Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Cà phê doanh nhân – Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Để kịp thời lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hơn 2 năm nay, lãnh đạo huyện Long Thành đã thường xuyên tiếp xúc và gặp gỡ các doanh nghiệp thông qua mô hình Cà phê doanh nhân. Thông qua những buổi gặp mặt trực tiếp này, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã kịp thời được tháo gỡ, góp phần quan trọng vào việc ổn định sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ở địa phương.

Với phương phâm, chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, hơn 2 năm nay, đều đặn sáng thứ 3 hàng tuần, lãnh đạo huyện Long Thành sẽ cùng ăn sáng và uống cà phê với các doanh nghiệp trong Chi hội doanh nhân trẻ huyện Long Thành. Đây là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang hoạt động sản xuất kinh doanh ở nhiều lĩnh vực trên địa bàn huyện Long Thành. Thông qua những buổi gặp mặt với tinh thần cởi mở và trách nhiệm, các doanh nghiệp đã chia sẻ với lãnh đạo huyện những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là những khó khăn mới phát sinh mà không cần phải đặt lịch hẹn. Từ đó, lãnh đạo huyện cùng với các ngành đã có những biện pháp tháo gỡ kịp thời, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. Đồng chí Dương Minh Dũng – UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Long Thành cho biết: Từ sau dịch từ tập trung vào phục hồi kinh tế thì đứng góc độ của Đảng và chính quyền Long Thành, chúng tôi luôn luôn tiếp cận gần gũi các doanh nghiệp để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của doanh nghiệp, trong thẩm quyền của mình thì chúng tôi sẽ chỉ đạo tháo gỡ, vượt thẩm quyền thì chúng tôi sẽ kiến nghị lên tỉnh hoặc Trung ương để tháo gỡ cho doanh nghiệp. Hàng tuần thì Đảng và chính quyền thường ngồi uống cà phê, ăn sáng với doanh nghiệp và các ngành của huyện để lắng nghe các doanh nghiệp đóng góp. Trên địa bàn huyện Long Thành thì hầu như là các doanh nghiệp huyện Long Thành đến giai đoạn này, thì so với các huyện khác trên địa bàn của tỉnh tương đối là ổn định.

10362.jpg

10362-1.jpg

Lãnh đạo huyện uống cà phê cùng doanh nghiệp

Là một doanh nghiệp đã hoạt động gần 10 năm tại huyện Long Thành, công ty Cổ phần đầu tư Diệp Nam Phương đã xây dựng được cho mình một chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực cơ khí chế tạo và cung ứng thép kỹ thuật. Đến nay, công ty Diệp Nam Phương đã xây dựng được 2 nhà máy sản xuất, giúp tăng năng lực sản xuất, lưu trữ hàng hóa, để cung cấp cho thị trường. Sau nhiều năm hoạt động tại huyện Long Thành, doanh nghiệp này nhận thấy, muốn việc sản xuất kinh doanh đi vào ổn định thì cần phải kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chính sách và thủ tục hành chính. Do đó, việc được thường xuyên gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo địa phương có ý nghĩa then chốt trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Anh Nguyễn Hữu Thật – Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư Diệp Nam Phương chia sẻ: Hầu như các anh em khi đến đây gặp gỡ Bí thư hay các anh có chức năng trong huyện, lãnh đạo nhà nước thì đa số các vấn đề đó được giải quyết. Ví dụ như vướng mắc về thuế thì có thể mời luôn Chi cục trưởng của huyện đến họ xử lý và hướng dẫn ngay. Mình đưa câu hỏi trực tiếp luôn, các anh giải thích và hướng dẫn, không cần công văn tới rồi hẹn gặp, hẹn trả lời gì hết, anh sẵn sàng gọi cho nhân viên phụ trách giải quyết luôn vấn đề. Đồng chí Dương Minh Dũng – UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Long Thành cho biết thêm: Đảng, nhà nước rất là quan tâm, nên lãnh đạo của các huyện, các tỉnh rất là quan tâm và thường xuyên ngồi với doanh nghiệp, gặp gỡ doanh nghiệp dể lắng nghe doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp để chia sẻ với doanh nghiệp trong giai đoan khó khăn nhất. Ở Long Thành chúng tôi thì luôn luôn đi sát với doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

10362-2.jpg

10362-3.jpg

Công ty Cổ phần đầu tư Diệp Nam Phương

Có thể nói, mô hình cà phê doanh nhân đã giúp mối quan hệ giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Long Thành được gần gũi và gắn kết hơn. Những khó khăn, vướng mắc đã được lãnh đạo địa phương kịp thời tháo gỡ, giúp doanh nghiệp có điều kiện phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như của tỉnh Đồng Nai.​

Phùng Viện – Trung tâm VHTT và TT Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​