Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hoạt động của UBMTTQ Việt Nam xã Lộc An-1 nhiệm kỳ nhìn lại

Nhiệm kỳ 2019- 2024, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lộc An đã có nhiều đổi mới, đạt hiệu quả thiết thực; góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận xã hội trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên nhiều lĩnh vực.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2019-2024, UBMTTQ Việt Nam xã đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, đại đoàn kết toàn dân tộc, vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân được 923 cuộc, với 27.690 lượt người tham dự. Qua đó, các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên đã hăng hái, tích cực hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên; tăng cường gắn bó, đoàn kết giữa Đảng, chính quyền, Mặt trận và nhân dân; củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hàng năm, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam ngày 18 tháng 11 đã tạo không khí sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Đặc biệt, trong năm 2023, lần đầu tiên ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức trong khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn với nhiều hoạt động ý nghĩa, đem đến không khí phấn khởi cho người dân thuộc diện di dời phục vụ dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Nhân ngày hội, UBMTTQ các cấp đã trao tặng quà cho các hộ dân tiêu biểu số tiền 12.500.000 đồng, ấp tiêu biểu 30 triệu đồng, và 800 phần quà với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Với phương châm: “ Lấy sức dân xây dựng cuộc sống cho dân, lấy lợi ích chung của cộng đồng dân cư làm điểm tương đồng, lấy sự tiến bộ và nâng cao chất lượng cuộc sống ở khu dân cư làm mục đích", Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lộc An và các tổ chức thành viên đã bám sát địa bàn dân cư để triển khai các phong trào, các cuộc vận động, góp phần cổ vũ, động viên nhân dân chủ động phát triển sản xuất kinh doanh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội. Hàng năm, Mặt trận phối hợp với UBND và các Ban ngành đoàn thể trong toàn xã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Kết quả, có 100% ấp xây dựng kế hoạch giữ vững ấp văn hóa, gia đình văn hóa và kế hoạch thực hiện “4 giảm". Qua kiểm tra đánh giá của Ban chỉ đạo huyện đến nay đã có 4/4 ấp đều giữ vững danh hiệu ấp văn hóa đạt 100%; Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 99%.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã kịp thời triển khai lồng ghép các nội dung của cuộc vận động với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, hiệu quả trong triển khai thực hiện ở địa bàn khu dân cư. Từ đầu nhiệm kỳ đến  nay,  đã phối  hợp vận động nhân dân đóng góp kinh phí  được 3,6 tỷ đồng để  xây dựng 3.522 m  đường; triển khai xây dựng các tuyến đường “ Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp";  trồng và chăm sóc hoa dọc các tuyến đường; Vận động nhân dân lắp đặt được 23 bóng đèn chiếu sáng với kinh phí 24,6 triệu đồng và đăng ký thu gom rác thải đạt đúng quy định.

Tuy điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng trong nửa nhiệm kỳ qua với cách làm sáng tạo, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo" tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng; sự phối hợp, tham gia, ủng hộ của chính quyền, các tổ chức thành viên và các tổ chức, cá nhân. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tổ chức phối hợp cùng MTTQVN huyện và mạnh thường quân xây mới 5 căn nhà, sửa chữa 11 căn với tổng số tiền trị giá 947 triệu đồng; Hỗ trợ 14 phương tiện sinh kế trị giá 75,4 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp vận động trao tặng 9.257 suất quà nhân dịp lễ, tết, tổng trị giá 3.497 triệu đồng; Phối hợp vận động trao tặng 42 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 47,7 triệu đồng; Tặng dụng cụ học tập, máy tính trị giá 75,6 triệu đồng. Hỗ trợ 3 trường hợp khó khăn đột xuất với số tiền 13,1 triệu đồng; Tặng 1 xe lăn cho người khuyết tật trị giá 2 triệu đồng. Riêng trong năm 2020 đã hỗ trợ 400.000 đồng mỗi tháng cho 1 trẻ em khuyết tật.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch Covid-19" của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động được 33 triệu đồng gửi về Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và UBMTTQ tỉnh; vận động 700 hộp khẩu trang trị giá 28 triệu đồng; Phối hợp UBND xã vận động hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 được 30.280 kg Gạo; 2.246 thùng Mì; 17.650 quả Trứng; 70 thùng Sữa; 15.988 kg Rau, củ, quả; 50 thùng Nước; 310 thùng bánh các loại; 15 thùng Dầu ăn; 50 kg Cá và 90,4 triệu đồng; phối hợp vận động giảm giá thuê phòng trọ cho người dân được gần 119 triệu đồng; tổ chức giám sát công tác tiếp nhận, xét và cấp phát trợ cấp cho người bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo các quyết định của UBND tỉnh. Qua giám sát, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã có những kiến nghị nhằm chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế của các ngành chịu sự giám sát.

