Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Lễ khởi công xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Dự án thành phần 3)

Sáng ngày 05/01/2021, tại xã Bình Sơn huyện Long Thành, Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và UBND tỉnh Đồng Nai, đã long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn I (Dự án thành phần 3). Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các Bộ, Ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành.


5658.jpg 

Quang cảnh lễ khởi công

 

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành có quy mô 5.000 ha, trong đó diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng Cảng hàng không là 2.750 ha, diện tích đất cho quốc phòng và xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không dùng chung quân sự và dân dụng là 1.050 ha, diện tích đất cho hạng mục phụ trợ, công nghiệp hàng không và công trình thương mại khác là 1.200ha. Dự án được chia làm 3 giai đoạn, tổng mức đầu tư là 336.630 tỷ đồng, tương đương 16,030 tỷ USD, khi hoàn thành toàn bộ sẽ đạt cấp 4F (Theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO), với quy mô 4 đường băng, 4 ga hành khách, đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu hàng hoá/năm. Sân bay này sẽ là cửa ngõ quan trọng quan trọng và hướng tới là sân bay trung chuyển khu vực.

 

Trong đó, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 109 nghìn tỷ đồng (Khoảng 4,6 tỷ USD), dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Giai đoạn 1 được chia làm 4 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 3 có tổng mức đầu tư hơn 99.000 tỷ đồng xây dựng các công trình thiết yếu gồm: Nhà ga hành khách, hạ tầng hàng không, hệ thống cấp nước, xử lý nước thải; nhà ga hàng hóa số 1, nhà để xe; hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và số 2 … với công suất 25 triệu hành khách/năm, và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, được Chính phủ giao cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Trước mắt, trong năm 2021, ACV sẽ thực hiện các hạng mục rà phá bom mìn, san lấp mặt bằng, xây tường rào... 


5658-5.jpg 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khởi công

 

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, hạ tầng cơ sở đóng vai trò quan trọng như mạch máu của nền kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng. Chỉ khi hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại mới có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, khi đó mới đủ điều kiện đón các nhà đầu tư lớn đến làm ăn lâu dài. Bởi hiện nay, các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất thường xuyên quá tải, làm mất cơ hội kêu gọi hãng hàng không nước ngoài khai thác đường bay tới Việt Nam, mất cơ hội để Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực. Nếu kéo dài tình trạng trên sẽ mất đi lợi thế của Việt Nam và kéo theo ngành khác bị ảnh hưởng.

 

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam được đánh giá là nền kinh tế năng động, tăng trưởng nhanh trong khu vực, với GDP 10 năm qua tăng bình quân 6,5% mỗi năm, nền kinh tế vĩ mô được giữ ổn định, nợ công giảm, kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng mạnh… Kết quả trên cho thấy triển vọng kinh tế tươi sáng, niềm tin của thị trường, của quốc tế với Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ. Nên dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là dự án đặc biệt cấp Quốc gia, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, bảo đảm quốc phòng-an ninh.


5658-5-5.jpg 

Thủ tướng phát lệnh khởi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 – dự án thành phần 3

 

Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đi liền với phát triển kinh tế, thị trường hàng không đang phát triển mạnh mẽ. Năm 2019, khách qua cảng hàng không đạt trên 116 triệu hành khách, tăng 12% so với năm 2018. Dự kiến, từ nay tới năm 2030, Việt Nam sẽ là một trong các quốc gia có thị trường hàng không phát triển nhanh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thu hút phát triển kinh tế và du lịch, nâng tầm Việt Nam trên khu vực. Do đó, Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sẽ nằm trong nhóm 16 sân bay đáng mong chờ nhất thế giới, khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng có thể đóng góp cho tăng trưởng GDP từ 3-5%.

 

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, các chủ đầu tư thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả, không vượt tổng mức đầu tư được duyệt, không thất thoát, lãng phí, bảo toàn vốn nhà nước. Cùng với đó, các hạng mục đảm bảo phải hoàn thành đồng bộ, để khai thác hiệu quả dự án vào năm 2025. Các bộ ngành, địa phương cần đảm bảo phương án kết nối sân bay với các địa phương, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước, tạo điều kiện, tháo gỡ kho khăn, vướng mắc cho các chủ đầu tư thực hiện dự án thuận lợi, an toàn. Đồng thời, thực hiện tốt công tác bố trí tái định cư, đảm bảo an sinh cho người dân thuộc diện thu hồi đất để thực hiện dự án.


Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​