Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Tổng kết công tác mặt trận xã long đức nhiệm kỳ 2019 - 2024

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù đứng trước những thuận lợi và thử thách đan xen, nhưng đội ngũ cán bộ Mặt trận xã Long Đức đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, chủ động triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội, bám sát chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận và các tổ chức thành viên để tập trung công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và đoàn kết các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, từ sau Đại hội Đại biểu MTTQ xã Long Đức thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024, Ủy ban MTTQ xã đã phát huy mạnh mẽ tiềm năng, nguồn lực trong nhân dân, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần cùng địa phương hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_00_51_15.Still002.jpg

Đại hội MTTTQ xã lần thứ X

Trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UB.MTTQVN xã đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cùng với tinh thần đoàn kết phấn đấu không ngừng của nhân dân, toàn xã đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Trong đó, Ủy ban MTTQ xã đã để lại những dấu ấn rõ nét bằng việc cụ thể hóa các chương trình hành động.

Về tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động hàng năm, Ủy ban MTTQ xã phối hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, đối ngoại, về đại đoàn kết toàn dân tộc, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Kết quả đã tuyên truyền, quán triệt đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân được 2.016 cuộc, với hơn 112.000 lượt người thông qua hệ thống loa đài, hội nghị, sinh hoạt tổ nhân dân, sinh hoạt các tổ chức đoàn thể, nhóm Zalo, mạng xã hội.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_01_21_15.Still003.jpg

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động

Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" tiếp tục khẳng định sự hiệu quả, có sức lan tỏa trong các khu dân cư, góp phần nâng cao mức thụ hưởng văn hóa tinh thần cho cộng đồng, phát huy dân chủ, thực hiện công bằng xã hội, đổi mới nội dung và phương thức tập hợp quần chúng vào tổ chức đòan thể; đa dạng, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đối tượng, địa bàn khu dân cư. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam, đã biểu dương, khen thưởng những gia đình, tập thể tiêu biểu; giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hiến kế xây dựng khu dân cư... đã tạo được mối quan hệ gắn kết giũa cán bộ, đảng viên với nhân dân và giữa các hộ dân với nhau.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_00_22_13.Still001.jpg

Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc

Hàng năm Ủy ban MTTQ xã đã tuyên truyền, gặp gỡ, vận động các vị chức sắc, đồng bào tín đồ có đạo các tôn giáo hực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động do MTTQ xã chủ trì, phối hợp thực hiện; phối hợp tổ chức thăm hỏi các cơ sở tôn giáo trên địa bàn nhân dịp lễ trọng của tôn giáo để chức mừng, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các vị chức sắc, tăng cường sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_02_44_10.Still005.jpg

Tặng quà các cơ sở tôn giáo

Về vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước. Hàng năm Mặt trận phối hợp với UBND, các Ban ngành đoàn thể trong toàn xã tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa và nội dung các cuộc vận động thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tiếp tục phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động tại địa bàn dân cư. Khu dân cư khu 13, là một trong những khu được chọn là khu điểm trong triển khai xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu". Hiện các tuyến đường trên địa bàn khu được bê tông nhựa nóng, bê tông xi măng là 100%. Hiện nay Ban chỉ đạo xã đang tổ chức nhân rộng ở các khu dân cư khác trên địa bàn.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_02_01_05.Still004.jpg

Tuyến đường Sáng - xanh - sạch - đẹp Khu 14

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp cùng với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong hệ thống Mặt trận với các nội dung tiêu chí cụ thể. Phát động các tổ chức đoàn thể cùng tham gia tổ chức thực hiện với các mô hình: Hội cựu chiến binh với mô hình phối hợp Công an - Quân sự trong công tác “đảm bảo ANTT", Hội Phụ nữ với mô hình “đào tạo giải quyết việc làm" tổ phụ nữ giúp việc nhà…,  Hội Nông dân với mô hình giúp “vốn chuyển đổi vườn tạp phát triển cây trồng chủ lực", Đoàn thanh niên với mô hình “Thu gom rác thải nhựa bảo vệ môi trường". Ban công tác Mặt trận các khu vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng mô hình đường điểm “Sáng, xanh, sạch, đẹp", Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã phát động mô hình “khu dân cư bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu", mô hình bơm xe từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mô hình đoàn kết sáng tạo vận động tập hợp các nguồn lực trong nhân dân xây dựng các công trình thực hiện diện mạo nông thôn mới nâng cao, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Kết quả qua 05 năm thực hiện xây dựng xã nông thôn mới đã vận động nhân dân xã hội hóa giao thông nông thôn được 1.074m đường bê tông nhựa nóng và đường bê tông xi măng với kinh phí nhân dân đóng góp 1,43 tỷ đồng.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_03_07_05.Still006.jpg

Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_03_48_00.Still007.jpg

Khánh thành cổng chào đường Nguyễn Thị Giờ

Hàng năm Ban vận động quỹ “Ngày vì người nghèo" tổ chức nhiều đợt vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Tổng số tiền quỹ “Ngày vì người nghèo" đã vận động được 35.000.000 đồng, phối hợp với UBND xã và các tổ chức thành viên đã xây dựng và sửa chữa được 09 căn nhà tình thương, với tổng kinh phí 320 triệu đồng. Hiện nay toàn xã tỷ lệ hộ nghèo chiếm tỷ lệ 0,29% dân số, đạt Nghị quyết đề ra  (<1%).

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_04_59_21.Still008.jpg 

​Trao nhà Đại đoàn kết

Phối hợp vận động, tiếp nhận, cấp phát quà đến các đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn, bệnh hiểm nghèo... do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Kết quả vận động, tiếp nhận cấp phát 11 tấn gạo; 20 tấn Rau, củ, quả; 750kg Thịt heo, gà, vịt, đồ khô; 6000 Hột gà, hột vịt; 700 thùng Mì gói; 30 thùng Sửa hộp giấy; 100 thùng Nước uống; 10 thùng lớn Khẩu trang; 3000 chai Nước rửa tay; 2000 cái Kính phòng hộ y tế; 70 hộp Găng tay y tế và các nhu yếu phẩm với tổng trị giá: gần 1,2 tỷ đồng. Phối hợp vận động tiền, quà tết cấp phát đến tận tay các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và thành phần khác được 4.526 suất quà tổng trị giá hơn 1 tỷ 350 triệu đồng.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_05_49_04.Still009.jpg

Tặng quà Tết người nghèo

Phối hợp vận động chăm lo cho các gia đình chính sách, thương binh bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, người có công với cách mạng nhân Ngày TBLS (27/7). Kết quả đã tổ chức vận động 825 suất quà, tổng  trị giá là 247.500.000 đồng. Ngoài ra còn vận động cấp phát được 25 suất học bổng và 15 xe đạp tặng cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá 42.500.000 đồng.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_06_03_03.Still010.jpg

Tặng quà cho gia đình chính sách

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã xã đưa nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành hoạt động thường xuyên gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" với hình thức tuyên truyền vận động đoàn viên hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, cùng giám sát phát hiện việc sản xuất kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng…góp phần bảo vệ người tiêu dùng, vận động các doanh nghiệp có hàng hóa chất lượng để giới thiệu sản phẩm. Vận động nhân dân tham gia chương trình mua hàng Việt tại “chợ Long Thành". Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp đề xuất cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh lành mạnh, khuyến khích người tiêu dùng, cán bộ Đảng viên mua sắm hàng hóa trong nước, nhất là việc mua sắm công.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_07_17_24.Still011.jpg

Tăng cường công tác tuyên truyền vận động

Về thực hiện dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát và phản biện xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm. Trong nhiệm kỳ qua Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phối hợp với HĐND - UBND và các ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức cho nhân dân tham gia đóng góp ý kiến về sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, giám sát về đạo đức, tác phong, năng lực làm việc của cán bộ đảng viên v.v..góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tạo sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_07_49_04.Still012.jpg

Đối thoại giữa người đứng đầu với nhân dân

Mặt trận và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Mặt trận đã làm tốt công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử, công tác giám sát bầu cử, công tác vận động tuyên truyền cử tri đi bầu đảm bảo dân chủ, đúng luật, bảo đảm tiến độ thời gian theo quy định.