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng Nhà nước thông qua bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2019-2024, tại các lần bầu cử, Mặt trận đã làm tốt công tác hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử, công tác giám sát bầu cử, công tác vận động tuyên truyền cử tri đi bầu đảm bảo dân chủ, đúng luật, bảo đảm thời gian theo quy định.

UBMTTQ Việt Nam xã cũng đã chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để phản ánh tại các kỳ họp Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, bảo đảm ngày càng bám sát và phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại với lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, nhằm kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng trong nhân dân. Trong nhiệm kỳ qua, đã phối hợp với HĐND, UBND xã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp được 84 cuộc, được  hơn 2.929 lượt người tham dự. Thông qua các cuộc tiếp xúc có 745 lượt ý kiến cử tri phát biểu, phản ánh, kiến nghị về chính sách đối với người có công với cách mạng, tình hình an ninh, tệ nạn xã hội, Bảo hiểm y tế, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác giải tỏa, đền bù...Hầu hết các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri đều được tổng hợp bằng văn bản phản ánh đến chính quyền và các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết kịp thời.

c1188ecae9f546ab1fe4.jpg

55344bd709e8a6b6fff9.jpg

01f974b05a8ff5d1ac9e.jpg

b67a4ed669e9c6b79ff8.jpg

4c6c468804b7abe9f2a6.jpg

Một số hình ảnh hoạt động của ​​MTTQ Việt Nam xã Lộc An 

Nhằm tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của UBMTTQ và các tổ chức thành viên xã, Ban công tác Mặt trận các ấp trong tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương, nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh đi đôi với phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân. Đồng thời, không ngừng xây dựng củng cố tổ chức, đổi mới hơn nữa về nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trong điều kiện mới. Trong nhiệm kỳ 2024-2029, UBMTTQ Việt Nam xã Lộc An tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay", các kết luận về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc, tôn giáo. Phát huy vai trò của các nhân sỹ, trí thức, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo làm hạt nhân trong công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng phong trào, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự ổn định ở địa bàn cơ sở; Phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam về tuyên truyên, vận động, tập hợp, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng thời, tập hợp, đoàn kết vận động các tầng lớp Nhân dân thi đua học tập, lao động, sáng tạo khơi dậy mọi tiềm lực trong nhân dân; Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" góp phần cải thiện căn bản đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; Đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy phát triển sản xuất, quảng bá kinh doanh hàng Việt Nam có chất lượng, chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và từng bước vươn ra thị trường quốc tế; Hưởng ứng tích cực phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; Tăng cường bồi dưỡng, phát hiện để “nhân điển hình" và “nêu gương sáng" trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Ngoài ra, UBMTTQVN xã Lộc An còn thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; kịp thời biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; thực hiện kỷ luật, kỷ cương nghiêm minh trong cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp cơ sở; Tăng cường nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn về công tác Mặt trận; Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của hệ thống Mặt trận; Tổ chức các hoạt động phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa của cộng đồng dân cư qua đó tập hợp, lắng nghe, đoàn kết Nhân dân, phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân; Làm tốt vai trò nòng cốt chính trị, định hướng, phát huy tinh thần tự quản của cộng đồng dân cư, nâng cao hiệu quả thực hiện dân chủ ở cơ sở, hòa giải, giám sát của Nhân dân tại cộng đồng.

Tin tưởng rằng với các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và các giải pháp cụ thể đã đề ra trong nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lộc An sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của MTTQ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát, phản biện xã hội, nỗ lực vượt qua các khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng xã Lộc An phát triển, giàu đẹp, văn minh và hiện đại.​

Thanh Thảo- Trung tâm VH-TT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​