Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Hội Phụ nữ phối hợp thực hiện “Đề án Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội”

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò của Hội Phụ nữ đối với công tác phòng, chống tội phạm ở địa bàn cơ sở góp phần đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế. Thời gian qua, Hội Phụ nữ đã phối hợp với ngành Công an, các ban, ngành và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, không để hoạt động mại dâm phức tạp, tệ nạn ma túy gây ảnh hưởng trật tự an toàn xã hội. Thực hiện “Đề án Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội”(ANTT-ATXH) góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực, tự giác tham gia giữ gìn an ninh trật tự, nâng cao hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Xã An Phước là đơn vị được chọn làm điểm thực hiện Đề án giai đoạn 2017-2020.

 

4789.png 

Để thực hiện có hiệu quả Đề án, Hội đã tổ chức các đợt tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống tội phạm, như:  Tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong chấp hành pháp luật, tự phòng ngừa, tự quản, tự bảo vệ, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, lồng ghép với tuyên truyền tham gia các phong trào khác ở địa phương. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể gắn với các phong trào cách mạng khác như cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư với Chương trình 4 giảm (giảm tội phạm, giảm ma túy, giảm mại dâm, giảm tai nạn giao thông), phong trào xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân góp phần làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và các luận điệu tuyên truyền của các phần tử phản động, cơ hội chính trị, thoái hóa, biến chất nhằm giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt việc phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư. Tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đúng các quy định về phòng cháy, chữa cháy; vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là các loại hung khí nguy hiểm như dao lê, mã tấu… Nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội và cán bộ hội viên trong công tác phòng, chống tội phạm giữ gìn ANTT tại địa bàn dân cư; hướng dẫn cán bộ, hội viên tích cực tham gia phát hiện tố giác tội phạm, vận động đối tượng ra đầu thú, tự thú; giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật. Kết quả tuyên truyền tại địa bàn xã An Phước giai đoạn 2017 - 2019 có 3601/4140 hội viên đạt tỉ lệ 87%.

 

Hội đã phối hợp UBND xã và các ban ngành, đoàn thể ở xã đến từng địa bàn 7 ấp và Khu Bàu Cá thuộc xã An Phước thực hiện công tác tuyên truyền được 11 lượt có 2.178 cán bộ tổ trưởng tổ nhân dân và quần chúng nhân dân tham dự. Mục đích:  nêu lên được ý nghĩa của việc chuyển hóa địa bàn, nắm bắt tình hình ANTT - TT.ATXH trên địa bàn xã, nắm địa bàn từng tổ, phát hiện tổ dân cư trọng điểm thường xuyên có tệ nạn xã hội và mất an ninh trật tự, tách tổ nhân dân có số dân cư quá đông vượt quá quy định quản lý của tổ là 40 hộ/tổ nhằm làm tốt công tác nắm tình hình biến động về ANTT của địa bàn tốt hơn.


4789-5.png 
CB, HV Phụ nữ trong một buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy do Công an huyện triển khai
 

Qua 3 năm triển khai, phối hợp thực hiện, Hội Phụ nữ huyện đã chỉ đạo Hội Phụ nữ xã An Phước thường xuyên nắm bắt tình hình ANTT tại từng khu vực trên địa bàn và chỉ đạo từng chi tổ có nội dung tuyên truyền cụ thể tránh tràn lan, nội dung tuyên truyền đúng trọng tâm. Chỉ đạo xây dựng mô hình tổ phụ nữ làm công tác tuyên truyền cho việc chuyển hóa địa bàn phù hợp với yêu cầu thực tế về tình hình ANTT trên địa bàn xã An Phước như: Mô hình “tổ phụ nữ tuyên truyền về an toàn giao thông và cướp tài sản” gồm 04 tổ tại chi hội ấp 1, 2, 6, Khu Bàu cá có 20 thành viên. Tuyên truyền cho các hộ gia đình vận động con em không chạy xe lạng lách, đánh võng, tăng cường đề cao cảnh giác về tài sản cá nhân khi đi trên đường, thực hiện tốt luật ATGT không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bán hàng, họp chợ -  được 05 lượt có 223 hội viên và quần chúng tham dự. Kết quả sau khi tuyên truyền trong năm không xảy ra tình trạng cướp giật nào, học sinh và phụ huynh chấp hành luật lệ ATGT khi đưa đón con đến trường, các đối tượng nẹt bộ, lạng lách không còn xuất hiện (địa bàn ấp 6 được lắp đặt camera an ninh nên giảm hẳn tình trạng nêu trên).