Về công tác tiếp xúc cử tri, trong nhiệm kỳ qua đã tổ chức được 52 hội nghị với 116 ý kiến có 4.013 lượt cử tri tham dự tiếp xúc cử tri nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến tham gia xây dựng chính quyền. Những bức xúc của cử tri đều được tổng hợp bằng văn bản phản ánh đến chính quyền và trên cơ sở đó Đảng ủy và chính quyền có biện pháp lãnh đạo và chỉ đạo kịp thời.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_08_39_14.Still013.jpg

Tổ chức cho cử tri tiếp xúc với Đại biểu HĐND các cấp

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của người dân về dự thảo Luật Đất đai (sữa đổi); Hội nghị góp ý kiến về Luật Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng các phong trào của địa phương, cụ thể các dự án lớn trên địa bàn xã như; dự án hạ tầng khu tái định cư Long Đức, dự án nâng cấp mở rộng đường Lê Duẩn (QL 51), dự án đường cao tốc Biên Hoà- Vũng Tàu, dự án Đường Vũ Hồng phô (Đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường ĐT.769). được 706 người tham dự đa số ý kiến nhân dân đồng tình ủng hộ, nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng- an  ninh trên địa bàn xã.  

Thực hiện quy định giám sát và phản biện, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tổ chức 16 cuộc giám sát, 02 hội nghị phản biện về kế hoạch hàng năm của UBND, các tổ chức trên địa bàn xã; phối hợp với Hội đồng nhân dân xã tổ chức giám sát, khảo sát được 39 cuộc trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh…; Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát cộng đồng xã tổ chức tổ chức giám sát 27 công trình chủ yếu về đường giao thông nông thôn, trường học, các dự án triển khai trên địa bàn… góp phần nâng cao chất lượng các công trình xây dựng.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_09_48_24.Still014.jpg

Giám sát đầu tư cộng đồng

 Về tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng Nhà nước về thông tin đối ngoại nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân về vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới. Trong những năm qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền về đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước cho các tầng lớp nhân dân tập trung tuyên truyền về kết quả phân giới cấp mốc trên đất liền giữa Việt Nam- Trung Quốc, Việt Nam- Lào, Việt Nam- Campuchia, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, khẳng định chủ quyền Hoàng sa và Trường sa là của Việt Nam.

Về tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 Hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã được đổi mới, nội dung hoạt động bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh của địa phương; giữ mối liên hệ với các ban ngành, đoàn thể xã. Ký kết chương trình thống nhất hành động với các tổ chức thành viên; chương trình phối hợp giữa MTTQ – HĐND – UBND xã, hàng năm có sơ kết quy chế phối hợp nhằm bổ sung và hoàn thiện các nhiệm vụ trọng tâm đã ký kết, nâng cao chất lượng các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và phát động. Hàng năm đội ngũ cán bộ Mặt trận được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, kiến thức đáp ứng dược yêu cầu nhiệm vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Về hoạt động của các tổ chức thành viên

Hội nông dân: Trong những năm qua Hội nông dân luôn khắc phục khó khăn, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi, kinh tế nông thôn chuyển dịch đúng hướng, có bước tăng trưởng ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện. Thông qua chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đã động viên được ý thức của nông dân, chung sức đồng lòng để lao động, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm phục vụ cho xã hội.

Đoàn Thanh niên: Đại đa số thanh niên đều ham hiểu biết, cầu tiến bộ, ham thích các hoạt động văn nghệ thể thao, hăng hái tham gia lao động sản xuất, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, với 2 phong trào, 5 xung kích, 04 đồng hành đã tạo sức lan tỏa rộng khắp được đoàn viên thanh niên hưởng ứng mạnh mẽ. Công tác xây dựng đoàn, tham gia xây dựng đảng luôn được chú trọng, hàng năm một số lượng đảng viên trẻ được phát triển từ tổ chức đoàn đã bổ sung nguồn lực trẻ cho Đảng, khẳng định đoàn Thanh niên là cánh tay đắc lực của Đảng.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_11_35_24.Still015.jpg

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_11_58_19.Still016.jpg

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_12_49_03.Still017.jpg

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_13_59_23.Still018.jpg

Hình ảnh hoạt động của các Hội, Đoàn thể

Hội Phụ nữ: Trước yêu cầu xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hội đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính Trị về “Công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" đã tổ chức nhiều hoạt động để hổ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng: Tổ chức các tổ vay vốn, để tạo điều kiện cho chị em lao động, tăng thu nhập, đóng góp cho gia đình và xã hội. Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều chị đã thể hiện cần cù, chịu khó trong lao động, gương mẫu trong gia đình, quan tâm chăm lo xây dựng gia đình ấm no bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ.

