Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Ứng dụng khai báo thông tin y tế về phòng chống dịch bệnh Covid - 19 (nCoV)

Ngày 9/3/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Y tế đã ra mắt hai ứng dụng trợ giúp y tế cho người Việt Nam và người nước ngoài: Ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Ứng dụng Vietnam Health Declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam. Đây là hệ thống giúp cơ quan quản lý có thể kiểm soát tối đa tình hình xuất nhập cảnh, kiểm soát dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Theo đó, từ sáng ngày 10/3/2020 thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân trên toàn quốc đế phục vụ mục tiêu chống dịch Covid-19 thông qua các ứng dụng nói trên.


4558.png


Ứng dụng NCOVI cho người dân Việt Nam

Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người dân sử dụng ứng dụng này để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

 

Được biết, những thông tin này sẽ được bảo mật và quản lý chặt chẽ, chỉ được sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng.

 

Ngoài ra, ứng dụng cũng có chức năng thông tin dịch bệnh ở Việt Nam và trên thế giới cũng như thông tin khuyến cáo phòng bệnh, cùng chức năng cảnh báo khu vực có dịch cho phép người dân biết khu vực nào đang có dịch để chủ động phòng tránh.

 

Ứng dụng còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân, vì vậy đề nghị người dân thường xuyên sử dụng ứng dụng.

 

Ứng dụng này được VNPT đưa lên kho ứng dụng của Google tại địa chỉ: 

https://play.google.com/store/apps/detailsid=com.vnptit.innovation.ncovi


4558-5.png 

Giao diện của ứng dụng này trong kho ứng dụng của Google

4558-10.png

Đăng ký thông tin theo yêu cầu


Người dân sau khi tải về  cần nhập thông tin cá nhân bao gồm họ tên, số chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu, giới tính, thông tin địa chỉ, thông tin số điện thoại. Sau đó tích cam kết các thông tin khai là đúng sự thật. Sau khi điền đầy đủ thông tin, người dân cần nhập mã xác thực – mã bảo mật. Cuối cùng, nhấn gửi tờ khai.


4558-15.png


Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính.


4558-20.png


Người dân còn có thể phản ánh thêm thông tin cùng chung tay đóng góp cho việc phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bằng cách đóng góp việc phát hiện những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, đi về từ vùng dịch hoặc trường hợp tiếp xúc với những người đi về từ vùng dịch hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Người phản ánh thông tin phải cung cấp địa điểm phát hiện và thời gian phát hiện trước khi gửi thông tin.


4558-25.png


Trong ứng dụng này, người dân được khảo sát bệnh trong 14 ngày có đi qua quốc gia/vùng lãnh thổ nào hay không. Người dân cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”.

 

Ứng dụng Vietnam Health Declaration dành cho người nước ngoài

Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng ứng dụng này để khai báo y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

 

Dựa trên dữ liệu mà ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế Việt Nam sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Người sử dụng cần điền các thông tin cá nhân và thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của bản thân.

 

Ứng dụng còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo phòng chống dịch tới người sử dụng, vì vậy đề nghị người sử dụng thường xuyên cập nhật dữ liệu và kiểm tra thông tin mới trên ứng dụng.

 

Hồng Nhựt - VHTT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​