Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực gia đình tại huyện Long Thành

Trong những năm qua, công tác gia đình luôn được các cấp chính quyền huyện Long Thành quan tâm thực hiện. Việc triển khai công tác phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động đã góp phần ngăn chặn và kéo giảm số vụ bạo lực gia đình, số vụ ly hôn; tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa trên địa bàn huyện tăng cao.

Theo đó, UBND huyện đã thường xuyên mở các lớp tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình và hòa giải cho cán bộ làm công tác gia đình ở cơ sở. Đồng thời, ngành VH-TT và các ban ngành, đoàn thể huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới trên hệ thống loa truyền thanh, thông tin lưu động, treo băng rôn; lồng ghép vào các buổi tọa đàm, hội thi, hội nghị tuyên truyền pháp luật, sinh hoạt chuyên đề tại các xã, thị trấn với những nội dung dễ hiểu, dễ nắm bắt.

12296-1.jpg
Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới bằng xe lưu động

Chị Trần Thị Hồng Phước-Người dân xã Long Đức nói: Theo tôi nghĩ việc xây dựng gia đình đồng thời với phòng, chống bạo lực gia đình là từ 2 phía cả chồng và vợ. Dù người phụ nữ hay người chồng có ở nhà làm nội trợ thì vẫn được tôn trọng, vẫn có quyền lợi và nghĩa vụ như nhau. Cái việc dùng quyền lực về tiền bạc để áp chế, tôi nghĩ cái việc đó sẽ không làm cho gia đình hạnh phúc, mà làm cho gia đình ngày càng dễ tan vỡ hơn. Bà Mai Thị Huệ-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Thành cho biết: Trước đây, chúng ta đều biết phụ nữ luôn luôn là nạn nhân chính của bạo lực gia đình. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Hội phụ nữ cùng các ngành liên quan đã tổ chức rất nhiều hoạt động để tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới. Ngoài chị em phụ nữ ra, Hội cũng như các ngành kết nạp thêm hội viên danh dự là nam giới, cùng với Hội phụ nữ thực hiện tuyền truyền về công tác phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới. Nên từ cái việc người phụ nữ đi làm về phải phục vụ chồng con, nay đã được các anh chia sẽ công việc nhà.

12296-2.jpg
Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới thông qua Hội thi “Gia đình tài năng"

Thông qua các Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc phát triển bền vững; Tổ phụ nữ tuyên truyền tư vấn pháp luật; Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng … Hội Phụ nữ 14 xã, thị trấn kịp thời hướng dẫn người dân các kỹ năng ứng xử và cách giải quyết phù hợp khi gia đình có sự mâu thuẫn, xung đột, cũng như nâng vai trò và chức năng của gia đình. Kết quả là nạn bạo lực gia đình và số vụ ly hôn trên địa bàn huyện ở những năm gần đây giảm mạnh, trong khi tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa tăng cao, riêng năm 2023 vừa qua tỷ lệ hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa đạt gần 99%. Chị Trần Thị Hồng Phước-Người dân xã Long Đức chia sẽ: Luôn nhắc nhở mình là mỗi khi vợ chồng mà có lục đục gì đó thì mình nhỏ nhẹ bảo nhau, dùng lời nói, dùng tình cảm, dùng yêu thương để chia sẽ chứ không phải dùng nắm đấm hay bạo lực để giải quyết thì tôi nghĩ là mọi việc sẽ từ lớn thành nhỏ, từ nhỏ sẽ thành không có việc gì hết. Khi mà mình đi làm, nếu mà tâm trạng của mình tiêu cực, tâm trạng không tốt thì mình sẽ bị ảnh hưởng mọi thứ, nhất là năng suất lao động.

12296-3.jpg
Hạnh phúc của một gia đình

Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành để tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị, tọa đàm chia sẽ cho các đối tượng, đặc biệt là nam giới. Tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; tiếp tục thực hiện mô hình “Xây dựng hình ảnh người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới" gắn với thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" và “5 có, 3 sạch", trong đó có những tiêu chí “không có bạo lực trong gia đình", để trên địa bàn huyện không còn xảy ra tỉnh trạng bạo lực gia đình đáng tiếc đối với trẻ em và phụ nữ. Bà Mai Thị Huệ-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Thành cho biết thêm.

Có thể nói, gia đình là tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Do đó, tự bản thân mỗi người hãy cố gắng gìn giữ, vun vén cho hạnh phúc của chính gia đình mình, chung tay xây dựng gia đình văn hóa; khu, ấp văn hóa. 

Chí Tài-Trung tâm VH-TT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​