 

Mô hình “Phụ nữ không có người thân mắc tệ nạn xã hội” tại chi hội phụ nữ ấp 3. Tuyên truyền trong toàn thể chị em trong chi hội và quần chúng tại ấp 3 tham gia sống tốt, giữ vững danh hiệu “ấp văn hóa”, mỗi gia đình giáo dục con em và người thân không mắc tệ nạn xã hội, bên cạnh đó chi hội ấp 3 tăng cường tuyên truyền việc vay tín dụng đen trên địa bàn được 3 lượt có 141 hội viên và quần chúng tham dự. Kết quả, nhắc nhở 03 hộ gia đình hội viên không tham gia vay tín dụng đen để trả nợ.

 

Mô hình “tổ phụ nữ Phòng chống bạo lực gia đình, quản lý con em không phạm tội” tại chi hội ấp 5 có 10  thành viên, với đặc thù của địa bàn có thanh thiếu niên vi phạm pháp luật như: đá gà, số đề, ma túy.. cùng địa phương tuyên truyền, vận động để con em không sa vào tệ nạn xã hội được 3 lượt có 311 hội viên và quần chúng tham dự. Kết quả, trong năm không có con em hội viên phạm tội.  Mô hình “tổ phụ nữ phòng chống ma túy, mại dâm”  gồm 7 thành viên tại địa bàn ấp 7 với mục đích tuyên truyền vận động thanh thiếu niên không tham gia vào tệ nạn ma túy, không tàng trữ và mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy được 2 lượt có 125 hội viên và quần chúng tham dự. Kết quả, tố giác tội phạm 01 trường hợp “giữ người trái phép”; vận động gia đình 01 trường hợp tranh chấp quyền nuôi con.

 

Mô hình “tổ phụ nữ tố giác tội phạm”  gồm 10 thành viên tại địa bàn ấp 8, được 2 lượt có 153 hội viên và quần chúng tham dự. Kết quả, tuyên truyền 01 lượt về “phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em”.

 

Ngoài ra, Hội còn quản lý các đối tượng chấp hành xong án phạt tù là 07 đối tượng nữ; trong đó Hội đã hỗ trợ 01 đối tượng được vay mượn 30 triệu đồng, 01 đối tượng được xã xây dựng nhà ở, hiện nay các đối tượng chưa có hành vi tái phạm tội.


4789-10.png

Hội Phụ nữ xã An Phước với hợp với ngành Công an tổ chức  tuyên truyền cho nhân dân về phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”


Nhìn chung, trong công tác phối hợp thực hiện, Hội Phụ nữ đã phát huy vai trò công tác tuyên truyền vận động chị em hội viên thực hiện nghiêm trong gia đình không có người thân vướng vào các TNXH, mạnh dạn tố giác các loại tội phạm và vận động các đối tượng vi phạm pháp luật ra đầu thú với tinh thần ngăn ngừa các loại tội phạm. Qua thời gian triển khai thực hiện Đề án, tình hình tội phạm, tệ nạn trên địa bàn xã An Phước giảm rõ rệt, nhiều địa điểm kinh doanh dịch vụ không đúng quy định bị xử phạt, người dân địa phương an tâm hơn đối với tình hình an ninh trật tự mà trước đây An Phước là một địa bàn tương đối phức tạp. Hội đã triển khai kịp thời xuống cơ sở và thực hiện theo sự kết hợp đồng bộ giữa các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, phân công cán bộ theo dõi giúp đỡ các gia đình có người thân vướng vào các tệ nạn xã hội cũng như phản ánh tình hình hoạt động của các loại tội phạm và vận động chị em hội viên tham gia tốt việc thực hiện Nghị quyết liên tịch 01-LT/PN-CA và Nghị quyết 09/CP chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm trên địa bàn nơi cư trú.

 

MTH – Hội Phụ nữ huyện

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​