Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Huyện Long Thành đạt nhiều giải cao tại Hội thi Chương trình 6 “ Phát huy sáng kiến trong lao động và học tập” năm 2019 tỉnh Đồng Nai

Tại Lễ Tổng kết, trao giải các Phong trào Hội thi năm 2019 vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ  tỉnh Đồng Nai long trọng trao Giải thưởng cho các tập thể, cá nhân  đạt thành tích xuất sắc trong tham gia Chương trình “Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập” (gọi tắt là Chương trình 6). Đây là một trong 13 chương trình thuộc Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Đồng Nai được tổ chức hằng năm do Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo và một số sở, ngành của tỉnh cùng phối hợp tổ chức. Chương trình 6 tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển đa dạng và sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia. Số lượng, chất lượng giải pháp tham dự Hội thi có bước phát triển ổn định, vững chắc và thực sự trở thành môi trường cống hiến trí tuệ bổ ích đối với các tầng lớp nhân dân  trên địa bàn học tập, lao động sản xuất và sáng tạo.


4182.jpg 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao Bằng khen cho Tác giả đạt giải  Chương trình 6  tại  lễ Tổng kết

 

Được biết, sau 1 năm triển khai phát động, Chương trình “Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập tỉnh Đồng Nai” đã nhận 640 giải pháp tham gia dự thi. Trong đó có 550 giải pháp thuộc lĩnh vực giáo dục và 90 giải pháp ngoài lĩnh vực giáo dục. Huyện Long Thành  là một trong những địa phương có số lượng giải pháp đăng ký dự thi  nhiều cùng với Tp.Biên Hòa, Tp.Long Khánh, huyện Vĩnh Cửu. Căn cứ số lượng và lĩnh vực các giải pháp dự thi, Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng chấm thi gồm các tiểu ban chuyên ngành như: Giáo dục, Nông nghiệp, Cơ điện - điện tử, Y dược. Kết quả, Ban tổ chức Hội thi  đã chọn được 50 giải pháp để trao giải gồm: 02 giải nhất, 06 giải nhì, 12 giải ba và 30 giải khuyến khích. Các giải pháp được chọn đều có tính mới, hiệu quả và khả năng áp dụng cao trong thực tiễn sản xuất cũng như trong học tập.


4182-5.jpg

 Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành trình bày giải pháp sáng kiến  tại Hội thi

 

Chương trình “ Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập  huyện Long Thành trong những năm qua được triển khai sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn;  huyện đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ phát triển sản xuất, đời sống, dịch vụ, học tập, vui chơi giải trí, khoa học công nghệ được đánh giá cao và áp dụng hiệu quả, đưa vào trong lao động,  sản xuất tại địa phương; góp phần nâng cao trình độ nghề nghiệp cũng như phát triển lĩnh vực khoa học và công nghệ. Riêng tham gia Hội thi Chương trình “ Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập  năm 2019” tỉnh Đồng Nai năm 2019,  huyện Long Thành  đã vinh dự được Ban Tổ chức Hội thi tỉnh Đồng Nai trao 2 giải nhì,  2 giải ba và 1 giải khuyến khích. Các giải pháp được chọn  trao giải  thưởng đều có tính mới, hiệu quả và khả năng áp dụng cao trong thực tiễn sản xuất, lao động và, học tập  và trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật.


4182-10.jpg

Mô hình“ Phân loại sản phẩm điều khiển và giám sát qua internet”

 

 Đó là một Giải nhì thuộc về tác giả nhóm  giáo viên trường  Cao đẳng quốc tế Lilama II, xã Long Phước với mô hình“ Phân loại sản phẩm điều khiển và giám sát qua internet”. Giải pháp minh họa một khía cạnh trong lĩnh vực tự động hóa, đáp ứng nền công nghiệp 4.0; được áp dụng đưa vào giảng dạy trong mođun 12, lắp ráp đầu nối và vận hành hệ thống cơ điện tử; có thể giám sát hệ thống hoạt động trên màn hình máy tính, trên smartphone hoặc tablet thông qua camera mà nhóm tác giả đã kết nối và thiết lập.


4182-15.jpg

Giải pháp “Bình phun bằng điện ắc quy”

 

Một giải nhì thuộc lĩnh vực cơ điện,  điện tử  được trao cho giáo viên thuộc trường THCS Long Đức với giải pháp “Bình phun bằng điện ắc quy”. Đây là một trong những loại máy sử dụng mô tơ phun nước tạo áp lực phun rất dễ sử dụng dành cho  các hộ gia đình. Sản phẩm đã thay thế bình phun bằng tay thay bằng bình phun điện với điện năng tiêu thụ ít, giá thành rẻ, áp dụng quy mô sản xuất nông nghiệp nhỏ, chăm sóc cây cảnh, hoa màu, triển khai được ngay với các vật liệu có  sẵn trong thị trường nước ta hiện nay.


4182-20.jpg

  Giải pháp “Xây dựng và đánh giá hiệu quả mô hình lồng ghép quản lý điều trị lao, điều trị kháng vi rut HIV và  phơi nhiễm HIV

 

 Một giải ba được trao  cho tác giả  thuộc lĩnh vực ngành Y tế huyện, đó là  giải pháp “Xây dựng và đánh giá hiệu quả mô hình lồng ghép quản lý điều trị lao, điều trị kháng vi rut HIV, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, tư vấn xét nghiệm khẳng định và điều trị phơi nhiễm HIV” của Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành. Qua 3 năm thực hiện mô hình lồng ghép đã mang lại hiệu quả cao, giúp cho cán bộ y tế tăng cường năng lực trong chuyên môn, tiết kiệm được nguồn nhân lực, kinh phí, giảm thời gian, chi phí đi lại cho bệnh nhân. Lồng ghép giúp tăng cường chẩn đoán sớm, điều trị sớm và tăng tỷ lệ hoàn thành điều trị lao. Tăng cường sàng lọc, chẩn đoán HIV cho người bịnh lao và điều trị nhiễm HIV vào điều trị thuốc kháng vi rút sớm. Giảm tác hại  về kinh tế- xã hội do giảm nguy cơ láy nhiễm HIV/AIDS, Lao và tác hại do tiêm chích ma túy. Bệnh nhân nhiễm HIV tham gia điều trị ARV tốt hơn, Chi phí chăm sóc y tế do HIV gây ra và chi phí điều trị các nhieemc trùng cơ hội do HIV gây ra giảm đi đáng kể.


4182-25.jpg

Giải Pháp “ Mái vòm di động sử dụng trong trường học”

 

 Ngành Giáo dục- Đào tạo huyện được vinh dự nhận giải ba thuộc về cô giáo Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Đường với Giải Pháp “ Mái vòm di động sử dụng trong trường học”.  Với mô hình này, có thể được sử dụng một cách dễ dàng, không chiếm nhiều không gian, tiết kiệm chi phí thuê mướn nhà vòm phục vụ tổ chức các sự kiện trong trường học; phục vụ hoạt động ngoài trời, đáp ứng hoạt động trãi nghiệm, sáng tạo cho học sinh; hỗ trợ tốt cho việc dạy học theo mô hình Stem trong trường học.

 

NH-VH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​