Trong quý I năm 2025, xã Cẩm Đường đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và phục vụ nhân dân, cụ thể như sau:
1. Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật: 100% thủ tục hành chính và hồ sơ mẫu được niêm yết, công khai phù hợp với điều kiện của địa phương; vị trí đặt bảng thích hợp để cá nhân, tổ chức dễ đọc, dễ tiếp cận, có thể tìm hiểu, trao đổi, ghi chép, tra cứu; thủ tục hành chính gắn trên bảng niêm yết được chia thành tập theo từng lĩnh vực được ghi rõ tên thủ tục hành chính và số thứ tự tương ứng của từng thủ tục hành chính.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, theo dõi văn bản, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, giúp việc.

Hình ảnh niêm yết các bộ TTHC tại 01 cửa xã
2. Nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa: Tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC theo đúng quy định; đảm bảo 100% TTHC tiếp nhận và trả kết quả đúng hạn.
Triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; cung cấp đa dạng dịch vụ thanh toán trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC. Nâng cao chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức; giải quyết TTHC nhanh chóng, chính xác, minh bạch.
Tổng số hồ sơ giải quyết đạt 100%; tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 58,04%; 100% cán bộ, công chức và cán bộ không chuyên trách xã sử dụng phần mềm quản lý văn bản để quản lý, điều hành, xử lý công việc; 100% cán bộ, công chức và cán bộ không chuyên trách sử dụng phần mềm Một cửa (EGOV) trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa xã. Đồng thời, đã thực hiện sử dụng tra cứu dữ liệu dân cư được tích hợp trên phần mềm Một cửa điện tử; 100% lãnh đạo UBND xã đã được cấp và triển khai sử dụng chữ ký số trong quản lý và điều hành công việc.

Các thiết bị hiện đại được trang bị tại 01 cửa xã
3. Rà soát, đơn giản hóa TTHC: Đã rà soát, đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của UBND xã.
4. Kết quả tổ chức thu phí, lệ phí trực tuyến: Thu phí thanh toán trực tuyến: đạt 90,36%.
5. Nâng cao ý thức của cán bộ, công chức: Tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức về cải cách hành chính, chuyển đổi số cho cán bộ, công chức. Nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức trong việc giải quyết TTHC.
Để làm tốt hơn nữa công tác CCHC, thời gian tới, xã Cẩm Đường tiếp tục cập nhật, rà soát, niêm yết các thủ tục hành chính mới công bố, bãi bỏ trên các lĩnh vực quản lý. Tiếp tục nâng cao hiệu quả làm việc của Bộ phận Một cửa, thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo đúng thời gian quy định. Tổ chức, xây dựng kế hoạch nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND xã. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, gắn với chuyển đổi số, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ thông tin trong công tác quản lý hành chính. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, công chức.
Với những kết quả đạt được trong 3 tháng đầu năm 2025, công tác cải cách hành chính xã Cẩm Đường đã góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao sức cạnh tranh của địa phương. UBND xã Cẩm Đường sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, phấn đấu đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong thời gian tới.