Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Sáng ngày 16/10, Đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà. Về phía tỉnh Đồng Nai, tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh.


3931.jpg 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (Áo trắng) đang xem bản đồ quy hoạch tổng thể dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

 

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia. Dự án có diện tích đất thu hồi 5.000 ha, trong đó diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không là 2.750 ha. Hiện tại, Đồng Nai đang thực hiện công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư cho người dân. Theo đó, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ bố trí các hộ gia đình, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng… giải tỏa khi thực hiện dự án về đây. Nhiều người dân thuộc diện giải tỏa, di dời, hỗ trợ, tái định cư đã bày tỏ niềm phấn khởi và kì vọng dự án sẽ sớm triển khai như mục tiêu đề ra.


3931-5.jpg 

Phó Thủ tướng gặp gỡ người dân thuộc diện giải tỏa, di dời, hỗ trợ, tái định cư

 

Sau khi đi thực địa, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nghe tỉnh Đồng Nai báo cáo về công tác triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo đó, đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng 2 khu tái định cư, đến hết ngày 15/10, Đồng Nai đã thu hồi và bồi thường cho Tổng công ty Cao su Đồng Nai trên 358 ha. Đối với bồi thường hỗ trợ khu vực 5.000 ha, đến nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm đối với gần 1.300 ha của Tổng công ty Cao su Đồng Nai và khoảng 390 ha của 610 hộ. Ngoài ra, Đồng Nai cũng đang tập trung ưu tiên triển khai dự án thành phần 1 và dự án thành phần 3 để có hạ tầng bố trí tái định cư cho các hộ dân. Về công tác giải phóng mặt bằng, hiện tại, tỉnh đã hoàn thành lập bản đồ thu hồi đất. Theo đó, UBND huyện Long Thành sẽ ban hành thông báo thu hồi đất, kiểm kê, lập phương án bồi thường vào đầu năm 2020.


3931-10.jpg 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đang báo cáo tình hình triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

 

Phát biểu chỉ đạo tại kiểm tra và làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá những nỗ lực của tỉnh Đồng Nai trong việc tập trung thực hiện dự án. Qua đó, Phó Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của Cảng hàng không quốc tế Long Thành đối với địa phương cũng như kinh tế cả nước. Chính vì vậy, nhất thiết phải có những cơ chế đặc thù, cách làm phù hợp để có thể rút ngắn thời gian chuẩn bị dự án, sớm đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác.


3931-15.jpg 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đang phát biểu chỉ đạo

 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ trong thực hiện dự án. Song song đó, Đồng Nai cần tiếp tục đẩy manh tiến độ, đặc biệt là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; chủ động giải quyết các vướng mắc trong dân để dự án triển khai đúng kế hoạch.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​