Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Ngày thơ Việt Nam

Ngày Thơ Việt Nam là ngày hội tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam, được tổ chức vào ngày rằm tháng giêng âm lịch hàng năm theo quyết định của Hội nhà văn Việt Nam, dưới sự đồng ý và chỉ đạo của Ban tư tưởng-Văn hóa Trung ương và Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam. Lần đầu tiên, Ngày Thơ Việt Nam vào năm Quý Mùi (tức năm 2003) được diễn ra tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội.


5882.jpg 

Ngày thờ Việt Nam lần thứ XVII - năm 2019 (Ảnh: Internet)

         

Ngược dòng lịch sử ta thầy vào ngày Rằm tháng Giêng năm Mậu Tý - 1948, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã sáng tác bài thơ “Nguyên Tiêu” đầy lãng mạn và thấm đẫm thế sự, nhân tình cùng nỗi lòng với dân, với nước của Người. Năm 2003, được sự đồng ý của Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định lấy ngày Rằm Nguyên Tiêu hằng năm làm Ngày thơ Việt Nam.

 

Trải qua 17 mùa xuân cùng sự phát triển của đất nước, Ngày thơ Việt Nam đã trở thành hoạt động truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc; là ngày hội để chúng ta tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam. Có thể nói, chúng ta luôn trân trọng vai trò và sự đóng góp to lớn của thơ ca; của các văn, nghệ sỹ, các nhà thơ đối với đời sống xã hội. Thơ không chỉ có chức năng thẩm mỹ mà còn cổ vũ, định hướng và là vũ khí sắc bén trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Năm 2020, do tình hình dịch bện Covid-19 bùng phát, nên ngày thơ lần thứ 17 đã phải hoãn lại; năm 2021, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã thống nhất và triển khai đến các tỉnh, thành trong cả nước về việc tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVIII năm 2021, dự kiến diễn ra vào ngày 26/2/2021 (tức ngày Rằm tháng Giêng-Tết Nguyên tiêu năm Tân Sửu), trong bối cảnh đất nước đang có nhiều chuyển biến tích cực, Toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã chọn chủ đề “Tổ quốc và Mẹ” cho Ngày Thơ năm 2021, để tập trung cho các tác phẩm thơ ca ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Đồng thời, ca ngợi và tôn vinh những tác phẩm viết về người Mẹ Việt Nam anh dũng, kiên cường... Trong thông báo gửi các tỉnh, thành phố, Hội Nhà văn Việt Nam đã yêu cầu Hội Văn học Nghệ thuật các địa phương trong cả nước tổ chức Ngày Thơ với nhiều hình thức nghệ thuật phong phú như: thơ ca, âm nhạc, múa, trình diễn thơ, câu đối... và tổ chức các hội thảo chuyên đề. Mặt khác, Hội Nhà văn Việt Nam yêu cầu các địa phương chọn cách tổ chức Ngày Thơ Việt Nam phù hợp với tình hình thực tế với địa phương mình, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

 

Tuy nhiên, trong những ngày đầu năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid - 19 lại có những diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, “ngày thơ Việt Nam” lần thứ XVIII theo dự kiến đã phải hoãn lại.

 

Đối với huyện Long Thành, trong những năm gần đây, Trung tâm Văn hóa- Thông tin - Thể thao huyện cũng đã định kỳ tổ chức “đêm thơ” nhằm tạo ra được sân chơi cho những người yêu thơ từ Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch….được giao lưu, học hỏi, là cầu nối tâm hồn để các văn, nghệ sỹ, các nhà thơ, các bạn yêu thơ xích lại gần nhau hơn; khích lệ, động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên tích cực sáng tác, nuôi dưỡng tâm hồn thơ sống vui và cống hiến cho đời, cho công cuộc đổi mới và dựng xây quê hương, đất nước, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

 

Năm nay, cũng như các địa phương khác, “ngày thơ Việt Nam huyện Long Thành” đã phải hoãn lại do tình hình dịch bệnh, hy vọng Xuân Nhâm Dần 2022, khi không còn vấn đề liên quan đến COVID-19 nữa, “ngày Thơ Việt Nam huyện Long Thành” sẽ được tổ chức với những đổi mới. Xin kính chúc các nhà thơ, các văn, nghệ sỹ, cùng toàn thể bạn yêu thơ tiếp tục sáng tác được nhiều tác phẩm hay và có giá trị.

 

Doãn Thành – BTG 

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​