Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Long Thành chủ động phòng chống dịch tả heo Châu Phi

 Trước thông tin dịch tả heo Châu Phi đang bùng phát trở lại ở các tỉnh phía Bắc, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Long Thành nói riêng đang hết sức lo lắng trước sự nguy hiểm của dịch bệnh này. Trong lúc này việc chủ động phòng chống dịch của cơ quan chức năng cũng như ý thức của các hộ chăn nuôi heo là vấn đề hết sức quan trọng, tránh những thiệt hại nặng có thể xảy ra cho ngành chăn nuôi như đợt dịch trước đây.

Những ngày qua, nông dân trên địa bàn xã Long Phước thường xuyên theo dõi và cập nhật về tình hình về dịch tả heo Châu Phi. Ngay khi có thông tin dịch tả heo Châu Phi bùng phát trở lại ở một số tỉnh phía Bắc của nước ta, các hộ chăn nuôi tỏ ra hết sức lo lắng trước nguy cơ dịch bệnh này xuất hiện trở lại ở các tỉnh phía nam và gây thiệt hại nặng cho ngành chăn nuôi như đợt dịch trước đây. Do đó, người chăn nuôi trên địa bàn xã Long Phước đã chủ động sử dụng nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh cho đàn heo của mình, không để những thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Đây cũng chính là tâm trạng chung của người chăn nuôi heo trên địa bàn huyện Long Thành trước thông tin về dịch tả heo châu phi bùng phát trở lại. Bà Hoàng Thị Thư – Nông dân xã Long Phước, huyện Long Thành chia sẻ: Như vậy lần trước dịch bệnh heo Châu Phi có thì địa phương chúng tôi, những người chăn nuôi thiệt hại rất nhiều. Lần này nghe qua báo, đài có dịch bệnh xâm nhập vào phía Bắc, cho nên trong này mặc dù dịch chưa tới nhưng ngày cũng xịt, sát khuẩn để chuồng trại khô ráo, để phòng ngừa nếu có dịch bệnh về thì không thiệt hại đến chăn nuôi của chúng tôi. Ông Quản Đình Nghĩa – Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Long Phước cho biết: Đối với hội nông dân chúng tôi thì thường xuyên tuyên truyền, vận động cho bà con nông dân sát khuẩn, khử trùng, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ để phòng chống dịch bệnh xâm nhập vào các chuồng trại của bà con nông dân. Đây cũng là công tác thường xuyên, bà con nông dân thường xuyên vệ sinh chuồng trại, tại trước đây trên địa bàn cũng có dịch tả heo Châu Phi xảy ra, thiệt hại rất lớn cho bà con nông dân.

143243245.jpg

Nông dân tiêu độc khử trùng

Mặc dù dịch tả heo Châu Phi đã xuất hiện tại Việt Nam từ nhiều năm trước và gây ra thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi, nhưng hiện nay việc đối phó với dịch bệnh này vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nguy cơ người chăn nuôi phải chịu thiệt hại khi dịch bùng phát là rất lớn. Do vậy, việc tuyên truyền, nâng cao ý thức của người chăn nuôi về công tác phòng chống dịch là hết sức quan trọng, tránh tư tưởng chủ quan dẫn đến thiệt hại lớn khi dịch lan rộng. Ông Phạm Ngọc Toàn – Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Long Thành cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện Long Thành, tình hình dịch bệnh heo Châu Phi không xảy ra, cơ bản là do địa phương chủ động theo dõi, kiểm soát và ngăn chặn. Tuy nhiên, để đảm bảo tình hình dịch không xảy ra trên địa bàn huyện, phòng Kinh tế cũng phối hợp với các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, cũng như các biện pháp phòng tránh dịch heo Châu Phi xuất hiện trên địa bàn huyện, chủ động xây dựng các phương án để theo dõi việc heo ra vào trên địa bàn huyện, để tránh xuất hiện và lây lan trên địa bàn huyện.

346457567868.jpg

Nông dân vệ sinh chuồng trại

Để kịp thời ngăn chặn cũng như giảm thiểu những thiệt hại do dịch tả heo Châu Phi, người chăn nuôi cần thực hiện tốt hướng dẫn của của các ngành chức năng trong việc phòng ngừa dịch bệnh, thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe đàn heo của mình. Đồng thời, chủ động tiêu độc, sát trùng, đảm bảo vệ sinh khu vực chuồng trại, tránh xảy ra những thiệt hại lớn khi dịch tả heo châu phi lan rộng ra các địa phương khác.​

Phùng Viện - Trung tâm VHTT và TT Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​