Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Long Thành họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19

Chiều ngày 01/6/2021, huyện Long Thành tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 nhằm đánh giá tình hình triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 và thông qua kế hoạch đáp ứng tình huống của dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Long Thành.

 

Thời gian qua, huyện Long Thành đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh với tinh thần chủ động, khẩn trương. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 trên thế giới nói chúng và Việt Nam nói riêng, dự báo dịch Covid -19 có khả năng xuất hiện tại huyện Long Thành nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống vì Long Thành là huyện có nhiều khu công nghiệp với số lượng lớn các doanh nghiệp nước ngoài và người nhập cư. Trong khi đó, tính từ khi xảy ra dịch đến nay, trên địa bàn huyện đã có 145 trường hợp cách ly tập trung, trên 200 trường hợp cách ly tại nhà. Điều này, tiềm ẩn nguy cơ cao về sự xâm nhập của dịch bệnh Covid -19.


6275.jpg 

Long Thành họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19

 

Nhằm phát hiện sớm, cách ly kịp thời và triệt để các trường hợp mắc Covid - 19, khoanh vùng và xử lý kịp thời không để dịch lây lan ra cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong, huyện Long Thành tiếp tục tập trung chỉ đạo sát sao, kịp thời nhanh chóng và hiệu quả với phương châm: "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Khẩn trương thành lập ngay các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid -19 tại địa bàn 2 xã Phước Bình và Bàu Cạn nhằm. Kích hoạt lại hoạt động của Tổ Covid -19 cộng đồng của các xã, thị trấn. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng các hình thức như: tuyên truyền trên đài truyền thanh, trực quan, lưu động, về việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Không tập trung - Khử khuẩn -  Khai báo y tế); tuyên truyền hướng dẫn cài đặt và  sử dụng các ứng dụng khai báo y tế điện tử NCOVI; BlueZone, QRCode...

 

Bên cạnh đó, tăng cường nâng cao nhận thức của người dân tại các chợ nhất là khu vực chợ mới Long Thành bằng việc treo băng rôn, phát loa di động thông điệp phòng chống dịch Covid -19 với nội dung và hình thức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu; trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân khi ra vào chợ; Tổ chức các hoạt động thăm hỏi đối với các lực lượng tuyến đầu đã và đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly tập trung. Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác thi tuyển học sinh lớp 10 gắn liền với công tác phòng, chống dịch covid -19. Đồng thời, có phương án sẵn sàng đáp ứng tình huống khi dịch xảy ra, đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân tránh hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tránh tạo tâm lý hoang mang.

 

Thanh Thảo - Trung tâm VHTT&TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​