Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Xã Cẩm Đường ra quân chiến dịch vệ sinh môi trường diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết năm 2024

Bệnh sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm, lan truyền nhanh, nhiều người mắc bệnh cùng lúc và có nguy cơ xảy ra thành dịch. Nguyên nhân lây truyền qua loài muỗi vằn, hút máu người bệnh truyền cho người lành, bệnh thường xảy ra nhiều nhất vào mùa mưa, bệnh xảy ra ở nhiều lứa tuổi, trẻ em, người lớn. Hiện nay bệnh chưa có thuốc đặc trị và vắc xin chủng ngừa phòng bệnh, bệnh thường diễn biến thất thường, nếu phát hiện bệnh trễ có thể dẫn đến tử vong.

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết (SXH) đang tăng nhanh và bùng phát ở nhiều địa phương, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cộng đồng. Sáng ngày 29 tháng 6 năm 2024 UBND xã Cẩm Đường ra quân chiến dịch vệ sinh môi trường diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn 03 ấp.

12321-1.png 
​Ra quân tại ấp Suối Quýt

Theo đó, chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết ( sxh) với mục đích tổ chức các hoạt động truyền thông, vãng gia, dọn dẹp vệ sinh môi trường nhằm nâng cao nhận thức về những tác hại, mối nguy hiểm của bệnh SXH dengue đối với cá nhân và cộng đồng; vận động toàn dân tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường để hạn chế sự lây truyền bệnh SXH, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong do bệnh SXH; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội tích cực tham gia thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch góp phần khống chế, kiểm soát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

12321-2.png 

Ra quân tại ấp 1

12321-3.png 

Ra quân tại ấp Cẩm Đường

Với phương châm "không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết", UBND xã Cẩm Đường mong rằng tất cả người dân trên địa bàn xã cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH bằng các biện pháp như sau:

1. Kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng.

2. Thường xuyên thay nước ở các lọ hoa, thả muối hoặc hóa chất diệt bọ gậy vào bát nước kê chân chạn, bể cảnh, hòn non bộ, khay nước thải tủ lạnh...

3. Loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng.

4. Ngủ màn phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện muỗi... để diệt muỗi và phòng muỗi đốt.

5. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các chiến dịch diệt bọ gậy/lăng quăng và các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

6. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.

Nguyễn Na - CC.VHXH xã Cẩm Đường

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​