Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Đồng bào dân tộc Stiêng xã Tân Hiệp đợi ngày đi bầu cử với niềm phấn khởi cao

Xã Tân Hiệp, huyện Long Thành là địa bàn có nhiều đồng bào dân tộc Stiêng sinh sống tập trung thành khu định cư. Để cho bà con dân tộc cập nhật, nắm bắt thông tin đầy đủ về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, chính quyền địa phương đã và đang triển khai nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, hiệu quả mà không ảnh hưởng đến công việc sản xuất cùng với tổ chức chặt chẽ các bước bầu cử, giúp bà con dân tộc sẵn sàng chờ ngày đi bầu cử với một tinh thần phấn khởi cao.

         

Khu dân tộc Stiêng xã Tân Hiệp có tổng số 87 hộ  với 435 nhân khẩu. Mặc dù những năm gần đây đời sống vật chất lẫn tinh thần của bà con dân tộc đã phát triển mạnh thông qua các chương trình 134,135 của Chính phủ và chương trình xây dựng nông thôn mới, song chỉ có thế hệ trẻ là rành chữ Quốc Ngữ, hầu hết người già thì vẫn còn gặp nhiều hạn chế. Nên Ủy ban bầu cử xã đã phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn cụ thể cho bà con cách xem danh sách cử tri, danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 niêm yết ngay tại Nhà văn hóa dân tộc Stiêng. Ông Điểu Phiểm-Người uy tín trong đồng bào dân tộc Stiêng xã Tân Hiệp cho biết: Tôi thấy việc Ủy ban bầu cử xã bố trí điểm niêm yết danh sách, tiểu sử các ứng cử viên tại Nhà văn hóa dân tộc rất hợp lý, giúp bà con cử tri dân tộc dễ dàng tìm hiểu về tiểu sử của các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn được những người đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng và theo cơ cấu cho ngày bầu cử 23/05 tới. Vì hiện tại bà con rất bận rộn sản xuất vụ Hè Thu nên việc đi xa tìm hiểu danh sách, tiểu sử các ứng cử viên sẽ gặp nhiều khó khăn.


6161.jpg 

Bà con dân tộc Stiêng xem danh sách cử tri, danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên niêm yết ngay tại Nhà văn hóa dân tộc


Cũng do thời điểm này bà con dân tộc Stiêng đang tất bật các khâu làm đất chuẩn bị xuống giống vụ Hè-Thu, nên địa phương không thể tập hợp bà con lại để tuyên truyền Luật bầu cử. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn vất vả, mưa nắng, ngoài việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, Ủy ban bầu cử xã còn phân công cán bộ hàng ngày chịu khó đế các hộ dân tộc sinh sống, trực tiếp tuyên truyền, giải thích cho bà con dân tộc hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri khi đi bỏ phiếu bầu. Từ đó, nhận thức của bà con dân tộc Stiêng về cuộc bầu cử 23/05 là ngày hội của non sông được nâng cao rõ rệt. Ông Điểu Út-Đồng bào dân tộc Stiêng xã Tân Hiệp cho biết: Qua nghe tuyên truyền trên loa truyền thanh, rồi cán bộ xã đến tuyên truyền trực tiếp, tôi cũng nắm bắt rõ các quy định của Luật Bầu cử. Nên gia đình tôi cũng như tất cả bà con trong khu dân tộc Stiêng, đều thống nhất đến ngày 23/05 sẽ thu xếp công việc sản xuất nông nghiệp để đi bầu cử sớm, tự tay mỗi người sẽ viết phiếu bầu với tinh thần sáng suốt lựa chọn đại biểu thông qua danh sách ứng cử viên được niêm yết, xong bỏ vào thùng phiếu chứ không nhờ ai bầu cử thay.


6161-5.jpg 

Cán bộ xã đang tuyên truyền Luật Bầu cử cho bà con Stiêng


Theo kế hoạch, 9.300 cử tri của xã Tân Hiệp sẽ đi bầu tại 9 khu vực bỏ phiếu, để bầu lấy 34 đại biểu trong tổng số 56 người được ứng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 (Trong đó số lượng đại biểu HĐND xã là 26 đại biểu, giới thiệu ứng cử là 43 đại biểu), riêng khu dân tộc Stiêng có 255 cử tri được xã bố trí một điểm bỏ phiếu ngay trong Nhà văn hóa dân tộc. Đến thời điểm này địa phương đã hoàn thành việc niêm yết danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Điểu Rivando-Đồng bào dân tộc Stiêng xã Tân Hiệp bày tỏ: Sau khi xem qua tiểu sử của các ứng cử viên niêm yết tại Nhà văn hóa dân tộc, tôi nhận thấy các ứng cử viên đều là những người có tài, có đức, đặc biệt là có trình độ chuyên môn và bằng cấp cao, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Nên tôi rất mong các ứng cử viên khi mà trúng cử thì sẽ phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, năng lực để góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển vững mạnh về mọi mặt.

 

Khi triển khai thực hiện các bước niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách và tiểu sử các ứng cử viên, Ủy ban bầu cử xã luôn ưu tiên niêm yết tại trụ sở UB xã và điểm Nhà văn hóa dân tộc Stiêng trước, xong rồi mới đến các khu vực bỏ phiếu khác và sắp tới đây khi tiến hành cấp phát thẻ cử tri, chúng tôi cũng sẽ thực hiện tại khu dân tộc Stiêng trước. Ngoài ra từ nay đến ngày bầu cử, xã sẽ tăng cường công tác đảm bảo an ninh trên toàn địa bàn, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc sinh sống để phòng ngừa các đối tượng xấu âm mưu chống phá cuộc bầu cử. Ông Hồ Quế Thông-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hiệp khẳng định.

 

Hiện tại cử tri trong toàn huyện Long Thành nói chung, cử tri là đồng bào các dân tộc Stiêng ở xã Tân Hiệp nói riêng đang đợi ngày đi bầu cử 23/5 với niềm tin tưởng, phấn khởi cao để lựa chọn được những người xứng đáng bầu vào các cơ quan quyền lực của Trung ương và địa phương.


Chí Tài - Trung tâm Vh-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​