Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số năm 2023 của UBND xã Long Đức

​Trong quá trình xây dựng và phát triển của địa phương, cải cách hành chính được coi là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trên cơ sở chỉ đạo của UBND huyện về công tác cải cách hành chính, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân trên địa bàn xã.

c2d56b37982931776838.jpg

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Long Đức

Cán bộ, công chức đều chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị, không sử dụng rượu, bia trong thời gian làm việc. Thủ tục hành chính trên các lĩnh vực được cập nhật và niêm yết công khai trước Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã để nhân dân theo dõi và liên hệ công việc; Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân sau khi được công chức rà soát và hướng dẫn, đầy đủ hồ sơ công chức cập nhật vào phần mềm quản lý, xuất biên nhận tiếp nhận để thuận lợi trong công tác quản lý và nhân dân theo dõi; Niêm yết công khai danh sách thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 3 của cấp xã và cấp huyện trước trụ sở UBND xã để các tổ chức và cá nhân thuận tiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính; Công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân biết và thuận tiện trong việc liên hệ và phản ánh ý kiến trong giải quyết thủ tục hành chính.

28ea9e98d88771d92896.jpg

Thanh toán trực tuyến bằng hình thức quét ma·

UBND xã thường xuyên kiểm tra, niêm yết công khai các bộ thủ tục hành chính mới nhất để dân biết, nắm rõ các loại thủ tục và chủ động loại bỏ các TTHC và không còn áp dụng. Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được triển khai thực hiện theo hướng tạo thuận lợi cho người dân và các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của xã.

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, có hiệu lực kể từ ngày 06/12/2021; Tiếp tục triển khai Nghị định số 01/VBHN-VPCP ngày 11/01/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Bên cạnh đó, bộ thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã được cập nhật thường xuyên tại một cửa xã theo quy định.

Về vận hành phần mềm Văn phòng điện tử AI-Office UBND xã tiếp tục duy trì thường xuyên và đồng bộ, toàn thể cán bộ, công chức thực hiện thao tác thường xuyên, xử lý trên phần mềm Văn phòng điện tử AI-Office để nâng cao hiệu quả sử dụng, ứng dụng tin học trong hoạt động hành chính tại địa phương.

Về vận hành phần mềm một cửa điện tử Egov hiện tại phần mềm egov đang được sử dụng tại bộ phận một cửa gồm các lĩnh vực: Địa chính-Xây dựng, TBXH, Tư pháp-Hộ tịch và hồ sơ thông thường, đa số các cán bộ, công chức đều thao tác trên máy thường xuyên. Ngoài ra lĩnh vực Địa chính còn được kết nối mạng liên thông với huyện và tỉnh.

Về tình hình quản lý, sử dụng các trang thiết bị công nghệ thông tin, lãnh đạo UBND xã thường xuyên vận hành qua hệ thống camera theo dõi về tác phong, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã. Đến nay chưa phát hiện các vụ việc tiêu cực, gây phiền hà đến người dân và các tổ chức.

Công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính năm 2023 Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ báo cáo: Tổng số hồ sơ phải giải quyết trong kỳ (bao gồm hồ sơ tồn đầu kỳ + hồ sơ tiếp nhận trong kỳ) 9113 hồ sơ; Tổng số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn 8858, tỷ lệ giải quyết đúng hạn  là 97% (tổng hồ sơ đã giải quyết đúng hạn/tổng hồ sơ đã giải quyết); Tổng số hồ sơ đã giải quyết trễ hạn 242, tỷ lệ giải quyết trễ hạn 2.7% (tổng hồ sơ đã giải quyết trễ hạn/tổng hồ sơ đã giải quyết); Tổng số hồ sơ đang giải quyết trong hạn 12/14 hồ sơ, tỷ lệ 85.7% (tổng hồ sơ đang giải quyết trong hạn/tổng hồ sơ đang giải quyết); Tổng số hồ sơ đang giải quyết trễ hạn 02 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trễ hạn 14% (tổng hồ sơ đang giải quyết trễ hạn/tổng hồ sơ đang giải quyết)

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến:Tổng hồ sơ đã tiếp nhận trực tuyến và trực tiếp: 9773; Tổng hồ sơ đã tiếp nhận trực tuyến: 660; Tỷ lệ hồ sơ thực hiện DVC trực tuyến = tổng hồ sơ đã tiếp nhận trực tuyến/ tổng hồ sơ đã tiếp nhận trực tuyến và trực tiếp đạt 6.7%

Số liệu số hóa hồ sơ: Tổng hồ sơ đã tiếp nhận: 6337; Số hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận và đã số hóa: 584 hồ sơ, Tỷ lệ số hóa hồ sơ = số hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận và đã số hóa/ Tổng hồ sơ đã tiếp nhận đạt 9.22%.

Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số là một trong những nội dung quan trọng, mang tính đột phá để hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh hơn nữa.

Trần Hồng Phước -CC VHXH UBND Xã Long Đức

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​