Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Chuyển đổi số giúp giáo viên đỡ vất vả trong giảng dạy, tận tâm cống hiến với nghề

Hiện nay, công tác chuyển đổi số đang được các ngành, các cấp, các lĩnh vực trong đời sống xã hội quan tâm thực hiện, trong đó có ngành Giáo dục-Đào tạo. Với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo theo hướng hiện đại hóa, tinh gọn, đặc biệt là giúp cho giáo viên đứng lớp đỡ phần vất vả, tận tâm cống hiến với nghề. Ghi nhận tại huyện Long Thành.

 

Thời gian trước việc soạn giáo án, vô sổ điểm lớp ... luôn là nỗi vất vả, ám ảnh của giáo viên các cấp học. Giáo viên thường phải thức thâu điểm để soạn bài giảng, chấm và vô sổ điểm của học sinh qua các đợt kiểm tra, thi cuối kỳ … bằng phương pháp thủ công, khi đến lớp phải cố gắng truyền đạt hết sức cho học sinh nắm bắt kiến thức. Song từ khi các trường trên địa bàn huyện triển khai sử dụng phần mềm soạn bài giảng E-Learning; phần mềm dạy học ActivSpire, PowerPoint; hồ sơ điện tử VNEdu ..vv.. đã giúp cho việc công giảng dạy của giáo viên đỡ vất vả hơn rất nhiều.

10344.jpg

Giáo viên Trường Tiểu học Bình An dạy Anh ngữ qua màn hình trình chiếu

Thầy Võ Triệu Bảo-Giáo viên Trường THCS thị trấn Long Thành cho biết: Theo tôi thấy, tất cả giáo viên công tác tại trường giờ đã quen sử dụng các thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy, thiết kế bài giảng phù hợp hơn với nội dung tiết học, bài dạy. Giáo viên có sự tìm tòi, nghiên cứu các phần mềm, ứng dụng phù hợp với chuyên môn giảng dạy của mình. Các bài giảng có sử dụng công nghệ thông tin sẽ sinh động, hấp dẫn hơn rất nhiều so với bài giảng theo phương pháp truyền thống và học sinh sẽ hứng thú học tập.

Toàn huyện Long Thành có 56 đơn vị trường học, cùng với triển khai sử dụng các phần mềm số hóa trong giảng dạy, những năm qua, các cơ sở trường học Mầm non-Mẫu giáo, Tiểu học và THCS trên toàn địa bàn cũng được UB huyện quan tâm đầu tư nâng cấp, xây mới khang trang đồng bộ, đặc biệt là lắp đặt các trang thiết bị hiện đại như: Máy tính kết nối internet tốc độ cao, Smart tivi, máy chiếu … phục vụ dạy tin học, ngoại ngữ và các môn học khác. Kết quả, chất lượng giáo dục đã nâng cao hơn trước từ 2-3%, giáo viên có thêm động lực gắn bó với nghề.

10344-1.jpg

Dạy tin học ở Trường THCS Tân Hiệp

Cô Nguyễn Thị Phi Yến- Giáo viên Trường THCS Tân Hiệp, xã Tân Hiệp phấn khởi nói: Từ khi có được ngôi trường mới này, được UBND huyện cung cấp các trang thiết bị hỗ trợ cho công tác giảng dạy, thì giáo viên phấn khởi hơn rất nhiều trong việc giảng dạy và đem đến những cái hiệu quả rất tích cực cho các em học sinh. Các em học sinh có đầy đủ các trang thiết bị học tập thì các em cũng phấn khởi trong việc học tập, từ đó mà thành tích của nhà trường cũng được nâng cao và đi lên.

Đối các trường đã đạt chuẩn Quốc gia thì từ 90-100%  trường đã có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho chuyển đổi số, còn đối với những trường chưa đạt chuẩn ( Huyện Long Thành còn khoảng 30% trường chưa đạt chuẩn) thì trang thiết bị phục vụ cho chuyển đổi số chỉ khoảng 75%. Từ nay đến năm 2025, Phòng Giáo dục-Đào tạo sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND huyện hỗ trợ kinh phí để toàn bộ các trường thực hiện 100% chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tâm huyết với ngành hơn, yên tâm công tác hơn. Thầy Nguyễn Văn Toàn-Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Long Thành cho biết thêm.

10344-2.jpg

Tặng thiết bị công nghệ thông tin cho Trường THCS thị trấn Long Thành

Có thể nói, việc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các trường học trên địa bàn huyện Long Thành, đã góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng giáo dục, quan trọng nhất là tình trạng giáo viên xin nghỉ việc, học sinh bỏ học không còn xảy như thời gian trước đây nữa.​

Chí Tài - Trung tâm VHTT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​