Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Huyện Long Thành tăng cường tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới

Những năm qua, công tác phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới tại huyện Long Thành đã được các cấp chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đặc biệt là phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền ở khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó đã giúp người dân nâng cao nhận thức, thay đổi quan niệm sống, chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc.  

10402.jpg

Theo Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Long Thành cho biết, bên cạnh tuyên truyền trên trên các phương tiện truyền thông, hàng năm các ngành, các cấp đã phối hợp tổ chức các hội thi, tọa đàm, hội nghị chuyên đề, lồng ghép vào các đợt dân vận và ngày hội đoàn đoàn kết ở khu dân cư, nhất là khu vực nông thôn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số những nội dung tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới. Ông Nguyễn Đức Quân-Người dân ấp 4, xã Bàu cạn cho biết: Đối với bà con ở vùng sâu, vùng xa thì hiểu biết về pháp luật vẫn còn bị nhiều hạn chế. Nên thông qua buổi tuyên truyền về pháp luật của đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai phổ biến cho bà con xã nhà chúng tôi, đã giúp ích rất nhiều cho sự hiểu biết về pháp luật, để bà con nhận thức về pháp luật và sống đúng với pháp luật.

10402-1.jpg

Tư vấn và tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới cho người dân xã Bàu Cạn

Nhờ các ngành, các cấp tích cực phối hợp tổ chức những buổi tuyên truyền với nội dung dễ hiểu, dễ nắm bắt của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới và các luật liên quan khác, giúp người dân từng bước nâng cao nhận thức, nắm vững kỹ năng ứng xử và cách giải quyết phù hợp khi gia đình có sự mâu thuẫn. Kết quả là nạn bạo lực gia đình và số vụ ly hôn trên địa bàn huyện ở giảm mạnh, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa tăng cao. Chị Dương Thị Hoa- Đồng bào dân tộc Chơro ở ấp 6, xã Phước Bình bày tỏ: Qua buổi tuyên truyền, đã giúp cho bản thân mình và mọi người đồng bào dân tộc ở đây được thêm kiến thức, là gia đình phải quan tâm và chăm sóc lẫn nhau, vợ chồng phải bình đẳng giới sống yêu thương nhau không được cải vả, ai hơn ai, sống không có gia trưởng, mọi việc lớn nhỏ trong nhà là phải nhường nhịn lẫn nhau thì gia đình mới có hạnh phúc, xã hội mới an nhiên và cuộc sống mới phát triển đi lên.

10402-2.jpg

Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc Chơro ở xã Phước Bình

Qua những buổi tuyên truyền, chắc chắn đọng lại cho bà con các quy định pháp luật về bình đẳng giới, cho người dân hiểu được về cái quyền của người phụ nữ trong cuộc sống hiện nay, để nâng cao vai trò lên và phòng tránh tình trạng bạo lực gia đình. Để bà con nắm và áp dụng vào cuộc sống, qua đó sẽ chấp hành pháp luật, cũng như tính thượng tôn pháp lực ở địa bàn dân cư, sẽ góp phần ổn định tình hình trật tự địa phương. Ông Đào Minh Nhật-Trưởng Phòng Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Long Thành cho biết thêm.

Công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới sẽ tiếp tục được các cấp chính quyền huyện Long Thành quan tâm trong thời gian tới, để mỗi người dân nâng cao nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò và chức năng của gia đình. Tiến tới xây dựng một xã hội văn minh, bình đẳng và tiến bộ.

Chí Tài - Trung tâm VHTT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​