Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hội nghị thảo luận cụm tổ HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 18- HĐND tỉnh khóa nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 10/7, tại Trụ sở HĐND - UBND huyện Long Thành, Cụm tổ Đại biểu HĐND Tỉnh số 2 gồm các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và Trảng Bom đã tổ chức Hội nghị thảo luận cụm tổ HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 18- HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Dương Minh Dũng- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Huyện ủy Long Thành và đồng chí Dương Thị Mỹ Châu-  Phó bí thư Thường trực- Chủ tịch HĐND huyện Nhơn Trạch  ​đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2024 và các báo cáo, nghị quyết chuyên đề trình kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa X. Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo đối với người dân về việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên môi trường số, tội phạm công nghệ cao. Nhưng với phương thức thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi của các đối tượng đã dẫn đến số lượng vụ việc bị lừa đảo ngày càng tăng cao, để lại hậu quả nghiêm trọng về tài sản, gây bức xúc lo lắng trong nhân dân; Trước thực trạng đó, các đại biểu đề nghị Sở Thông tin và truyền thông tỉnh, Đài Phát thanh và truyền hình Đồng Nai và Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao các huyện, thành phố, tiếp tục tăng cường tuyên truyền khuyến cáo người dân cần tỉnh táo thận trọng, không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, thẻ tín dụng... trong các trường hợp không quen biết đối tượng, nhất là các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin qua điện thoại; đồng thời công khai số điện thoại 02513.685.134 của Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đồng Nai để người dân kịp thời chia sẻ cho người thân, bạn bè chủ động tố giác tội phạm và cung cấp thông tin cho lực lượng Công an nơi gần nhất.

00129.MTS.00_00_07_08.Still001.jpg
Quang cảnh hội nghị

00107.MTS.00_00_02_23.Still001.jpg

Đồng chí Dương Minh Dũng- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Huyện ủy Long Thành phát biểu tại hội nghị

00190.MTS.00_00_05_15.Still001.jpg

Các đại biểu đã trao đổi thảo luận tại hội nghị

Bên cạnh đó, việc đầu tư các công trình cấp nước tập trung nông thôn trên địa bàn tỉnh hiệu qua chưa cao, hiệu suất khai thác đạt thấp. Hiện toàn tỉnh có 91 công trình cấp nước tập trung, trong đó có 57 công trình đang hoạt động với tổng công suất thiết kế là 67.654m3/ ngày đêm, hiệu suất khai thác mới chỉ đạt 46,91%, cung cấp nước cho khoảng 289.909 người dân; 34 công trình ngưng hoạt động do hoạt động không hiệu quả, gây lãng phí. Để nâng cao hiệu quả đầu tư các công trình cấp nước tập trung, các đại biểu kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư đấu nối thay thế nguồn nước tại các công trình sư dụng nước ngầm hoặc đầu tư xây dựng những công trình cấp nước mặt có quy mô lớn, liên vùng để thay thế những công trình nhỏ lẻ đã xuống cấp; tuyên truyền vận động nhân dân tích cực lắp đặt tuyến ống phân phối, ống nhánh và lắp đặt đồng hồ nước đối với hệ thống cấp thoát nước đầu tư. Ngoài phần hỗ trợ từ ngân sách nhà nước được phê duyệt, cần đa dạng các nguồn vốn và phương thức đầu tư theo nguyên tắc xã hội hóa.

Trước tình trạng nuôi chó, mèo thả rông gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe của người dân, theo các đại biểu thời gian tới các địa phương cần tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cũng như ý thức trách nhiệm của người dân, của chủ sở hữu vật nuôi đối với việc tiêm ngừa cho vật nuôi. Bên cạnh đó, áp dụng nghiêm các chế tài xử phạt đối với các cá nhân không tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định về việc quản lý, nuôi chó mèo.

Thành Trung - Trung Tâm VHTT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​