Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Ý nghĩa thiết thực của Chương trình Học kỳ Quân đội trong mỗi dịp hè

Chương trình Học kỳ Quân đội là sân chơi bổ ích dành cho thanh thiếu niên trong mỗi dịp hè. Tại huyện Long Thành, qua 8 năm thực hiện, Chương trình do Huyện Đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã đạt nhiều kết quả rất tích cực trong việc giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng sống, tạo tính tự lập cũng như hiểu rõ hơn giá trị, tính chất đặc thù của hoạt động quân sự.

12255-1.jpg
Các em học sinh rèn luyện Điều lệnh đội ngũ

Năm nay, Chương trình Học kỳ quân đội tiếp tục tổ chức tại Lữ đoàn Pháo binh 96 đóng tại xã An Phước (17-23/06). Tuy chỉ diễn ra trong 7 ngày nhưng chương trình đã tạo ra một sân chơi sôi nổi và đầy ý nghĩa, cho hơn 100 em học sinh tiêu biểu từ 12 đến 16 tuổi. Tại đây, các em được truyền đạt những kiến thức về Quốc phòng và rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp sinh hoạt, tác phong, xây dựng mối đoàn kết; các tư thế vận động trên chiến trường … Em Nguyễn Tấn Dũng-Học sinh tham gia Chương trình Học kỳ Quân đội phấn khởi nói: Trước đây ở nhà, con là một người rất thụ động và chậm chạp, nhưng sau khi tham gia Chương trình Học kỳ Quân đội thì con đã trở nên nhanh nhẹn và có nề nếp trong lối sống của mình. Con đã biết gấp xếp nội vụ, giờ giấc ăn ngủ của con cũng cải thiện khi vào đây, có ý thức vệ sinh cá nhân và bảo vệ môi trường chung. Con thấy Chương trình Học kỳ Quân đội rất thú vị và năm sau sẽ đăng ký tham gia nữa.

12255-2.jpg
Rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp sinh hoạt

Thiếu tá Đào Xuân Tuấn-Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 96/ Binh chủng Pháo binh cho biết: Ngay sau khi nhận được Công văn của UBND huyện và Huyện Đoàn Long Thành, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Lữ đoàn Pháo binh 96 rất quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất toàn bộ doanh trại, đồng thời cử một tổ công tác chuyên biệt 8 đồng chí hỗ trợ Chương trình Học kỳ Quân đội. Qua đó, các em học viên rất vui khi biết được một số kiến thức quân sự, biết tập thể dục và nhảy vũ điệu trong quân đội, biết thức dậy đúng giờ và thực hiện 11 chế độ trong ngày.

Mỗi năm Huyện Đoàn Long Thành luôn tìm cách đổi mới nội dung hoạt động Chương trình Học kỳ Quân đội. Riêng năm nay, các em học sinh được rèn luyện thêm kỹ năng đương đầu và chinh phục các thử thách; kỹ năng sáng tạo; phương pháp làm việc nhóm; kỹ năng phòng ngừa, bảo vệ bản thân trong những tình huống nguy hiểm; kỹ năng giao tiếp và ứng xử với bạn bè, lắng nghe chia sẽ. Đặc biệt là nâng cao ý thức sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và những người xung quanh, từ bỏ các thói quen xấu như: Đua đòi, ích kỷ, nhút nhát, lười biếng, ỷ lại …

12255-3.jpg
Tham gia quét dọn vệ sinh cảnh quang môi trường

Em Nguyễn Quang Khánh Thi- Học sinh tham gia Chương trình Học kỳ Quân đội bày tỏ: Trước đây ở nhà, con là một đứa trẻ ương bướng không nghe lời cha mẹ và không lễ phép, nhưng sau khi tham gia Học kỳ Quân đội thì con đã hiểu biết được nhiều điều hay hơn, định hướng cho bản thân là phải sống tốt, biết nghe lời và giúp đỡ cha mẹ, đối với bạn bè thì phải biết giúp đỡ trong học tập và sinh hoạt, đối với người lớn thì phải biết lễ phép, để mọi người nhìn con với ánh mắt tốt đẹp hơn. Chị Đỗ Kiều Trang-Phó Bí thư Huyện Đoàn Long Thành cho biết thêm: Ngoài các bài học rèn luyện trong môi trường quân đội, các em học sinh còn được tham gia học tập các chuyên đề như: Phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em. Đặc biệt là rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng mềm, các hoạt động trải nghiệm thực tế. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức thêm cho các em chuyên đề “Em học cách mưu sinh" để các em nhận biết, quý trọng đồng tiền do cha mẹ làm ra; chuyên đề “Em học cách yêu thương gia đình" , qua chuyên đề, các em đã hiểu hơn về tình cảm cha mẹ và công ơn dưỡng dục.

12255-4.jpg
Trao Giấy Chứng nhận Chương trình Học kỳ Quân đội cho các em học sinh

Có thể nói, Chương trình Học kỳ Quân đội tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng đã góp phần thay đổi mạnh mẽ về tư duy và nhận thức của các em học sinh, cũng là niềm vui to lớn cho gia đình và nhà trường. Từ những kiến thức đã học tập và rèn luyện sẽ giúp các em tự tin, vững vàng hơn để nỗ lực phấn đấu trở thành một người con ngoan, trò giỏi và một công dân tốt cho xã hội.

Chí Tài-Trung tâm VH-TT và TT huyện Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​