Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Long Thành: nhiều giải pháp truyền thông khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Qua sơ kết đánh giá công tác Cải cách hành chính 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm trên địa bàn huyện Long Thành  năm 2019, tại Hội  nghị Giao ban Qúy III năm 2019 công tác Cải cách hành chính, ông Võ Tấn Đức- Chủ tịch UBND huyện Long Thành đã nhấn mạnh: trong bối cảnh phát triển mạnh của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 thì  công tác tuyên truyền về cải cách hành chính cũng cần được thay đổi nội dung, thông điệp  cho phù hợp, đáp ứng phục vụ nhu cầu của người dân. Việc tuyên truyền thông qua treo các pano, áp phích tại các điểm công cộng sẽ không hiệu quả bằng việc ngay tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, các đơn vị, ngành, các địa phương  xây dựng những Video Clip giới thiệu, quảng bá về các dịch vụ  công cung cấp cho người dân. Bằng việc tương tác trực tiếp với các nội dung được phổ biến, người dân nắm bắt được quy trình, cách thủ tục giải quyết giấy tờ nhanh chóng hơn.


3969.jpg


Tổ chức  triển khai thực hiện Chương trình Cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2020;  thời gian qua, UBND huyện Long Thành đã cụ thể hóa đầy đủ các nhiệm vụ cải cách hành chính trên các lĩnh vực theo Chương trình của tỉnh phù hợp với địa phương. Thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp hiệu quả để khuyến khích người dân  sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhất là dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, dịch vụ Bưu chính công ích, trong đó chú trọng công tác truyền thông bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; đặc biệt là theo hướng dễ nhớ, dễ làm như  thiết kế các tờ rơi; xây dựng các chuyên mục cải cách hành chính phát trên đài Truyền  thanh huyện, các, thị trấn.

 

 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông trên cổng Thông tin điện tử huyện. Thông qua đó, xây dựng và liên kết các chuyên trang cho người dân và doanh nghiệp như cổng Dịch vụ công trực tuyến của  tỉnh Đồng Nai, đăng ký hồ sơ qua mạng; tra cứu kết quả hồ sơ; phản ánh góp ý, trả lời kiến nghị tổ chức- công dân; Tổng đài Dịch vụ công (0251)1022; khảo sát ý kiến người dân và doanh nghiệp về cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết công việc trên Cổng  thông tin điện tử của tỉnh, trang Thông tin điện tử huyện đúng thời gian quy định. 9 tháng đầu năm 2019, đã  cập nhật, đăng tải 119 tin bài, chuyên mục về cải cách hành chính của huyện;  tần suất truy cập trên Trang thông tin điện tử huyện hiện nay trên 500.000 lượt truy cập.

 

 Thông qua Hội nghị trực tuyến  do Hội đồng Giáo dục phổ biến pháp luật huyện tổ chức định kỳ hàng quý trong năm; một số  thủ tục hành chính Dịch vụ công đang triển khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện  được quan tâm giới thiệu đến rộng rãi các đối tượng  nhất là các trưởng thôn, ấp, khu trên địa bàn huyện; đây là mô hình, sáng kiến đã được UBND tỉnh biểu dương, đề nghị nhân rộng trong toàn tỉnh. Từ năm 2016 đến nay, công tác CCHC trên địa bàn huyện được chú trọng phát triển theo chiều sâu, đạt nhiều kết quả tích cực như cung cấp nhiều Dịch vụ công đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dân như: Cấp đổi Giấy phép lái xe; Cấp đổi chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu; dịch vụ Bưu chính công ích; Dịch vụ công trực tuyến;…qua đó,  thành tích về công tác CCHC của huyện đã có nhiều chuyển biến; năm 2016 hạng 10/11 khối huyện, năm 2017 hạng 4/11 khối huyện, năm 2018 hạng 1/11 khối huyện. Riêng về sáng kiến, nếu như từ năm 2016 về trước không có sáng kiến nào, đến năm 2017 huyện Long Thành có 2 sáng kiến, năm 2018 có 2 sáng kiến, và 9 tháng đầu năm 2019 có 5 sáng kiến.

 

NH-NH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​