Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Bàn giao mặt bằng sạch, để dư án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu thi công đúng tiến độ của người dân có đất bị thu hồi trên địa bàn xã Long Phước

Với những chủ trương, chính sách đúng đắng cụ thể của Đảng và Nhà nước trong giải tỏa thu hồi đất, tái định cư của dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, sự đồng thuận của người dân đến nay trên địa bàn xã có nhiều hộ dân đã giao mặt bằng sạch cho dự án thi công.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua xã Long Phước với chiều dài khoản 5,5 km với diện tích thu hồi khoản 39,9 ha với 367 thửa đất. Trong thời gian qua Đảng ủy, UBND đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể và cả hệ thống chính trị vào cuộc làm công tác dân vận, tuyên truyền vận động nhân dân bị ảnh hưởng đến đường cao tốc đi qua về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác thu hồi đất đền bù giải tỏa, tái định cư, vận động nhân dân giao đất sạch cho dự án, nắm bắt những tâm tư kiến nghị của người dân bị thu hồi đất về cấp trên để có hướng giải quyết kịp thời và minh bạch công khai để người dân an tâm giao mặt bằng, đặt biệt là phong trào 30 ngày đêm.

cao tốc 1 - Copy.jpg

cao tốc 3.jpgcao tốc 5.jpgcao tốc4.jpg 

Thực hiện phong trào 30 ngày đêm đường Cao tốc biên Hòa-Vũng Tàu

Đồng thuận với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước sự vận động giải thích động viên giải quyết những thắt mắt kịp thời của các phòng ban của huyện và chính quyền địa phương, đến thời điểm này đa số người nhân đã được nhận tiền, được nhận thông báo phương án áp giá bồi thường công khai, một số hộ dân chưa nhân tiền đền bù nhưng vẫn vui vẽ tháo gỡ nhà cửa vật kiến trúc trên đất để bàn giao mặt bằng sạch cho dự án.

Tính đến thời điểm này trên địa bàn xã  bàn giao mặt bằng: Tổng 22,19 ha/39,9 ha, đạt 55,6% ( trong đó đất giao thông, sông suối: 2,8 ha; đất tổ chức, cá nhân 19,39 ha). Đã bàn giao mặt bằng 71 hộ/124 thửa/ 17,5 ha. Hộ dân thống nhất bàn giao mặt bằng trước khi nhận tiền hỗ trợ: 26 hộ/30 thửa/1,89 ha.

cao tốc 6.jpgcao tốc 7.jpgcao tốc 8.jpgcao tốc 9.jpg
N​gười dân tháo gỡ nhà, vật kiến trúc trên đất giao mặt bằng cho dự án trước khi nhận tiền đền bù

Phát biểu của một số hộ dân tại gần khu vực chùa Long Phước ấp Phước Hòa cho biết đây là cơ sở kinh doanh là nơi nuôi sống gia đình trong thời gian qua, nhưng vì cái chung, vì sự phát triển của đất nước chúng tôi động viên nhau và đồng thuận với phương án đền bù của nhà nước, vui vẽ giao mặt bằng sạch cho dự án mặt dù chúng tôi chưa nhận tiền đền bù.

Đây là kết quả của sự đoàn kết quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân thể hiện qua lời dạy của Chủ Tịch Hồ Chí Minh

“ Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong".

Tuấn Trúc VHTT xã Long Phước

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​