Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Thanh niên đạo Công giáo huyện Long Thành sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Chỉ còn hơn một tuần nữa, cùng với cả nước, thanh niên huyện Long Thành sẽ cũng nô nức lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Hiện các cấp chính quyền trong huyện đang khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2021 sẽ tổ chức vào sáng ngày 03/03 tới. Cùng với công tác chuẩn bị, hoạt động thăm hỏi, động viên cũng được các cấp quan tâm tạo động lực, khí thế lớn cho thanh niên. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên đông đảo thanh niên đạo Công giáo trên địa bàn huyện tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

 

Theo UBND thị trấn Long Thành cho biết, năm nay địa phương có 27 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 13 thanh đạo Công giáo thuộc các giáo xứ: Kim Sơn (6 thanh niên), Văn Hải (4 thanh niên), Long Thành (3 thanh niên). Những ngày qua, chính quyền địa phương đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, tháo gỡ mọi khó khăn vướng mắc trong đời sống, qua đó đã giúp cho các gia đình Công giáo hiểu sâu sắc về “Bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân”, sẵn sàng tạo điều kiện cho thanh niên lên đường nhập ngũ với tinh thần phấn khởi, lạc quan và đầy trách nhiệm.


5861.jpg 

5861-5.jpg 

Thăm hỏi, động viên thanh niên Công giáo thuộc Giáo xứ Long Thành

 

Thanh niên Nguyễn Anh Quốc ở Giáo xứ Long Thành, thị trấn Long Thành nói: Em đang phụ bán quán để có thu nhập cho bản thân và phụ giúp kinh tế gia đình. Tuy nhiên, trước tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc và sự động viên của gia đình, em quyết định đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển nhập ngũ. Em hứa mai này, trong môi trường quân đội dù khó khăn gì em cũng sẽ vượt qua, đoàn kết thực hiện tốt mọi nhiệm vụ học tập, huấn luyện và sẵn sàng ra biên giới hay hải đảo để bảo vệ chủ quyền Quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, mang vinh dự về cho gia đình. Ông Nguyễn Văn Trơ- Phụ huynh của Nguyễn Anh Quốc nói: Khi mà con trúng tuyển nhập ngũ thì gia đình rất vui mừng phấn khởi, chúng tôi cũng muốn là con nó vào trong đó học những điều tốt đẹp, tính kỷ luật, huấn luyện trở thành một người trai tốt, để khi hết hạn trở về nhà cháu sẽ là một công dân tốt chỉ dẫn cho đàn em sau này. Ông Hoàng Văn Thắng- Trưởng Ban hành giáo Giáo xứ Long Thành, thị trấn Long Thành cho biết thêm: Về góc độ Ban hành giáo Giáo xứ Long Thành, chúng tôi cũng đã thường xuyên tuyên truyền vận động bà con giáo dân phải luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có Luật Nghĩa vụ quân sự. Nên bà con rất thông hiểu và đã tạo điều kiện cho con em thanh niên tham gia tốt công tác tuyển quân hàng năm. Trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ, Ban hành giáo đều đến thăm hỏi, chúc các cháu lên đường bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.


5861-5-5.jpg 

5861-10.jpg 

Thăm hỏi, động viên thanh niên Công giáo thuộc Giáo xứ Văn Hải

 

Huyện Long Thành có 06 tổ chức tôn giáo gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao Đài, Tịnh Độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, Hồi giáo với tổng 151 cơ sở tôn giáo đã được công nhận, trong đó có 23 Giáo xứ và khoảng 55.000 người theo đạo Công giáo. Những năm qua, các Giáo xứ đã tham gia sinh hoạt, hoạt động theo đúng pháp luật, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, bên cạnh đó còn phối hợp với chính quyền địa phương 14 xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó có Luật Nghĩa vụ quân sự. Do đó, số lượng thanh niên đạo Công giáo tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự liên tục gia tăng theo từng năm. Riêng năm nay, toàn huyện có đến 60 thanh niên đạo Công giáo trúng tuyển nhập ngũ, trong đó các xã Phước Thái, Cẩm Đường, Bình Sơn và thị trấn Long Thành có nhiều thanh niên đạo Công giáo tham gia nhập ngũ nhất.

 

Ông Lê Đình Tính-Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Thành cho biết thêm: Đối với công tác tuyển quân hàng năm, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã phối hợp với ban hành giáo các giáo xứ, tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho tất cả các gia đình đạo Công giáo, qua đó đã giúp cho các gia đình hiểu rõ hơn về trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mà vui vẻ tạo điều kiện cho con em lên đường nhập ngũ. Môi trường quân đội sẽ rèn luyện cho các thanh niên trưởng thành về bản lĩnh chính trị và nhân cách sống, để khi về địa phương sẽ tập trung xây dựng sự nghiệp cho bản thân, cũng như tham gia giữ gìn an ninh trật tự và các phong trào tại địa phương.

 

Với khí thế, quyết tâm cao, những thanh niên có đạo và không có đạo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Long Thành đang sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ năm 2021. Trong đó, 240 thanh niên sẽ đ​ược bàn giao cho 5 đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn các tỉnh Khánh Hoà, Đồng Nai và TP.HCM, cùng với 28 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.


Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​