Hội Cựu chiến binh: Hội Cựu chiến binh hưởng ứng tích cực các phong trào của địa phương, tổ chức hội luôn là vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế, luôn tạo mọi đều kiện thuận lợi về tinh thần và vật chất để giúp đỡ hội viên phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Hội luôn phối hợp tốt với chính quyền, Ban ngành đoàn thể trong các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu" gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đặc biệt là tích cực tham gia mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với xây dựng nông thôn mới. Đại đa số cựu chiến binh đều vững vàng, kiên định lập trường, phát huy và giữ vững được bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ hồ" được Đảng bộ và nhân dân tin cậy.

Hội chữ thập đỏ: Tổng số hội viên Hội CTĐ xã hiện có 322 hội viên. UVTV có 03 vị, Ban chấp hành hiện có 13 vị, có 4 chi hội khu. Đã phát huy truyền thống của dân tộc với tinh thần “Tương thân tương ái" “Lá lành đùm lá rách" đã phối hợp vận động toàn dân cùng chung tay giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam…

Hội Người cao tuổi: Tổng số hội viên Hội NCT xã hiện có 878 hội viên. Ban chấp hành hiện có 17 cụ, có 4 chi hội khu. Trong những năm qua với phong trào “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc" nhiều cụ đã nêu gương sáng cho con cháu và gia đình noi theo, tích cực tham gia công tác xã hội, đoàn kết giữ vững tình làng nghĩa xóm. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" Hội NCT đã tham gia nhiệt tình, tích cực tuyên truyền vận động con cháu và nhân dân hưởng ứng gắn với phong trào “Ông bà cha, mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo". Qua công tác tuyên truyền, vận động đã tạo nên ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với ông bà cha mẹ.

Đồng bào các tôn giáo: Hàng năm đồng bào có đạo, các vị chức sắc đều gắn bó đoàn kết với nhân dân và chính quyền địa phương, tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương nhất là các hoạt động nhân đạo từ thiện, thực hiện tốt phương châm“Tốt đời đẹp đạo" đồng bào có đạo và các cơ sở tôn giáo đã ủng hộ hàng ngàn phần quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách, ủng hộ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết, tình thương tích cực tham gia các phong trào các cuộc vận động nhất là trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng bào dân tộc thiểu số: Trên địa xã đồng bào dân tộc hiện có 11 hộ, 39 nhân khẩu (Chăm, Khơme, Mường, Chơro, Hoa) nhìn chung họ cùng chung sống hòa nhập với dân tộc kinh. Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng Pháp luật Nhà nước và luôn được sự quan tâm của Đảng và chính quyền địa phương, đảm bảo các chế độ chính sách đối với người dân tộc thiểu số theo quy định.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Ủy ban MTTQ xã Long Đức đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ 2024 – 2029, trong đó, mục tiêu trọng tâm gồm: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên xã, Ban công tác Mặt trận các ấp trong tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương, đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh" gắn với cuộc vận động “Ngày vì người nghèo", “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc để vượt qua những khó khăn, khách thức về kinh tế, xã hội; nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh đi đôi với phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân. Không ngừng xây dựng củng cố tổ chức, đổi mới hơn nữa về nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đoàn kết dân tộc trong điều kiện mới.

MAT TRAN XA LONG DUC.mp4.00_14_57_13.Still019.jpg

Xây dựng tuyến đường Sáng - xanh - sạch - đẹp

Tin tưởng rằng, với vai trò và trách nhiệm của mình, Ủy ban MTTQ xã Long Đức sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chủ động triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội, bám sát chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận và các tổ chức thành viên, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu UBMTTQ xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029, góp phần giúp địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trong nhưng năm tiếp theo.

Phùng Viện - Trung tâm VHTT và TT Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​