Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Ban Thường vụ Huyện Đoàn Long Thành phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn (26/3)

Lịch sử dân tộc Việt Nam ta từ ngàn xưa đã chứng minh thanh niên đã luôn đi đầu trong công cuộc chống giặc ngoại xâm - xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bác Hồ thời thanh niên trước cảnh nước mất nhà tan, với hai bàn tay, khối óc và trái tim yêu thương đồng bào - Tổ Quốc đã bước xuống tàu tìm đường cứu nước, đưa dân tộc ta thoát khỏi cảnh đêm dài nộ lệ giành lại chủ quyền độc lập tự do. Nhận thức được vị trí và vai trò to lớn của thanh niên, Đảng cộng sản Việt Nam - Bác Hồ kính yêu vị Lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam đã sáng lập và rèn luyện tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản. Và quyết định lấy ngày 26/3/1931 làm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Đông Dương, nay là Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

 

Không phải ngẫu nhiên đánh giá về thanh niên cũng như các chính sách về thanh niên luôn được Đảng và nhà nước ta đặt lên hàng đầu ở vị trí trung tâm trong các chính sách về kinh tế chính trị - xã hội, văn hoá giáo dục trong các văn kiện của Đảng và nhà nước trong từng giai đoạn lịch sử cách mạng cụ thể. Trong Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa” đã khẳng định: Xây dựng đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước. Làm tốt công tác thanh niên là một nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa chiến lược với tương lai dân tộc, bảo đảm cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam công cuộc đổi mới đất nước - sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa đã và đang đạt được những thành tựu hết sức to lớn ở trong nước và trên trường Quốc tế trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của lực lượng đoàn viên thanh niên.

 

Trong những năm qua, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện Long Thành đã có nhiều cố gắng trong lao động, học tập, rèn luyện góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bản chất và truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ tiếp tục được phát huy, có bước phát triển mới, trên nhiều lĩnh vực xuất hiện nhiều tài năng trẻ như: đoàn viên thanh niên tình nguyện làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, những tấm gương điển hình thanh niên sản xuất giỏi, đoàn viên giáo viên tham gia đào tạo các thế hệ tương lai của đất nước… các phong trào, “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”,  đoàn viên tham gia bảo vệ môi trường, các hoạt động xã hội tình nguyện, phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”… đã thể hiện cụ thể những nổ lực của thanh thiếu nhi Long Thành đóp góp thiết thực vào quá trình đổi mới của huyện nhà.


5990.png 

Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Trước lúc đi xa Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã để lại bản di chúc của Người cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, trong di chúc đề cập đến thanh niên Người nói: “Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn gian khổ, có chí tiến thủ, Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ trở thành người thừa kế chủ nghĩa xã hội vừa hồng vừa chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Đảng ta đào tạo ra một thế hệ thanh niên cách mạng, gái cũng như trai rất hăng hái dũng cảm trong công tác. Song bên cạnh đó, còn một bộ phận số ít cán bộ đoàn viên thanh niên còn mang nặng chủ nghĩa cá nhân xa rời thực tiễn không có tinh thần cố gắng vươn lên để tiến bộ. Lời Bác dạy rất thấm thía ngẫm lại trong đoàn viên thanh niên đại đa số các đồng chí đoàn viên thanh niên có chí tiến thủ tốt song còn một bộ phận đoàn viên thanh niên chưa cố gắng chịu khó khắc phục khó khăn để vươn lên, chưa chịu khó tu dưỡng rèn luyện. Để thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với thanh niên và sự kỳ vọng của cấp ủy Đảng đối với tổ chức đoàn trên địa bàn huyện. Ban Thường vụ Huyện Đoàn Long Thành quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

 

Một là: tiếp tục làm tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của Dân tộc. Cần tập trung bồi dưỡng đạo đức cách mạng. Giáo dục cho đoàn viên, thanh niên mục đích, lý tưởng, lẻ sống, lối sống văn hóa, ý thức công dân trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh đoàn năm 2021.

 

Hai là: Ban Thường vụ Huyện đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức tốt cho các cơ sở đoàn hoạt động có hiệu quả thiết thực theo chương trình hành động của Huyện đoàn thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2021; trong đó, cần tập trung bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn cho Ban chấp hành chi đoàn, tăng cường mối quan hệ giữa Bí thư chi đoàn ấp, khu với Đoàn cấp xã, thị trấn và cấp ủy Đảng.

 

Ba là: Hưởng ứng các phong trào thi đua bằng những chương trình hành động thiết thực, cụ thể trong các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như: 03 phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; 03 chương trình đồng hành với thanh niên. Trọng tâm là việc thực hiện chương trình đoàn tham gia xây dựng Nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện.

 

Bốn là: Xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. Cán bộ đoàn phải thực sự là người lãnh đạo, thủ lĩnh trong tổ chức các hoạt động đoàn, nâng cao nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên ở từng địa bàn, từng lĩnh vực. Từ những phong trào, chương trình hành động cách mạng của đoàn, tập trung giới thiệu những đoàn viên ưu tú tăng cường nguồn nhân lực trẻ cho tổ chức Đảng các cấp.

 

Tuấn Anh- Ban Dân vận Huyện ủy

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​