Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Chuyển đổi số toàn diện trong ngành Bảo hiểm xã hội huyện Long Thành

Xác định Chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu, căn bản để đổi mới phương thức hoạt động của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH), góp phần xây dựng thành công Chính phủ số, thời gian qua BHXH huyện Long Thành đã tập trung ưu tiên nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số, bám sát các chỉ đạo, định hướng, mục tiêu của Trung ương, tỉnh và huyện.


10681.jpg 
Huyện Long Thành hiện đã áp dụng rộng rãi căn cước công dân gắn chip để khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện thay thế cho thẻ Bảo hiểm Y tế giấy

 

Tính đến thời điểm này, BHXH huyện đã kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc triển khai ứng dụng VssID - BHXH số trên địa bàn huyện từ cuối năm 2020 là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH. Đến nay có gần 80 ngàn người tham gia BHXH – BHYT trên địa bàn huyện hoàn tất cài đặt VssID - BHXH số, tích hợp nhiều tính năng tiện ích giúp người dùng có thể tra cứu thông tin về quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của mình. Ngành BHXH cũng đã phối hợp với các cơ sở y tế triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip, đến nay các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn huyện đều thay thế thẻ BHYT giấy bằng căn cước công dân. Ngoài ra huyện thực hiện thí điểm thủ tục hành chính liên thông (TTHC) đối với đăng ký khai tử – xóa đăng ký thường trú – trợ cấp mai táng phí được thực hiện qua 2 nhóm dịch vụ công liên thông giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân. Cùng với xu thế chuyển đổi số thông minh, BHXH đẩy mạnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng. Kết quả đến nay BHXh huyện đã thực hiện chi lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng đều đặn hàng tháng bằng thẻ ngân hàng đối với 2.442 người, đạt tỷ lệ 41,1% . Ngoài ra thực hiện chi trợ cấp BHTN, chi ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe cho người lao động bằng phương thức không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện.


10681-1.jpg 
Người dân thực hiện thủ tục hành chính với quy trình ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại tại Bảo hiểm xã hội huyện Long Thành

 

Để phục vụ công tác chuyển đổi số, BHXH huyện trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị, đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng, bảo đảm đủ điều kiện để kết nối liên thông các phần mềm nghiệp vụ của ngành và các ứng dụng dùng chung để xử lý công việc trên môi trường mạng nhanh chóng, kịp thời. Trong đó, 100% viên chức được trang bị máy vi tính, thư điện tử, chữ ký số; các giải pháp kỹ thuật bảo đảm an toàn thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng được thực hiện theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh. Cùng với đó, bố trí cán bộ tại bộ phận “một cửa” cấp huyện có trình độ để có thể tiếp cận và sử dụng kê khai hồ sơ BHXH điện tử thông qua Cổng dịch vụ công ngành BHXH hoặc qua các nhà IVAN (dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ, phục hồi thông điệp dữ liệu giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH giữa đơn vị tham gia BHXH, BHYT, BHTN với cơ quan BHXH) thay thế cho hồ sơ giấy. Có được kết quả trên là nhờ sự bám sát chỉ đạo của Tổ đề án 06 huyện; tinh thần phối hợp với các ngành có liên quan như: Công an huyện, Phòng Lao động TBXH huyện, Bưu điện huyện và các đơn vị, doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Long Thành trong việc cung cấp dữ liệu, thông tin người tham gia BHXH, BHYT.

 

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện đề án còn nhiều khó khăn, vướng mắc như: Số lượng người chưa có định danh cá nhân còn cao; Nhiều số định danh không tồn tại trong CSDLQG về dân cư hoặc thông tin không chính xác; Một số căn cước công dân gắn chíp điện tử chưa được đồng bộ với cơ sở dữ liệu BHXH trên địa bàn huyện…

 

Để tiếp thực hiện có hiệu quả Đề án chuyển đổi số huyện Long Thành, ngành BHXH tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cải thiện quy trình, thủ tục tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận và thụ hưởng chế độ này. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền người có thẻ BHYT cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số. Phối hợp các cơ sở y tế trên địa bàn huyện, hướng dẫn, xử lý vướng mắc về phần mềm tiếp nhận dữ liệu khám chữa bệnh khi sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử để khám chữa bệnh BHYT. Ngoài ra hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành; ứng dụng và khai thác để mở rộng cung cấp cá dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo quy định của ngành và nâng cao tinh thần, thái độ và phong cách phục vụ của đội ngũ viên chức trong toàn ngành, nhận  được sự tin tưởng, hài lòng của doanh nghiệp và nhân dân.

 

10681-2.jpg 
Phát huy hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và Đoàn thanh niên trong thực hiện tuyên truyền người có thẻ BHYT cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên địa bàn huyện
10681-3.jpg 
5 tiện ích nổi bật trên ứng dụng VssID

 

Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, BHXH huyện tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt triển khai mạnh mẽ việc chuyển đổi số toàn diện và hiệu quả, qua đó giảm tối đa các TTHC, tiết kiệm thời gian, chi phí, phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp trong tham gia, giải quyết chế độ BHXH, bảo hiểm y tế BHYT, bảo hiểm thất nghiệp BHTN, đưa BHXH trở thành trụ cột trong chính sách an sinh xã hội của địa phương.

 

Phương Mai – TTVHTT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​