Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Chú trọng phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa vụ Hè-Thu 2024

​Bước vào vụ Hè-Thu 2024, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Long Thành đã hướng dẫn chặt chẽ các khâu làm đất, gieo hạt và chăm sóc lúa cho nông dân. Song với tình hình mưa nắng thất thường hiện nay vẫn dễ phát sinh sâu bệnh trên cây lúa, nên Trung tâm Dịch vụ và Hội Nông dân các xã đang tiếp tục theo dõi, triển khai cho nông dân áp dụng các biện pháp phòng bệnh kịp thời.

12188-1.jpg​​

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp xã An Phước thăm đồng

Để phục vụ cho nhu cầu sản xuất vụ hè thu năm nay đạt hiệu quả cả về năng xuất và sản lượng, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện tiếp tục triển khai xuống các xã những giống lúa có tính kháng rầy cao như: OM 7347, ST25, OM 6162. Tất cả các diện tích lúa đều được bà con nông dân thực hiện kỹ các khâu làm đất trước khi gieo hạt, xuống giống đồng loạt để né rầy di trú. Hiện tại lúa Hè-Thu đại trà đang tẻ nhánh trổ đồng nhìn chung phát triển xanh tốt, tuy nhiên với tình hình mưa nắng thất thường hiện nay, việc phòng trừ sâu bệnh vẫn tiếp tục được bà con áp dụng triệt để. Ông Nguyễn Quốc Bảo-Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Long Thành cho biết: Vụ Hè-Thu này, nông dân cần chú ý một số sâu bệnh thường gặp nhất là đạo ôn, đốm vằn và đặc biệt trong giai đoạn 40-50 ngày tuổi này, rầy phấn trắng phát triển rất dữ. Nên bà con phải thường xuyên thăm đồng để kịp thời xử lý nếu phát hiện những sâu bệnh này, đầu tiên là trên một diện tích nhỏ nếu không kịp xử lý ban đầu thì sâu bệnh sẽ lan rộng ra khắp cánh đồng. Khi lan rộng rồi thì xử lý vẫn kịp nhưng thiệt hại về thuốc, công sức, kinh tế của người nông dân rất nhiều.

12188-2.jpg
Nông dân xã Long Phước phun thuốc phòng trừ sâu bệnh trên lúa Hè-Thu

Cũng theo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện, khi phun xịt thuốc phòng trừ các loại sâu bệnh, bà con nông dân cần sử dụng đúng thuốc, đúng liều lượng và đúng cách thức. Vì có khi phòng trừ tiêu diệt được bệnh này, nhưng lại bùng phát dịch bệnh khác trên cây lúa, khi mà nhiều con thiên địch vô tình bị tiêu diệt. Ngoài ra, bà con cũng cần thực hiện bón phân đầy đủ cho cây lúa theo nguyên tắc "4 đúng" để tránh lãng phí mà vẫn giúp cho lúa sinh trưởng khỏe mạnh, phát triển đồng bộ, trổ nhiều bông và chắc hạt. Hiện tại, giá lúa đang ở mức cao, nông dân phấn khởi chăm sóc lúa tích cực để có năng suất và lợi nhuận đạt cao. Ông Hồ Duy Cẩn-Nông dân trồng lúa ở xã Long Phước cho biết: Trong quá trình lúa sinh trưởng, mình bón phân đợt 1 là dùng phân lân và một ít urê, vào phân lần 2 là cũng cân đối phân tổng hợp Đầu Trâu và không bỏ urê bao nhiêu hết, lần 3 là cũng dùng phân tổng hợp Đầu Trâu và tăng thêm một ít kali. Mình phải cân đối phân bỏ cho phù hợp, nếu thiếu phân thì cây lúa không phát được, còn nhiều phân quá thì cây lúa sẽ ngã đổ và phát sinh các loại bệnh. Ông Nguyễn Quốc Bảo-Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Long Thành cho biết thêm: Nếu bà con nông dân chăm sóc tốt ruộng lúa của mình thì năng suất bình quân có thể thu được từ 4,5-5 tấn/ha trong vụ này. Nếu giá lúa tươi năm ngoái từ 6.500-7.500 đồng/kg, thì giá lúa tươi năm nay từ 7.000-8.000 đồng/kg, tính bình quân nông dân lợi nhuận từ 20-25 triệu đồng/ha.

Được biết vụ Hè-Thu 2024, toàn huyện Long Thành gieo trồng khoảng 3.600 ha cây lương thực. Trong đó lúa chiếm trên 1.100 ha gieo trồng tập trung chủ yếu tại các xã Bình an, Tam an, An Phước, Long An và Long Phước.

Chí Tài-Trung tâm VH-TT và TT huyện Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​