Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Khuyến cáo các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với hộ gia đình và biện pháp an toàn khi sử dụng xe điện

Thời gian gần đây, trên toàn quốc liên tiếp xảy ra các vụ cháy nhà dân gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Điển hình như vụ cháy tại nhà trọ ở phố Trung Kính, TP Hà Nội vào ngày 24/5/2024 làm 14 người tử vong, 03 người bị thương; Tiếp đến ngày 16/6/2024, xảy ra 02 vụ cháy nhà dân ở phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và phường Định Công, TP Hà Nội làm 07 người tử vong. Qua công tác điều tra, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân cháy có thể là do chập hệ thống dây dẫn, thiết bị điện, xe điện.

nguyen-nhan-chay-no-1024x585.png

Cần thay thế hoặc sửa chữa dây dẫn điện, cách điện bị hỏng để đề phòng cháy nổ( Ảnh sưu tầm)

Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu tối đa số vụ cháy và thiệt hại cho cháy do hệ thống dây dẫn, thiết bị điện, xe điện  gây ra. Công an huyện Long Thành khuyến cáo người dân khi sử dụng xe điện cần lưu ý: lựa chọn, sử dụng xe điện và phụ kiện xe điện rõ nguồn gốc, xuất xứ, có tem nhãn kiểm định chất lượng; tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Khi sạc điện cho xe điện cần tuân thủ theo hướng dẫn và khuyến cáo của nhà sản xuất; không sạc điện cho xe khi phát hiện thiết bị sạc hoặc phương tiện gặp lỗi; khi ắc quy, pin có dấu hiệu phù, nứt… cần thay thế ắc quy, pin mới. Trong quá trình sạc điện phải thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý ngay khi có sự cố xảy ra; ngừng sạc điện trước khi ra khỏi nhà hoặc đi ngủ, tuyệt đối không sạc qua đêm và khi không có người lớn ở nhà.

Đồng thời, không được tự ý điều chỉnh thông số kỹ thuật của xe, thiết bị trên xe so với yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất; khi thay thế các thiết bị, linh kiện, ắc quy, pin, bộ sạc… cần chọn đúng chủng loại phù hợp với các thông số quy định của sạc điện, động cơ và bộ điều khiển; không lắp thêm phụ kiện hay thiết bị tác động đến hệ thống dây dẫn, nguồn điện của xe; kiểm tra, bảo dưỡng xe theo quy định của nhà sản xuất.

Thanh Thảo- Trung tâm VH-TT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​