Sáng ngày 07-05, Huyện ủy Long Thành tổ chức Hội nghị Hướng dẫn nghiệp vụ sắp xếp, chỉnh lý, lập hồ sơ, tài liệu cho lãnh đạo và nhân viên phụ trách văn thư, lưu trữ của các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn để giao nộp, bàn giao khi thực hiện giải thể, chia tách, sáp nhập đơn vị hành chính.
Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo viên - Văn phòng Tỉnh ủy triển khai chi tiết cách thức lập hồ sơ, chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ; hệ thống hóa, lập mục hồ sơ; xử lý tài liệu hết giá trị bao gồm: Những tài liệu hình thành trong quá trình hoạt động của cơ quan, đơn vị; tài liệu đại hội; tài liệu hội nghị; tài liệu do các cơ quan ban hành; tài liệu tài chính, kế toán …

Đồng chí Võ Văn Phi-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Thành phát biểu chỉ đạo
Thông qua hội nghị sẽ giúp cho tất cả các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn biết cách sắp xếp, hệ thống toàn bộ hồ sơ, tài liệu để giao nộp, bàn giao trước khi thực hiện không tổ chức cấp huyện và sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã từ ngày 01/07/2025. Đảm bảo các hồ sơ, tài liệu đầy đủ và chính xác để phục vụ cho các nhiệm vụ, yêu cầu cần thiết sau này.
Toàn huyện Long Thành hiện có 04 ban đảng, 06 tổ chức chính trị xã hội, 11 cơ quan chuyên môn, 06 đơn vị sư nghiệp, 06 hội đặc thù, 13 xã và 01 thị trấn.