Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Mô hình trồng sầu riêng hiệu quả nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật tại xã Bàu Cạn

Sáng ngày 07/5/2023 ông Trương Tấn Lộc – Chuyên viên Phòng Kinh tế huyện Long thành cùng ông Võ Văn Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Bàu Cạn, ông Nguyễn Văn Đông Phó Chủ tịch UBND xã đã đến thăm mô hình trồng sầu riêng hữu cơ của ông Nguyễn Văn Công - ấp 6 xã Bàu Cạn.


9732.png 

Vườn sầu riêng trĩu quả chín rụng của ông Nguyễn Văn Công

 

Ông Nguyễn Văn Công, ngụ ấp ấp 6, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai có gần 20 năm trồng và thành công với cây sầu riêng, thu lợi nhuận hàng năm trên 600 triệu đồng. Để có được thành công đó là sự nỗ lực không ngừng của ông trong nghiên cứu, rút kinh nghiệm qua từng vụ và áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất.

 

Với 2,3ha đất trồng sầu riêng Ri6 gần 10 năm tuổi, năm nào ông Thiết cũng xử lý để cây cho trái nghịch vụ và trúng thời điểm. Năm nay, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nắng nóng kéo dài nhưng vườn sầu riêng của ông vẫn ước đạt khoảng 10 tấn trái. Hiện thương lái đến đặt mua với giá 65.000 đồng/kg. Ước tính thu nhập từ vườn sầu riêng của ông trên 600 triệu đồng.

 

Ông Công chia sẻ: nhờ chăm chỉ, tự học qua sách báo và mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sầu riêng của ông Công đạt chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chia sẻ kinh nghiệm trồng cây sầu riêng, ông Công cho biết: Muốn sầu riêng đạt năng suất cao, ngoài việc sử dụng nước tưới, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, người trồng cần tăng cường phân hữu cơ, trồng cỏ giữ ẩm cho gốc cây... Ông Công cũng đã đầu tư hệ thống tưới phun sương cho cây. Theo ông Công, với cách làm này vừa tiết kiệm tiền thuê nhân công, tiền phân, thuốc (gần 5 triệu đồng/tháng), vừa đảm bảo cây được ướt đều với lượng nước vừa đủ.


9732-1.jpg 

Ông Nguyễn Văn Công (bên phải) chia sẽ kinh nghiệm trồng sầu riêng với lãnh đạo địa phương

 

Nhờ trái sầu riêng có chất lượng tốt, ổn định, thời gian gần đây, nhiều thương lái đã đến gia đình ông đặt mua sầu riêng lâu dài. Ông Công cho biết thêm trong những năm tới ông sẽ trồng thêm khoảng 2 hét ta các loại sầu riêng giống mới mang lại hiệu quả chất lượng cao hơn.

 

Lê Trường – Trung tâm VH xã Bàu Cạn

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​