Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Hoạt động bác ái ở các giáo xứ trên địa bàn huyện Long Thành

Những năm qua, bên cạnh tổ chức các lễ nghi theo đúng nội dung, chương trình đã đăng ký và được chấp thuận, đảm bảo an ninh trật tự, các Giáo xứ trên địa bàn huyện Long Thành còn đặc biệt chú trọng đến hoạt động bác ái xã hội, qua việc vận động giáo dân tham gia hiến máu nhân đạo, ủng hộ tiền và hiện vật để giúp đỡ người nghèo, đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, công tác khuyến học ... đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

 

Tại Giáo xứ Thái Lạc xã Long An, cứ vào dịp lễ Giáng sinh hàng năm, Hội Chữ Thập đỏ huyện Long Thành phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Riêng năm nay, để Ngày hội có sức lan tỏa thu hút được nhiều người cả trong và ngoài Giáo xứ đến tham gia hiến máu, Ban hành giáo đã treo nhiều băng rôn tuyên truyền dọc đường giao thông và tích cực vận động giáo dân sắp xếp công việc, thời gian đến tham gia hiến máu để đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Kết quả Ngày hội hiến máu tình nguyện tổ chức vào ngày 15/12 vừa qua, đã tiếp nhận được 161 đơn vị máu so với năm rồi chỉ có 137 đơn vị.


4186.jpg

Giáo dân Giáo xứ Thái Lạc xã Long An  đang tham gia hiến máu nhân đạo

 

Chị Nguyễn Thị Bích Tin-Giáo dân Giáo xứ Thái Lạc xã Long An bày tỏ: Khi Cha xứ Giáo xứ Thái Lạc phát động phong trào hiến máu nhân đạo, tôi cũng muốn đem những giọt máu của mình hiến cho những người cần máu. Tôi đã hiến máu 3 lần, đây là lần thứ 3, ngoài bản thân ra tôi còn vận động anh chị em trong nhà và bà con hàng xóm cùng tham gia hiến máu. Tôi cũng mong muốn Cha xứ sẽ phát động hiến máu nhân đạo mỗi năm từ 2-3 lần, để cho tất cả bà con giáo dân đều được tham gia hiến máu giúp đỡ người nghèo. Ông Phan Văn Tứ-Trưởng Ban hành giáo Giáo xứ Thái Lạc xã Long An cũng chia sẽ: Mùa Giáng sinh là mùa chia sẽ sự yêu thương, nên trong 5 năm nay, Giáo xứ Thái Lạc đã tổ chức kêu gọi bà con trong cộng đồng tham gia hiến máu nhân đạo để cứu người. Đó là việc làm cần thiết và cũng là việc làm bác ái, ý nghĩa của mùa Giáng sinh nên mọi người rất tích cực hưởng ứng, trong các gia đình có nhiều người tham gia hiến máu và có những người đã hiến rất nhiều lần.


4186-5.jpg

Giáo xứ Long Thành thị trấn Long Thành tặng quà cho người nghèo

 

Ngoài việc hiến máu nhân đạo, theo Ban đoàn kết Công giáo huyện Long Thành cho biết, thực hiện "Sống tốt đời, đẹp đạo",  tất cả 23 Giáo xứ, 9 Cộng đoàn Dòng tu trên địa bàn còn tích cực vận động giáo dân tham gia nhiều hoạt động bác ái xã hội khác như: Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; hỗ trợ nồi cháo tình thương ở Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Thành; đóng góp kinh phí xây dựng nhà tình thương, thăm hỏi và tặng quà vào các dịp lễ, Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, tặng học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi ... Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, tổng giá trị các hoạt động trợ giúp nhân đạo do bà con giáo dân trong toàn huyện đóng góp đạt hơn 4,5 tỷ đồng.


4186-10.jpg

Giáo xứ Cẩm Đường xã Cẩm Đường tặng học bổng cho học sinh

 

Tất cả đồng bào Công giáo trên địa bàn huyện hiện nay đều có ý thức cao trong vấn đề bác ái xã hội. Cụ thể, trong 5 năm qua, giáo dân ở các Giáo xứ đã hiến được 650 đơn vị máu, đi đầu là Giáo xứ Thái Lạc. Ủng hộ nồi cháo tình thương ở Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Thành thì Giáo xứ Văn Hải hiện vẫn đang duy trì mỗi tháng 1 triệu đồng. Còn các phong trào xây dựng nhà tình thương, thăm hỏi các đối tượng già cả neo đơn, khó khăn đều được các Giáo xứ quan tâm thực hiện. Các đối tượng được chăm lo bác ái thì không phân biệt có đạo hay không có đạo. Ông Trịnh Ngọc Núi-Đại diện Ban đoàn kết Công giáo huyện Long Thành cho biết thêm.

 

Có thể nói, thông qua các hoạt động bác ái xã hội của giáo dân trên địa bàn huyện Long Thành đã thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc và góp phần tích cực vào kết quả phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện.

Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​