét cho vay ở tổ vay vốn NHCSXH khu 12

 

Hiện nay Hội Phụ nữ xã quản lý 06 chương trình gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, Giải quyết việc làm, HSSVcó hoàn cảnh khó khăn, Nước sạch và VSMT nông thôn với 258 hộ dư nợ 3.263 triệu đồng. Thực hiện tốt việc huy động các thành viên vay vốn gửi tiết kiệm, đến nay số dư tiết kiệm trong toàn xã 212 triệu đồng, các thành viên tham gia gửi tiết kiệm đạt 100%.

 

Nhờ có sự minh bạch trong việc bình xét và được hướng dẫn sử dụng nguồn vốn vào những mô hình nông nghiệp hiệu quả nên các thành viên trong tổ tiết kiệm vay vốn đều hiểu và chấp hành tốt việc sử dụng nguồn vốn vay và trả lãi, gửi tiết kiệm, trả gốc đúng thời gian quy định.

 

Gia đình chị Nguyễn Thị Phượng ở khu 15 được vay 30 triệu đồng từ học sinh sinh viên cho 2 con học Đại học nay các cháu đã ra trường có công ăn việc làm ổn định và đã trả hết nợ cũ vay tiếp món nợ mới để phát triển chăn nuôi heo. Cùng chi hội phụ nữ khu 15 với chi Phượng có gia đình chị Nguyễn Thị Đềm gia dình chị có 2 con, 1 cháu đi nghĩa vụ quân sự, 1 cháu học Đại học, chồng chị bị câm bẩm sinh nhưng anh rất chịu khó làm ăn. Cách đây 5 năm anh chị được vay vốn từ hộ cận nghèo và vốn học sinh, sinh viên anh chị đã mua 2 con bò về nuôi, sau 5 năm đàn bò nhà anh chị đã có gần 10 con. Anh chị đã vượt qua được khó khăn, các con được đến trường.


3829-5.png

Hộ Chị Nguyễn Thị Đềm khu 15 vay chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế

 

Bên cạnh đó còn có gia đình chị Nguyễn Thị Nga ở khu 12; gia đình chị có 3 cháu, cháu nào học cũng rất giỏi nhưng gia đình rất khó khăn về kinh tế. Nhờ được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội thông qua chương trình cho vay học sinh, sinh viên đến nay 01 cháu đã hoàn thành chương trình Đại học và đã đi làm, còn 2 cháu đang học đại học. Cháu lớn có thu nhập đã phụ mẹ trả tiền hàng tháng cho Ngân hàng chính sách. Hiện tại, anh chị còn mở thêm được cửa hàng bán đồ ăn sáng có thu nhập ổn định.

 

Bằng tinh thần trách nhiệm, Hội Phụ nữ xã Long Đức đã kịp thời làm cầu nối với Ngân hàng chính sách xã hội đưa nguồn vốn đến người dân có nhu cầu, giúp nhiều hộ làm ăn hiệu quả và thay đổi cuộc sống. Từ các nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ đến nay trong toàn xã có 32 hộ làm ăn vươn lên thoát nghèo. Những gia đình nghèo, khó khăn có con em học các trường trung cấp, cao đẳng, đại học cũng được vay vốn kịp thời không để các em phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí.  

 

Để quản lý tốt nguồn vốn và phát huy hơn nữa tính hiệu quả của các chương trình tín dụng vay vốn, Hội Phụ nữ tổ chức họp tổ định kỳ hàng tháng để phổ biến các chính sách, chủ trương mới của Đảng, Nhà nước, nhắc nhở hộ vay thực hiện nộp lãi và gửi tiền tiết kiệm đúng quy định. Song song với công tác giải ngân, Hội phụ nữ xã Long Đức còn trú trọng đến công tác kiểm tra thường xuyên các tổ, các hộ vay vốn, giám sát việc sử dụng nguồn vốn, phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tiến hành kiểm tra nhu cầu vay vốn nếu sai mục đích sẽ uốn nắn kịp thời. Đối với các hộ nợ đến hạn, Hội thường xuyên cùng với tổ trưởng Tổ tiết kiệm - vay vốn đến từng nhà để vận động hộ vay trả đúng hạn, vì vậy Hội Phụ nữ xã Long Đức là một trong những đơn vị không có nợ quá hạn nguồn vốn Ngân hàng chính sách thông qua kênh của Hội Phụ nữ.

 

Thông qua chương trình vay vốn ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội không chỉ giải quyết việc làm tăng thu nhập cho hội viên Phụ nữ mà còn làm cơ sở thu hút tập hợp chị em Phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, tạo sự đoàn kết trong chị em, từ đó vai trò của chị em được tăng lên trong gia đình và ngoài xã hội. Thông qua chương trình vay vốn ủy thác Hội Phụ nữ xã Long Đức còn tập hợp chị em để tổ chức tuyên truyền hướng dẫn kiến thức về chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con tốt, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”;  góp phần xây dựng và phát triển kinh tế tại địa phương.

MTH - Hội Phụ nữ huyện

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​